Đến với đất nước Myanmar cũng chính là bạn đang thực hiện cuộc hành trình ngược thời gian về với vương quốc huyền bí bị lãng quên. Bạn sẽ không chỉ nhận ra rằng Myanmar là điểm đến đáng mong đợi của châu Á, mà còn không khỏi lưu luyến trước đồ ăn hấp dẫn nơi đây. Farwego Travel đã ghi lại danh sách 6 món ngon gây thương nhớ tại Myanmar, hi vọng sẽ giúp ích cho bạn trong chuyến đi tới tại xứ sở chùa vàng sắp tới. 

1. Salad lá trà 

- Nhắc đến thực phẩm nổi tiếng hàng đầu Myanmar, chắc chắn bạn sẽ được nghe kể đến lephet - lá trà lên men.

- Những lá trà được trộn với bắp cải thái sợi, cà chua lát, đậu chiên giòn, các loại hạt và đậu Hà Lan, một chút dầu tỏi và lát ớt cay để tạo ra món salad vô cùng đặc biệt. Món salad đa năng này có thể làm món khai vị, món tráng miệng hoặc dùng để ăn cùng với cơm.

- Tuy nhiên bạn không nên ăn quá nhiều vì lephet thoke có thể làm bạn mất ngủ.

 

Lephet, Myanmar

2. Cơm Shan (nga htamin)

- Món cơm của người Shan (một tộc người ở Myanmar) là một trong những sự lựa chọn hoàn hảo của du khách khi tới Myanmar.

- Những hạt cơm dẻo thơm được nấu trong nước nghệ vàng ươm, kết hợp với một khúc cá phết dầu tỏi thơm lừng khi ăn, cùng với một chút gia vị như: tỏi, ớt, tiêu, sẽ tạo nên món ngon khoái khẩu dành cho những vị khách thích ăn cay.

 

Cơm Shan - Món ăn phải thử ở Myanmar

3. Cà ri Myanmar

- Dừng chân tại các nhà hàng truyền thống của Myanmar, bạn sẽ nhận thấy sau những bữa ăn là cả một trải nghiệm ẩm thực độc đáo. Giống như việc thưởng thức món cà ri Myanmar ^^.

- Cà ri là nguyên liệu chủ yếu đúng như tên gọi của món ăn này, bạn có thể ăn kết hợp với cá, tôm, thịt lợn, thịt bò, thịt cừu hay hải sản.

- Đặc biệt hơn cả là sau khi ăn xong khẩu phần cà ri Myanmar, bạn sẽ được nhận thêm món tráng miệng truyền thống của Miến Điện - một khay sơn mài chứa lá trà và các loại hạt.

 

Cà ri Myanmar

4. Đồ ăn ngọt Myanmar

- Các quán trà của Myanmar không chỉ là nơi bạn nhâm nhi những tách trà nhỏ, ngọt dịu; mà còn là địa điểm tuyệt vời để bạn khám phá các món ăn truyền thống của Myanmar – những món ăn được phục vụ thường phản ánh nét tính cách của chủ cửa hàng.

- Tại đây, du khách có thể đi sâu vào thế giới của các món mì Myanmar truyền thống hay các món cơm như: htamin thoke, một loại salad gạo.

- Các quán trà của người Ấn Độ hay những người theo đạo Hồi có xu hướng phục vụ các món ăn nhẹ chiên giòn như samosas hoặc poori (bánh mì chiên giòn ăn kèm với cà ri khoai tây) hoặc nanbya/naan (bánh mì nướng).

- Còn các quán trà thuộc sở hữu của Trung Quốc thường có bánh bao hấp thịt hay các loại bánh nướng ngọt để bạn có thể uống trà thưởng bánh như một người Myanmar ^^

 

Đồ ăn ngọt Myanmar

5. Món chiên giòn

- Trên đường phố hoặc trong các quán trà, bạn sẽ thấy các món ăn nhẹ - samosas, chả giò, nem, bánh mì được chiên rán thơm lừng, giòn rụm.

- Những đồ chiên này được ăn cùng với nước sốt chua chua ngọt ngọt tạo nên vị ngon thiết thực mà du khách nào đến Myanmar cũng muốn được thử ít nhất một lần

- Các loại bánh ở Myanmar thường được làm từ bột gạo hoặc bột nếp, trộn với tỏi, hành, gừng đã được xay nhuyễn. Ngoài ra, bột còn được trộn với hạt mè, cà chua, dừa sợi, bột cà ri… để làm nên nhiều loại bánh thơm ngon khác nhau.

 

Món chiên giòn Myanmar
6. Salad chân gà

- Chân gà chiên Myanmar được nhúng vào nước sốt tự chế - một loại nước sốt làm cho món salad chân gà này trở thành một món ngon với hương vị đậm đà.

- Trộn lẫn hỗn hợp nước tương, chanh, giấm và đường nâu để tạo ra vị ngọt thanh của vừng rang; quyện với vị mặn dịu và độ giòn tan của chân gà, tất cả tạo nên món salad chân gà ngon đích thực

 

Salad chân gà

Hẹn gặp bạn ở Myanmar trong kỳ nghỉ sắp tới để thưởng thức 6 món ngon độc đáo này nhé! <3