Mộc Châu không còn là điểm đến mới mẻ hay khó khăn với khách tham quan và du lịch, nhưng để có những trải nghiệm thực thụ thì không phải ai đến tham quan cũng biết cách. Với những người đam mê khám phá và thiên nhiên còn gì tuyệt vời hơn khi được đặt chân vào mảnh đất trù phú này. Mộc Châu quyến rũ không chỉ thiên nhiên, không khí mà cả con người gần gũi dễ chịu nơi đây. Nếu còn đang phân vân nên đi du lịch Mộc Châu, thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây. 

Farwego Mộc Châu

 

Du lịch Mộc Châu vào thời điểm nào

Mộc Châu là thành phố mộng mơ quanh năm, nếu chỉ đến du lịch Mộc Châu để nghỉ ngơi thì vào bất kỳ thời điểm nào bạn cũng có thể xách ba lô và đi bởi Mộc Châu luôn ở đó với sự dịu dàng và thiên nhiên chiều lòng người. Mùa Xuân, Mộc Châu mê mẩn bởi hoa mơ hoa mận, trắng tinh khôi khắp các khu vườn. Chuyển sang mùa hạ có hoa ban tím ngây thơ những thung lũng. Mùa Thu vào tháng 9 có tết độc lập của người H’Mong. Mùa đông thì có hoa dã quỳ, hoa đào, hoa tam giác mạch. Cuối đông vàng rực rỡ những cánh đồng cải…Mùa nào thì thung lũng Mộc Châu cũng luôn ngập nắng và đầy sức sống của các trang trại chăn nuôi bò sữa, các vựa hoa và nông sản sạch….

Farwego

Hướng dẫn đi tới Mộc Châu

Để đến Mộc Châu không khó, bạn có thể đi xe máy nếu như không ngại quãng đường khá xa hoặc bắt xe khách đến Mộc châu. Thuê xe riêng đi theo nhóm là phương án tốt  nhất về chi phí và cả sức khỏe, có nhiều thời gian để vui đùa hơn nữa.

>>> Tour du lịch Mộc Châu 

Lưu trú khi du lịch Mộc Châu

Mộc Châu là thành phố đã khai thác du lịch từ lâu nên để tìm nhà nghỉ, khách sạn hay homestay cũng không quá khó. Mình hay ưu tiên những homestay mới vì đồ đạc và phòng luôn sạch sẽ và chất lượng dịch vụ cũng được quan tâm cao. Nhưng ngược lại thì sẽ ít review nên các cũng khó tìm hiểu thông tin hơn. Ngoài ra các bạn cũng có thể tin tưởng để đặt khách sạn, phòng nghỉ qua các kênh trung gian để xem review tốt hơn. Vào mùa cao điểm hoa mơ hoa mận, phòng nghỉ ở Mộc Châu khá đắt và còn hết phòng sớm. Nếu đi du lịch Mộc Châu vào thời điểm này hãy đặt sẵn các dịch vụ cần thiết từ sớm nhé.

Chi phí đi Mộc Châu

Một chuyến đi du lịch Mộc châu 2 ngày 1 đêm với chi phí khoảng 1 triệu 6 mình thấy khá hài lòng. Chi phí này đã bao gồm ăn uống, đi lại ô tô, hướng dẫn, xe ô tô đi lại, vé vào các điểm thăm quan và trải nghiệm….

Các địa điểm nổi bật khi du lịch Mộc Châu

Nếu có dịp đến Mộc Châu không thiếu những hoạt động và trải nghiệm thú vị ở mảnh đất hoa màu này. Thiên nhiên ở đây luôn sẵn sàng cho bạn một lỳ nghỉ tận hưởng nhưng đầy năng động.

Bản Thung Cuông (Thông Cuông)

Bản Thung Cuông (Thông Cuông)

Bản Pa Phách

Bản Pa Phách

Rừng thông Bản Áng

Rừng thông Bản Áng

Mộc Châu Happly Land

Mộc Châu Happly Land

Thác Dải Yếm

Thác Dải Yếm

Ngũ Động Bản Ôn

Ngũ Động Bản Ôn

Đồi chè Mộc Châu

Đồi chè Mộc Châu

Thung lũng mận Nà Ka
Caption
Bản Phiêng Cành

Bản Phiêng Cành

Và một số địa điểm bạn có thể tham khảo thêm:

  • Cửa khẩu Lóng Sập
  • Chợ Lào
  • Thác Chiềng Khoa
  • Đỉnh núi Pha Luông

Ăn gì khi đi du lịch Mộc Châu

Thung lũng được thiên nhiên ưu ái này không thiếu những đặc sản để bạn nếm thử. Rau củ cùng các loại hoa màu ở đây luôn sẵn có đi kèm với chất lượng hảo hạng. Bạn có thể mua về làm quà hoặc tự cảm nhận sự ngọt ngào của mảnh đất từ hoa màu nơi đây.

  • Bê Chao
  • Cải Mèo
  • Cá suối Mộc Châu
  • Cá hồi Mộc Châu
  • Khoai sọ Mán Mộc Châu
  • Su su Mộc Châu
  • Dâu Tây Mộc Châu
  • Chè Mộc Châu
  • Các sản phẩm làm từ sữa bò Mộc Châu
Bản làng Mộc Châu
Bản làng bình yên ở Mộc Châu

Một số lưu ý đặc biệt khi đi du lịch Mộc Châu

  • Hạn chế di chuyển đến Mộc Châu sau 6 giờ chiều bởi độ ẩm ở Mộc Châu khá cao nên hay có sương mù dày vào sáng sớm và chiều tối. Sẽ khó quan sát khi di chuyển đấy
  • Chủ động đem theo các vật dụng cá nhân như xà bông tắm, bàn chải đánh răng và kem đánh răng, khăn mặt, dầu gội….Chất lượng các đồ dung du lịch thường không tốt và có hại cho môi trường.
  • Tự bảo quản tư trang cá nhân vì Mộc Châu trước đây từng là điểm nóng ma túy, mất cắp là điều không vui nên hãy chú ý để có một chuyến đi suôn sẻ nhé.
  • Chắc chắn với các dịch vụ như nhà nghỉ và nhà hàng ăn trưa, tối đã được đặt trước khi xuất phát. Chuẩn bị lịch trình cụ thể là tốt nhất.
  • Cư xử văn mình khi đi du lịch, không vứt rác bừa bãi, không chặt phá cây cối, không cho tiền trẻ con,…vì một tương lại du lịch Việt bền vững.

Hy vọng bài viết này sẽ giúp các bạn có cái nhìn sinh động hơn về mảnh đất được thiên nhiên ban tặng màu mỡ Mộc Châu. Đến Mộc Châu mùa xuân để không bỏ lỡ khoảnh khắc đầy sức sống của mảnh đất này nhé!