Hồi nhỏ mình xem ti vi bên Nga suốt ngày có quảng cáo trà Ceylon đến từ Sri Lanka. Xong còn có bài hát rất hay đến giờ vẫn nhớ giai điệu. Thêm hình ảnh trong lành từ đồi trà mà nhìn vào đã muốn ngửi ngay mùi lá trà tươi được các cô gái ấn độ thu hoạch bằng tay. Nhưng nói thật là những thứ hồi đấy xuất sang Nga chắc chỉ là vụn trà từ quá trình sản xuất trà hảo hạng để xuất sang các nước giàu thôi. Vậy mà ngày nào mình cũng chăm chỉ uống trà chanh với đường và thấy ngon tuyệt đó!

Giờ thì mình có thể sang tận nơi, trực tiếp gặp và chào hỏi cô gái hái trà, chụp ảnh cho cô ý, và ôm về bao nhiêu trà cũng được, loại ngon nhất, độc nhất, thơm nhất. Nói chung là sướng không kể hết!

Tiện thể mình sẽ đi vườn quốc gia Yala để chụp ảnh em Báo. Mình có nợ nhưng chưa có duyên với báo. Đợt đi Kenya mình đã mất hai ngày để canh nó mà vẫn không được gặp mặt. Vì tính thù dai nên mình quyết tâm không để nó yên và sẽ tìm ra nó ở Sri Lanka!

Dĩ nhiên mình sẽ trải nghiệm chuyến tàu Ella nổi tiếng và có lẽ sẽ lôi theo cô bạn để bắt cô ta tạo dáng Yoga đu người ra khỏi tàu cho mình chụp.

Mình cũng sẽ không quên mang em Drone đi theo để chụp ảnh các di tích khảo cổ như Sigirya Rock, vì có những nơi mà chỉ dùng drone mới diễn tả được độ hoành tráng của nó.

Theo: Hà Vân Hiền

Photo: Internet