Rời khỏi thành phố Bishkek, hiện lên trước mắt bạn là cảnh quan nguyên sơ đầy ngoạn mục: từ những ngọn núi đẹp hùng vĩ đến những cánh đồng cỏ bao la trải dài vô tận chắc chắn sẽ khiến bạn check-in mỏi tay đó

Hít thở bầu không khí trong lành dễ chịu, bạn đã sẵn sàng cho chuyến đi săn cùng đại bàng đầy thú vị cùng chúng tôi chưa nào?

Thật tuyệt khi tận mắt chứng kiến loài chim thống trị bầu trời – đại bàng dũng mãnh đang săn bắt con mồi, có một điều gì đó hoang dã không tưởng và thật xứng đáng để xem trực tiếp.

Trung Á là cái nôi của truyền thống săn bắn cùng đại bàng từ thời cổ xưa. Nghệ thuật huấn luyện đại bàng được truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác, thường là từ cha sang con. Việc đào tạo phải mất khoảng 3 đến 4 năm trước khi cả đại bàng và thợ săn sẵn sàng cho một cuộc săn thành công.

Đại bàng đội mũ da trùm mắt vào ban ngày để chỉ lắng nghe chủ nhân của mình, còn người thợ săn thường nói chuyện và hót với đại bàng nhằm tạo ra mối liên kết chặt chẽ giữa họ. Những người thợ săn lang thang trên thảo nguyên cùng đại bàng vàng săn mồi có thể giết thỏ rừng, cáo thậm chí là sói.

Điều mà bạn háo hức mong chờ nhất trong chuyến đi Kyrgyzstan sắp tới có lẽ là khoảng thời gian đi săn cùng đại bàng đó.

Photo: Farwego team

#dulichTrungA #eaglekyrgyzstan #farwegotravel