Sri Lanka - một hòn đảo hình giọt nước ở Ấn Độ Dương có tỷ lệ đặc hữu sinh học cao nhất trên thế giới với 16% hệ động vật và 23% hệ thực vật.

Chính vì vậy, khi đến với Sri Lanka thì chắc chắn chúng ta không thể bỏ qua những chuyến du ngoạn, thăm thú các loài động vật tuyệt vời mà Farwego Travel giới thiệu đến các bạn ngay dưới đây. Đó chính là điều hấp dẫn không thể cưỡng lại của du lịch nơi đây!

- Hãy cùng chúng tôi khám phá những con vật này nhé!

1. Báo Sri Lanka

- Không phải tất cả các tour du lịch động vật hoang dã sẽ may mắn phát hiện ra một con báo. Chúng là những sinh vật đơn độc, những con cái đi lang thang với con non cho đến khi chúng đủ lớn để săn mồi.

- Báo đốm Sri Lanka lớn hơn những con báo khác và là loài cao nhất trong chuỗi rừng vì không có hổ và sư tử xung quanh. Phát hiện một con báo trên safari sẽ phụ thuộc vào người hướng dẫn của bạn và ý thức tôn trọng động vật hoang dã. 

 

Báo Sri Lanka

2. Hươu sambar

- Hươu sambar Sri Lanka tương đối lớn hơn hươu được tìm thấy ở các quốc gia khác.

- Chúng sống theo bầy đàn bên trong các công viên quốc gia, đặc biệt là đồng bằng Horton nơi du khách có thể nhìn thấy những con hươu sambar lang thang xung quanh. Con đực có gạc lớn nhưng con cái thì không

 

Hươu sambar - Sri Lanka

3. Chim mỏ sừng xám 

Chim mỏ sừng xám có nguồn gốc từ Sri Lanka. Nó là một thành viên của gia đình chim mỏ sừng nhưng thực tế là nó không có phần sừng trên cùng của cái mỏ làm cho nó khác biệt.

 

Chim mỏ sừng xám

4. Công Sri Lanka

- Con công có nguồn gốc từ Ấn Độ và Sri Lanka và được coi là một số động vật đẹp và linh thiêng nhất. Thật không may, con cái của loài này không nhiều màu sắc như con đực, chúng đã bị săn lùng bừa bãi để lấy thịt.

- Một số khách sạn có con công và con công trong vườn của họ. Những con chim thích thể hiện màu sắc của chúng và được chụp ảnh!

 

Công Sri Lanka

5. Voi Sri Lanka

- Là một trong ba loại voi châu Á. Đất nước này tập trung nhiều voi nhất và hầu hết du khách đến đảo đều cưỡi con voi xem safari hoặc đến thăm một trại mồ côi của voi.

- Voi là động vật quan trọng và linh thiêng ở Sri Lanka và được bảo vệ. Không nên cưỡi voi với ghế gỗ vì điều này làm tổn thương những con voi, cũng không nên đuổi theo chúng trong xe jeep khi gặp trên đường.

- Voi có thể được nhìn thấy ở hầu hết các công viên quốc gia, và nơi diễn ra cuộc tụ họp lớn là ở Công viên quốc gia Minneriya

Photo by: Heshan de Mel

 

Voi Sri Lanka

6. Gà rừng

- Gà rừng Sri Lanka, trông rất giống một con gà trống, là loài chim quốc gia của Sri Lanka. Nó được mô tả trong tem bưu chính và không thể tìm thấy ở bất cứ nơi nào khác trên thế giới.

 

Gà rừng Sri Lanka

7. Hươu đốm

- Hươu đốm là loài hươu phổ biến nhất được tìm thấy ở Sri Lanka. Các đàn khá lớn và đông.

- Du khách có thể tìm thấy những chú nai đốm trong tất cả các công viên quốc gia, chỉ cần đừng đến quá gần chúng để chụp ảnh.

 

Hươu đốm

 

8. Trâu nước Sri Lanka

- Ở Sri Lanka giống như hầu hết các nước Nam Á, có trâu nước hoang dã và trâu nước trong nước. Trâu nước hoang dã khan hiếm hơn so với anh em họ đã thuần hóa của chúng và có thể được tìm thấy trong các vườn quốc gia.

- Con trâu nước đã thuần hóa được sử dụng để làm việc trên các cánh đồng và sữa của chúng được sử dụng để làm sữa đông, một món ngon của Sri Lanka.

Photo by: Dani Calderer 

 

Trâu nước Sri Lanka

 

9+10 . Cá heo và cá voi Sri Lanka


- Cá heo và cá voi có thể được nhìn thấy từ những chiếc thuyền ngoài khơi bờ biển phía nam và đông nam của Sri Lanka.

- Nghệ thuật xem cá heo đã trở nên bấp bênh trong những năm gần đây khi thuyền và khách du lịch vây quanh vùng biển và theo dõi các loài động vật, khiến chúng hoảng sợ.

- Nếu bạn thực sự muốn nhìn thấy cá heo và cá voi ngoài khơi Sri Lanka, hãy chắc chắn rằng bạn tham gia một tour du lịch tôn trọng động vật hoang dã. Các loại cá voi có thể nhìn thấy ở những vùng biển này là cá voi xanh, cá voi lưng gù.

Photo by: Sadeepa Gunawardana

 

Cá heo và cá voi Sri Lanka

 

11. Khỉ Macque Sri Lanka

- Những con khỉ macque là những con khỉ phổ biến nhất được nhìn thấy ở Sri Lanka.

- Chúng được phân tách thành vùng khô, vùng ẩm ướt và vùng cao và sự khác biệt của chúng là hình dạng của kiểu tóc toque.

- Loài khỉ macque vùng khô được gọi là khỉ đền vì có rất nhiều trong số chúng ở Tam giác văn hóa

 

Khỉ Macque Sri Lanka

 

12. Khỉ Langur Sri Lanka

- Langurs là loại khỉ khác được tìm thấy ở Sri Lanka. Chúng được coi là khỉ lá và sống trên cây. Có voọc xám và voọc mặt tím. Những con voọc mặt tím là loài đặc hữu của Sri Lanka

 

Khỉ Langur Sri Lanka

Hẹn bạn ở Sri Lanka để khám phá thế giới động vật phong phú nơi đây nhé

Ảnh: Internet