Chùa Đá Vàng còn gọi là chùa Kyaikhtiyo hay Golden Rock là một trong những nơi thờ Phật linh thiêng nhất của Myanmar, cách Yangon hơn 200km.

Ngôi chùa nằm cân bằng trên một hòn đá chênh vênh - cao 1200m so với mực nước biển. Tương truyền chùa Đá Vàng được xây dựng cách đây 2500 năm, ngôi chùa này là nơi cất giữ sợi tóc của Đức Phật, nên dù vị trí vô cùng bấp bênh nhưng chùa Đá Vàng vẫn trụ vững hàng nghìn năm qua. Đặc biệt là mặt tiếp xúc giữa hòn đá vàng và mặt đất chỉ có 78 cm².

 

Chùa Đá Vàng - Miến Điện

 

Cả ngôi chùa và hòn đá đều được dát vàng lấp lánh. Một số tượng Phật trong chùa Đá Vàng được khảm bằng hàng nghìn viên đá quý và vài trăm viên kim cương. Từ bên ngoài, nếu bạn đứng ở nhiều góc nhìn, hòn đá vàng này sẽ cho bạn thấy những hình dáng độc đáo hoàn tàn khác nhau.

Vào dịp 31/12 hàng năm, bạn sẽ có cơ hội tham gia lễ hội 9.000 ngọn đèn chùa “Hòn đá vàng” tại ngôi chùa huyền bí này. Trong đêm lễ hội, các Phật tử thắp 9000 ngọn đèn để chào đón năm mới và tạ ơn Đức Phật trong khuôn viên chùa Đá Vàng; rất nhiều du khách có mặt tại đây để lễ Phật và tham gia các hoạt động giải trí cả đêm dưới ánh nến lung linh.

 

Chiêm ngưỡng chùa Đá Vàng tại Miến Điện

 

Ảnh: Internet