Kyrgyzstan là đất nước với hầu hết người dân theo đạo Hồi, bởi vậy bạn đừng quá ngạc nhiên khi nơi đây không có thịt heo. Thay vào đó, món ăn của Kyrgyzstan được làm từ thịt cừu, thịt bò, cá. Trà là thức uống quan trọng không thể thiếu trong mỗi bữa ăn, bạn có thể thấy người dân địa phương uống hơn 5 buổi trà trong ngày. Còn rất nhiều món ăn độc đáo ở đất nước bí ẩn này. Hãy cùng Farwego điểm qua 8 món ăn đặc sắc nhất của Kyrgyzstan nhé

  1. Plov (Osh)

Là món ăn truyền thống của đất nước, Plov là món cơm thập cẩm có thịt bò hoặc thịt cừu, cà rốt thái sợi, hành tây, có thể thêm chút nho khô, sau đó trộn đều lên. Thoạt nhìn bạn có thể thấy món ăn Plov này giống với kim chi của xứ Hàn, bạn có thể ăn kèm Plov với salad để tăng mùi vị.

Photo: Ravi J

  1. Beshbarmak

Tên gọi Beshbarmak có nghĩa là "năm ngón tay” bởi theo truyền thống những người du mục ăn món Beshbamash này bằng tay. Beshbarmak thường làm từ thịt cừu hoặc ngựa hầm được băm nhuyễn, trộn với mì và nước sốt hành tây. Ngày nay, người dân đã sử dụng thìa và nĩa để thưởng thức món Beshbamash truyền thống này.

Photo: Internet

  1. Kazy

Cũng là một trong những món ăn truyền thống của Kyrgyzstan, Kazakhstan, Tatarstan, Kazy đước làm từ thịt xương sườn ngựa. Để chế biến món Kazy, người ta lấy phần thịt từ xương sườn ngựa treo lên 5 – 7 giờ để ráo máu, ruột ngựa rửa kỹ và ngâm nước muối từ 1- 2 tiếng. Sau đó thịt được ướp muối, thêm hạt tiêu, tỏi và bó lại bằng vải, để trong 2- 3 tiếng. Chỗ thịt này sẽ được nhồi vào ruột ngựa giống xúc xích, rồi hun khói hoặc làm khô trước khi luộc lên ăn.

Photo: Internet

  1. Thịt nướng Shashlik

Món ăn này được làm từ thịt cừu hoặc thịt bò, gà, cá được ướp gia vị và nướng trên than củi. Bạn có thể ăn kèm với bánh mì hoặc các loại rau củ quả tùy khẩu vị.

Photo: Internet

  1. Bánh bao Manti

Bánh Manti có nhân là thịt xay, hành tây và các loại gia vị. Đối với người ăn chay, nhân có thể thay bằng đậu xanh nghiền với thì là và ớt đỏ thái hạt. Món ăn này chắc chắn sẽ khiến bạn mê mẩn khi ăn cùng với nước sốt sữa chua tỏi.

Photo: Internet

Đất nước Kyrgyzstan nguyên sơ chưa hề bị lai tạp chỉnh sửa, vì vậy bạn nên ghé thăm vùng đất bí ẩn này để khám phá những chân trời mới lạ, kì diệu nơi đây nhé. Đừng quên nhắn tin cho chúng tôi để nhận lịch trình đi Kyrgyzstan với những trải nghiệm đáng nhớ nhất bạn nhé.

  1. Borsook

Món bánh mì chiên truyền thống này có hình dáng giống như chiếc gối nhỏ căng phồng do Borsook nhỏ và rỗng được chiên ngập dầu giòn rụm. Bạn có thể ăn Borsook kèm với một đĩa cà chua hay dưa chuột thái nhỏ và chấm với bơ sữa ngựa.

Photo: Internet

  1. Oromo

Oromo xuất hiện dưới hình dáng các lớp bột (nhào từ bột mì, nước, muối) cuộn lại được lấp đầy bởi nhân khoai tây băm, thịt băm, mỡ động vật và đôi khi là bí ngô băm hoặc bất cứ thứ gì mà người nấu cảm thấy muốn thêm vào - cà rốt, hành tây, khoai tây hoặc bí ngô. Người ta hấp Oromo trong nồi và thật tuyệt vời khi ăn với sốt cà chua. Bạn có thể dễ dàng thấy món Oromo được phục vụ trong các ngôi nhà của người Slovak.

Photo: Internet

  1. Lagman

Mì nước Lagman còn được gọi là mì ramen của Trung Á, gồm có mì, thịt cừu chiên và các loại rau cải. Nếu bạn không thích ăn Lagman với nước dùng, bạn có thể lựa chọn món Lagman khô

Photo: Internet