Với những người Hà Nội xưa thì chẳng còn xa lạ với Hàng Đường, con phố cổ tấp nập chuyên bán ô mai - thứ quà nhâm nhi đặc trị buồn mồm của lũ con gái. Với đủ hương vị từ các loại quả từ chua đến ngọt, mềm hay cứng đều được những người thợ chế biến để trở thành thứ quà vừa dẻo, vừa thơm, ngọt ngào, chua dịu. Hiện nay, ô mai Hà Nội được xem là một loại đồ ăn chơi và là đặc sản du lịch Hà Nội.

Trước kia, những người ở xa mỗi khi có dịp ra Hà Nội bao giờ cũng mua những quả ô mai chua chua, mằn mặn trên phố Hàng Đường mang về quê làm quà.

Vị ô mai rất đặc trưng của Hà Nội trở thành món quà quý đối với lũ trẻ lúc xưa, quả ô mai lên phấn trắng được nhấm nháp từng chút một, ngay cả hạt ô mai cũng được ngậm cho hết vị ngọt thơm của cam thảo, sau đó cắn vỡ hạt để cảm nhận vị bùi bùi, đăng đắng của hạt mơ.

Ngày nay, phố Hàng Đường khác trước nhiều, vẫn tấp nập nhưng chỉ còn vài nhà giữ nghề làm ô mai nhưng trong tiềm thức người dân trên Hà Nội vẫn gắn liền với món quà đậm đà bản sắc, tạo nên một nét riêng cho Hà Nội.

Sắp Quốc Khánh bạn có thể ghé thăm con phố này và mua một chút Hà Nội về làm quà tặng bạn bè trong dịp nghỉ lễ.

Ghé thăm Farwego để nhận thêm nhiều thông tin:

☎️ Hotline: 088 883 86 86
☀️ Website: https://farwego.vn/
☀️ Instagram: instagram.com/farwegotravelvietnam/
☀️ Facebook: Farwego Travel - Chuyên tour sành trải nghiệm

Photo: sưu tầm