Đến với Hà Giang, ngoài việc chinh phục những đỉnh đèo đẹp nhất, nhiều khách du lịch cũng đam mê khám phá hàng loạt các hang động nổi tiếng nơi đây. Hang động ở Hà Giang được tạo nên từ những chuyển biến của địa chất qua hàng trăm năm. Chính vì nét hoang sơ sẵn có mà hang động trên cao nguyên đá cao, khô và ít thạch nhũ. Vì thế, nhiều khách du lịch đã đến đây để cắm trại ngay tại cửa hang. Cùng Farwego điểm danh top các hang động nổi tiếng đáng thử nhất nhé!

Động Lùng Khúy

Động Lùng Khúy là một trong những hang động đẹp nhất tại Hà Giang. Đa số dân bản địa đều khẳng định rằng, đây là đệ nhất hang động của cao nguyên đá. Nếu đã đặt chân đến nơi đây, bạn sẽ bị thuyết phục bởi thiên nhiên diệu kỳ. Lùng Khúy mang một nét đẹp hoang sơ, ma mị, với nhiều hình thù đa dạng, độc đáo. 

Hang Lùng Khúy
Hang Lùng Khúy Hà Giang

Nằm ở khu vực Đồng Văn, động Lùng Khúy có độ dài khoảng 300m, thu hút rất nhiều khách du lịch ghé thăm. Ngay từ khi bước vào cửa hàng động, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những khối nhũ đá khổng lồ. Cùng với đó là rặng đá tủa xuống từ trên đỉnh, không khác gì những sợi tóc tiên bao quanh hang động. Hiện nay, trong hang đã được lắp đặt mạng lưới đèn led nhiều màu. Tạo cảm giác kích thích mắt nhìn của người tham quan. 

Động Én 

Sở dĩ gọi nơi đây là Động Én, vì hang động này là nơi trú ẩn của rất nhiều gia đình én nhỏ. Thiên nhiên cũng đã vô cùng ưu ái với Hà Giang, khi giữa bạt ngàn núi đồi lại xuất hiện một nơi tựa chốn thâm sơn cùng cốc thế này. Những du khách ưa khám phá và mạo hiểm nhất định không được bỏ qua địa danh này nhé!

Động Én Hà Giang
Cảnh quan Động Én Hà Giang

Với địa hình hiểm trở, cùng quãng đường đến động Én khá xa, nên buộc bạn phải có thể lực tốt một chút. Khi đến nơi đây, bạn sẽ được tận mắt chứng kiến vẻ đẹp kỳ vĩ của hang động này. Ngoài khung cảnh hợp thị hiếu của người nhìn, Động Én còn là biểu tượng về tinh thần của người Hà Giang. Theo quan niệm từ xưa, chim én là hiện thân của những vị thần linh có sức sống kỳ diệu. Chính vì vậy, trải qua hàng trăm năm thì Động Én luôn tồn tại dưới đức tin của người dân trên cao nguyên đá. 

Thỉnh thoảng, mọi người cũng thường tụ tập ở hang động để dựng lều, cắm trại qua đêm. Nếu là khách du lịch, bạn có thể liên hệ với công ty tổ chức tour để được trải nghiệm thú vị này. 

Hang Nà Luồng

Hang động có diện tích rộng và sâu nhất ở Hà Giang gọi tên Hang Nà Luồng. Nằm cách thị trấn Yên Minh khoảng 25km, thuộc quần thể Công viên địa chất Cao nguyên đá Đồng Văn, Nà Luồng được công nhận là di tích Quốc gia vào năm 2014.

Hang Nà Luồng
Hang Nà Luồng, hang động Hà Giang sâu nhất

Gây ấn tượng với du khách bằng vẻ đẹp tráng lệ, những khối đá trong hang có nhiều hình dạng độc đáo. Hệ thống thạch nhũ trong hang hết sức phong phú, làm sáng bừng cảnh quan trong hang. Đặc biệt, ở cửa hang động còn có hàng trăm khối nhũ nhỏ, được bao bọc bởi hàng loạt loại gỗ quý như gỗ nghiến, gỗ đinh, gỗ lát. Nà Luồng không nằm trong danh sách hang động khô ở Hà Giang. Bởi nếu đi tận sâu vào bên trong hang, sẽ có 3 hồ nước sâu và quần thể thạch nhũ khổng lồ. Vẻ đẹp này đã mang lại danh hiệu hoa hậu hang động Hà Giang cho Nà Luồng.

Hang Phương Thiện

Đến với hang động lớn nhất khu vực Miền Bắc, cách thành phố Hà Giang khoảng 7km về phía nam, hang Phương Thiện được mở  ra để du khách đến tham quan. Dù đón tiếp hàng ngàn lượt du khách ghé qua, nhưng hang động này vẫn giữ được nét nguyên sơ vốn có, mà không bị thương mại hóa.

