Myanmar (Miến Điện) là miền đất lí tưởng cho những du khách đang kiếm tìm nguồn cảm hứng tâm linh bí ẩn. Đất nước Myanmar không những giàu có về văn hóa mà còn phong phú về cảnh đẹp tự nhiên hoang sơ thanh bình.

Để bạn có được những trải nghiệm tuyệt vời nhất trong chuyến đi Myanmar sắp tới, Farwego đã tổng hợp lại danh sách những điều không nên bỏ lỡ ở Myanmar dưới đây:

Say đắm đồng bằng Bagan từ trên khinh khí cầu:

-Từng là kinh đô phồn hoa của vương quốc Pagan, Bagan là nơi duy nhất hội tụ tất cả vẻ đẹp của Myanmar, cũng là địa danh thu hút không ít khách du lịch từ khắp thế giới.

-Vào thời hoàng kim của Pagan, hơn 10000 ngôi chùa, tu viện đã được xây dựng ở đồng bằng Bagan. Cho đến ngày nay, vẫn còn 2000 ngôi đền và chùa tạo ra một khung cảnh ngoạn mục khi nhìn từ trên cao.

-Một chuyến đi bằng khinh khí cầu ở Bagan chắc chắn là trải nghiệm nổi bật mà Myanmar dành cho bạn. Bay trên những ngôi đền chùa trong khoảng 40 phút, được hướng dẫn tận tình bởi đội ngũ hoàn toàn chuyên nghiệp, thưởng thức một tách trà hay li cà phê nóng trong khi khinh khí cầu được bơm căng. Tất cả tạo nên một trải nghiệm tuyệt vời và đáng giá.

Bagan, du lịch MyanmarBagan, du lịch Myanmar

Ghé thăm Cung điện Mandalay - cung điện hoàng gia cuối cùng ở Myanmar

- Cung điện Mandalay là cung điện hoàng gia cuối cùng của chế độ quân chủ Myanmar, được xây dựng từ năm 1857 đến năm 1859.

- Mandalay được thiết kế theo cung điện truyền thống, bên trong một pháo đài có tường bao quanh bởi một con hào.

- Khi bạn dạo chơi quanh cung điện, bạn có thể dễ dàng nhận thấy sự hiện diện của vàng trong hội trường - yếu tố có ảnh hưởng lớn trong văn hóa và đời sống tôn giáo của người Myanmar.

- Phí tham quan: 10.000 kyat/ khách nước ngoài

Mandalay, du lịch Myanmar

Cung điện Mandalay

Chiêm ngưỡng chùa Hsinbyume

- Trung thành với chuẩn mực thiết kế của Myanmar, chùa Hsinbyume được xây dựng dựa trên những mô tả về ngôi đền Sulamani huyền thoại trên ngọn núi Meru. Bảo tháp chính màu trắng trên đỉnh được bao quanh bởi nhiều sân thượng giống như sóng.

- Chùa Hsinbyume gắn liền với một câu chuyện tình yêu đẹp, để tưởng nhớ người vợ Hsinbyume không may qua đời khi sinh con, hoàng tử Bagyidaw đã cho xây dựng ngôi chùa với màu trắng bao phủ hoàn toàn.

chùa HsinbyumeChùa Hsinbyume, Myanmar

Đi dạo trên cầu U-Bein trong sương sớm

- Đây là cây cầu gỗ tếch dài nhất thế giới, trải dài 1200 km trên hồ cạn Taungthaman. Cây cầu sẽ trở nên đẹp và thơ mộng nhất vào lúc hoàng hôn

- Bạn nhớ mang theo máy ảnh để chụp những tấm hình tuyệt diệu nhé!

- Ngoài ra bạn còn có cơ hội tiếp xúc với người dân địa phương nồng hậu và ngắm nhìn cuộc sống hàng ngày yên tĩnh quanh hồ.

Cầu U-BeinCầu U-Bein

Tham quan chùa Shwedagon huyền bí

-Ngôi chùa Shwedagon là công trình tôn giáo quan trọng nhất từng được xây dựng ở Myanmar.

-Nhiều tín đồ Phật giáo ở Đông Nam Á và trên thế giới đã hành hương đến Shewdagon vì họ tin rằng đây là ngôi chùa linh thiêng nhất ở Myanmar và Châu Á.

-Theo truyền thuyết, nơi đây lưu giữ bốn báu vật Phật giáo. Bảo tháp được mạ vàng và trên đỉnh là 5448 viên kim cương và 3217 viên hồng ngọc. Trên cùng là một viên kim cương 76 carat. Chùa Shwedagon chính là kiệt tác kiến trúc không thể bỏ qua của thành phố Yangon.

Chùa ShwedagonChùa Shwedagon

Hẹn bạn ở Myanmar - xứ sở chùa vàng nhé!

Photo: Internet