Nhắc đến Kyrgyzstan có thể bạn sẽ nghĩ ngay tới hình ảnh những người du mục trên lưng ngựa vô cùng quen thuộc. Từ xa xưa, ngựa đã có vai trò quan trọng ở vùng đất này, vừa là nguồn cung cấp sữa, vừa là phương tiện di chuyển chính trên thảo nguyên rộng lớn. Đối với người du mục, ngựa chính là người giúp đỡ và người bạn đồng hành không thể thiếu. Ngay cả trong thần thoại của người dân Haiti, mỗi anh hùng dân tộc đều có một chú ngựa trung thành cùng chủ nhân đi qua núi sông non nước. Ở trung tâm Bishkek, bạn có thể thấy bức tượng vị anh hùng Manas cưỡi ngựa Akkula của mình. Hình ảnh chàng kỵ sỹ dũng mãnh trên lưng ngựa đã trở thành một trong những biểu tượng văn hóa của Kyrgyzstan.

Một lần trải nghiệm cưỡi ngựa trên thảo nguyên bao la chắc chắn sẽ khiến bạn nhớ mãi miền đất phóng khoáng thử thách nơi đây. Nếu bạn không ngại mạo hiểm thì nhất định đừng bỏ qua hoạt động cưỡi ngựa đầy thú vị ở Kyrgyzstan nhé. Tin vui cho bạn là khi đi du lịch Kyrgyzstan cùng Farwego Travel, bạn sẽ được tham gia cưỡi ngựa thong dong trên núi để khám phá đất nước bí ẩn này từ trên lưng ngựa như một người du mục đích thực đó.

Photo: Internet

Những điểm tuyệt đẹp để bạn cưỡi ngựa ở Kyrgyzstan:

  • Khu bảo tồn quốc gia Sarychelek: nơi có hồ nước trên những ngọn núi cao ẩn giữa khu rừng xanh tươi rậm rạp. Bạn có thể đi ngựa đến đây từ thung lũng Kara-Suu lân cận hoặc từ thung lũng Talas.
  • Song Kol  là một hồ lộng lẫy ở độ cao hơn 3000m được bao quanh bởi những ngọn núi. Có nhiều tuyến đường cưỡi ngựa để đến đây. Cưỡi ngựa thong dong trên những đồng cỏ, lang thang theo đàn dê đàn bò từ các triền núi, bạn còn có thể dễ dàng tìm thấy những ngôi lều yurts để ở qua đêm giữa thiên nhiên nguyên sơ và bầu trời sao lấp lánh,…
  • Alay , ở phía nam của Kyrgyzstan, nơi du khách cưỡi ngựa quanh sông băng, những ngọn núi đá cao với rừng thông bạt ngàn. Đi về phía nam, bạn có thể khám phá cánh đồng cỏ lớn dọc theo chân núi Lênin ở độ cao 7134 m
  • Karakol: gần bờ phía đông của hồ #Issyk Kul. Bạn cần chuẩn bị sức khỏe để bước vào cuộc phiêu lưu hấp dẫn trên lưng ngựa
  • Chon Kemin  là một phần của công viên quốc gia nằm ở phía bắc hồ Issyk Kul. Phía bắc được bao phủ bởi rừng thông, trong khi phía nam khô hơn, có những đồng cỏ xanh và bãi tuyết rộng lớn.
  • Tashkurgan khi cưỡi ngựa qua đây, bạn có thể thấy những ngôi làng Tajik, những người chăn cừu, những dòng sông,..

Photo: Internet

Trước khi bạn thực hiện chuyến tham quan trên lưng ngựa ở Kyrgyzstan, hướng dẫn viên của bạn sẽ chỉ dẫn tỉ mỉ cách điều khiển ngựa như: rẽ trái, rẽ phải, dừng, đi,... Hơn nữa, giống như con người, mỗi con ngựa có một tính cách riêng, có thể ngoan ngoãn hay không vâng lời. Vì thế ban đầu, việc cưỡi ngựa không dễ dàng gì, nhưng sau đó có thể bạn sẽ không muốn rời lưng ngựa đâu.

Tour du lịch cưỡi ngựa đã là 1 hình thức khá phổ biến ở Kyrgyzstan. Liên hệ với chúng tôi để bước vào cuôc thám hiểm trên lưng ngựa đầy thú vị nhé!