Hang Phương Thiện
Hang Phương thiện rộng nhất Hà Giang

Phương Thiện rất rộng lớn, bao gồm hang Lăng Cô và hang Phương Thiện. Với những khối thạch nhũ có hình dáng kỳ lạ, hang ghi dấu ấn với người tham quan bằng vẻ đẹp hùng vĩ mà bình dị. Cả bên trong và ngoài hang đều có những dòng suối nhỏ chảy qua, nước rất mát và trong vắt, không chứa sinh vật lạ. Hơi nước trong hang cũng khiến cho không khí trở nên mát mẻ và dễ chịu. Ghé Hà Giang, nhất định phải ghé hang Phương Thiện.

Hang Tùng Bá

Hang Tùng Bá cũng rất nổi tiếng với những người đến Hà Giang nhiều lần. Quả thực cảnh sắc trong hang sẽ khiến người người trầm trồ, thưởng thức rồi ghé thăm. Với tổng chiều dài lên tới 900m, cùng khối nhũ đá và suối nhỏ, Tùng Bá mang đến cảnh sắc nức lòng người. Nơi đây cũng được ví như "viên ngọc quý của đất trời Tây Bắc". 

Hang Tùng Bá
Vẻ đẹp của hang Tùng Bá

Đây là một hệ thống hang gồm nhiều những hang động nhỏ nối liền với nhau. Nếu bước vào hành trình khám phá, bạn sẽ phải ngạc nhiên vì dường như đi mãi cũng không thấy điểm dừng. Chắc chắn, khi ghé thăm nơi đây, bạn sẽ choáng ngợp bởi sự hoang sơ mà huyền bí được tạo nên bởi thiên  nhiên diệu kỳ.

Hang Nặm Pạu

Hang Nặm Pạu, hay còn được ví với tên gọi thân thương là "động Phong Nha" của núi rừng Tây Bắc. Nằm ở xã Thượng Bình, huyện Bắc Quang, đường đến Nặm Pạu trở nên xa hơn đối với du khách. Vì vậy, hầu hết các tour du lịch đều không xếp lịch trình ghé thăm nơi đây. Tuy vậy, Farwego vẫn có thể thiết kế lịch trình riêng nếu bạn vẫn muốn ghé thăm hang.

Hang Nặm Pạu
Đường đến Hang Nặm Pạu rất xa

Không gian trong hang cực kỳ rộng lớn, nguyên sơ bởi chưa nhiều người tới đây khám phá. Cửa hang rộng chỉ khoảng 10m2, nhìn qua có vẻ nhỏ và không hút người nhìn. Nhưng đừng chỉ dừng lại ở cửa hang rồi vội vã đi qua, bạn sẽ thấy tiếc nếu không bước vào trong đó! Cả 1 vẻ đẹp huyền ảo của hang Nặm Pạu sẽ hiện ra ngay trước mắt bạn. Bên trong hang có nhiệt độ khá  thấp, khiến bạn cảm thấy dễ chịu và không quá mệt nếu tham quan. Chắc chắn đây sẽ là địa điểm ghi dấu ấn đậm trong chuyến đi Hà Giang của bạn!

Hang Bách Sơn

Là địa điểm khó đi nhất trong tất cả các hang động, Bách Sơn nằm sâu trong rừng nguyên sinh. Đường đi vào hang rất khó khăn, dây leo chằng chịu, rậm rạm, chỉ thích hợp cho những người đam mê khám phá. 

Cửa hang chỉ cao khoảng 20m, nhưng đi càng sâu thì không gian càng mở. Bách Sơn khiến nhiều người choáng ngợp bởi những khối nhũ đá khổng lồ. Ngoài ra còn có những dòng thạch chảy lacsh tách tạo nên cảm giác được gần gũi cùng thiên nhiên, đơn sơ, mộc mạc. Nhiều bức hình để đời của dân phượt cũng xuất phát từ chính nơi đây. Đó cũng sẽ là những bức hình để mai sau này bạn nhìn ngắm lại, và thốt lên rằng: "Hóa ra, tuổi trẻ của mình cũng từng nhiệt huyết đến vậy!

Khám phá hang động Hà Giang cùng Farwego Travel

Hang động Hà Giang nằm cách rất xa trung tâm thành phố, và thường khó đi. Vậy nên, những chuyến tham quan thông thường của Farwego sẽ không đi qua đó. 

NHƯNG, để đáp ứng nhu cầu khám phá của khách hàng, Farwego cũng nhận thiết kế tour riêng theo lịch trình mà khách hàng mong muốn. Bên cạnh đó, đội ngũ tư vấn viên sẽ giúp đỡ hết mình, để giúp bạn lên được kế hoạch đi Hà Giang tối ưu nhất, tiết kiệm chi phí và thời gian.

Để được tư vấn cụ thể hơn, vui lòng liên hệ với Farwego Travel qua:

  • Hotline: 088 883 86 86
  • Facebook: Farwego Travel - Khám phá văn hóa & Trải nghiệm
  • Website: farwego.vn

Farwego hy vọng sẽ được làm người bạn đồng hành trong những chuyến đi của bạn!