Dưới đây là danh sách những lưu ý bạn nên biết khi du lịch Bali:

- Indonesia nghiêm cấm lưu hành các loại chất kích thích, ma túy và hạn chế các một số thuốc men. Theo đó, thuốc ngủ, thuốc giảm đau mạnh có chứa codeine và thuốc điều trị rối loạn tăng động giảm chú ý (ADHD) cũng nằm trong danh sách thuốc bị cấm ở Bali. Vì thế khi đến du lịch Bali, trong tình huống buộc phải mang theo thuốc thì bạn nên mang thuốc theo vỉ cùng đơn thuốc của bác sĩ.

- Khi tản bộ trên đường vào buổi sáng, bạn có thể thấy những gói nhỏ làm bằng cọ, hoa hay thảo dược được gọi là Cannang Sari và được đặt ở khắp mọi nơi. Bạn không được bước qua hay giẫm lên chúng vì đây là các lễ vật của người bản địa.

- Bạn nên mua Simcard ở trung tâm thành phố, sẽ rẻ hơn rất nhiều so với việc mua ở sân bay.

- Bạn cần lưu ý nếu cần đổi tiền thì nên đến quầy PT. Dirgahayu (sơn màu xanh lá cây) hoặc PT Kuta Central (màu xanh dương). Bạn tuyệt đối không nên đổi tiền ở chợ hay ở cửa hàng tạp hóa vì rất dễ bị lừa.

- Bạn không nên mặc cả quá lâu vì hành động đó được cho là khá thô lỗ.

- Bạn không được hút thuốc nơi công cộng. Nếu vi phạm bạn có thể sẽ bị phạt từ 6 tháng tù giam hoặc 50 triệu USD.

- Bạn nên cẩn thận với việc di chuyển tại đây khi tham gia giao thông.

- Người Bali không sử dụng giấy vệ sinh mà dùng nước để rửa, và họ thường dùng tay trái để làm việc này. Vì vậy, tay trái được coi như không sạch sẽ, bạn không nên dùng tay trái để chạm vào ai đó hoặc đưa cho ai cái gì. Tuy nhiên khi bạn dùng cả hai tay thì điều này lại rất được trân trọng.

- Khi vào thăm quan đền, bạn cần phải mặc quần áo lịch sự nhã nhặn và quấn xà rông.