Suối Lê Nin là điểm du lich Cao Bằng hấp dẫn và quan trọng trong hành trình tham gia tour thác Bản Giốc Cao Bằng. Đều thuộc tỉnh Cao Bằng, khi đi du lịch thác Bản Giốc, bạn đừng quên ghé qua thăm suối Lênin để ngắm nhìn vẻ đẹp lộng lẫy tiên cảnh nơi đây nhé!

1. Suối Lênin nằm ở đâu?

Suối Lênin thuộc khu di tích Pác Bó của tỉnh Cao Bằng. Chỉ cách thành phố Cao Bằng khoảng 50km, hơn 1h đồng hồ đi xe, chính vì vậy đi tour thác Bản Giốc Cao Bằng mà không đến thăm khu di tích Pác Bó là một thiếu sót lớn. 

Cái tên của suối Lê Nin được chính chủ tịch Hồ Chí Minh đặt tên cho khi người làm việc tại hang Cốc Bó, thuộc núi Các Mác. Nếu là một người yêu lịch sử, và vẻ đẹp thiên nhiên, suối Lê Nin là lựa chọn hàng đầu miền Bắc. 

2. Nên đi thăm suối Lê Nin vào mùa nào?

Khách du lịch tour Bản Giốc Cao Bằng tháng 4/2021 của Farwego Travel

Thời tiết quanh năm ở Cao Bằng mát mẻ và dễ chịu. Hầu hết thời gian trong năm, suối Lê Nin đều mang màu xanh ngọc bích lộng lẫy của mình. Đặc biệt là vào khoảng mùa thu tháng 9 và đầu đông đến khoảng tháng 12. Đến thăm suối Lê Nin vào khoảng thời gian này, bạn không những được ngắm nhìn dòng nước xanh ngọc bích trong vắt, mà còn có thể ngắm hoa tam giác mạch, và lúa chín vàng ruộm trên những thửa ruộng lớn. 

Nhưng nên tránh vào khoảng tháng 7 mùa lũ khi nước chảy xối xả, dòng suối sẽ hơi đục do lũ. Đây cũng là mùa mưa bão của các tỉnh miền Bắc nên nếu bạn có ý định đi thăm khu di tích Pác Bó hay du lịch thác Bản Giốc thì cân nhắc kỹ nhé! 

tour thác bản giốc Cao bằng

3. Vẻ đẹp lộng lẫy của suối Lê Nin - trái tim của núi rừng Pác Bó

Suối Lê Nin mang vẻ đẹp lộng lẫy ở cả dáng vẻ và ý nghĩa lịch sử. 

Suối Lê Nin có vị trí quan trọng trong lịch sử của khu di tích Pác Bó. Trong tiếng Tày, Pác Bó có nghĩa là “nơi bắt đầu”, là cội nguồn của Cách Mạng, cuộc kháng chiến trường kỳ của dân tộc. Quang Pác Bó, suối Lê Nin gắn liền với cụm di tích lịch sử như hang Cốc Bó, cụm di tích Kim Đồng, cụm du tích Bó Bẩm,Cụm di tích Khuổi Nậm,...

Suối Lê Nin mang một vẻ đẹp lộng lẫy mà bất cứ ai cũng không thể chối cãi. Suối có màu xanh đặc trưng mà không phải ở đâu cũng có. Nước ở đây cũng rất trong, nhìn được tận đáy là đá lởm chởm đủ các hình dạng khác nhau. Nhìn xa dần theo tầm mắt, suối Lê Nin uốn lượn theo đường cong của núi rừng, theo từng núi đá vôi rêu phong trập trùng. 

Điều đặc biệt của suối Lê Nin mà bạn không thể không chú ý là đàn cá dưới suối. Cá ở suối Lê Nin rất dạn người. Từng chú cá quẫy đuôi như chào đón du khách tới thăm suối Lê Nin. Cũng vì sự thân thiện này mà không ai bắt cá tại đây. Họ nâng niu và chăm những chú cá ở đây để có thể sống một cuộc sống yên bình. 

Trong tour du lịch thác Bản Giốc Cao Bằng, đừng bỏ qua thăm Lê Nin để có thể thưởng thức được vẻ đẹp thiên nhiên Đông Bắc. Đây chắc chắn là chuyến đi đáng nhớ mà bạn không thể bỏ qua.