I. Visa du lịch Bali:
Bạn sẽ không phải lo lắng về vấn đề xin visa khi du lịch Bali vì theo Hiệp định miễn thị thực nhập cảnh cho công dân hai nước Việt Nam và Indonesia thì người Việt chỉ cần có hộ chiếu phổ thông còn thời hạn ít nhất 6 tháng sẽ được miễn thị thực (visa) khi nhập cảnh Indonesia với thời gian lưu trú tối đa là 30 ngày.

II. Vé máy bay
Khi mua vé máy bay đến Bali, bạn có thể lựa chọn một là bay thẳng từ Việt Nam tới Bali, hai là dừng chân ở một vài địa điểm rồi sau đó mới đến Bali.

- Nếu chọn bay thẳng tới Bali, bạn có thể xuất phát từ sân bay Nội Bài nếu ở Hà Nội với thời gian bay khoảng 6h50’, hoặc bay từ sân bay Tân Sân Nhất nếu ở TP.HCM với khoảng thời gian là 5h35’. Hai hãng hàng không đang phục vụ đường bay thẳng đến Bali là Vietjet Air và Vietnam Airlines với giá vé dao động từ 4.000.000 - 5.000.000 VND/khứ hổi tùy từng thời điểm.
- Bạn cũng có thể lựa chọn quá cảnh ở Kuala Lumpur (Malaysia) hoặc Singapore rồi bay tới Bali. Có rất nhiều hãng hàng không cung cấp đường bay này như Lion Air, Airasia, Tiger Airways,… Giá vé máy bay quá cảnh của các hãng hàng không này cũng linh hoạt hơn với các mức từ 3.500.000 – 7.000.000 VND/khứ hồi.

Photo: Internet

III. Thời điểm nên đi du lịch Bali
Với vị trí nằm gần xích đạo, Bali là hòn đảo nhiệt đới với 2 mùa mưa và khô rõ rệt. Mùa mưa bắt đầu từ tháng 10 đến tháng 3 năm sau, còn mùa khô ở Bali thường diễn ra khoảng từ tháng 4 đến tháng 9. Nhưng do sự nóng lên toàn cầu và các hiện tượng biến đổi khí hậu trên toàn thế giới, sự phân chia giữa 2 mùa đôi khi sẽ không hoàn toàn chính xác. Thỉnh thoảng bạn có thể gặp những cơn mưa trong mùa khô, hay tận hưởng những tia nắng rực rỡ cả tuần vào giữa mùa mưa. Tuy nhiên, có một tin vui cho bạn rằng Bali vẫn luôn tràn đầy thú vị dưới bất kỳ thời tiết nào, chỉ cần bạn cảm thấy tinh thần thoải mái vui vẻ trong kỳ nghỉ của mình. Bạn nên lựa chọn thời gian đi Bali để phù hợp với những điểm đến và hoạt động bạn muốn tham gia tại hòn đảo xinh đẹp này.
Vào mùa khô, khí hậu Bali ôn hòa dễ chịu, hơi hanh và không nắng gắt. Thời điểm này, các bãi biển trở nên trong hơn, những du khách có thể thỏa sức khám phá và tham gia các hoạt động như tắm nắng, tắm biển, lặn hay lướt sóng dưới ánh mặt trời ấm áp. Nếu bạn là người đam mê lướt sóng, bờ Tây Bali sẽ chào đón bạn với những con sóng to và cao trung bình đang chờ bạn chinh phục.

Photo: Internet

Mùa mưa sẽ có ít du khách đến Bali, do mưa kéo dài kèm độ ẩm cao. Việc tắm biển cũng sẽ trở nên khó khăn hơn bởi các trận mưa, tuy nhiên thời tiết không hề ảnh hưởng đến việc bạn dạo quanh đáy biển, lặng ngắm thế giới dưới nước một cách gần gũi và tuyệt vời nhất. Bạn cũng có thể nuông chiều bản thân trong một buổi spa đầy sảng khoái hay tìm sự cân bằng của tâm trí và tâm hồn trong những buổi tập yoga và thiền,... Vì là mùa thấp điểm, chi phí dịch vụ sẽ giảm so với mùa cao điểm, phù hợp với những du khách muốn du lịch nghỉ dưỡng hơn thăm quan, khám phá, tắm biển. Tuy nhiên, đây lại là thời gian lý tưởng cho những du khách đam mê lướt sóng chuyên nghiệp, bởi lúc này bờ Đông Bali sẽ có những con sóng to, cấu trúc sóng đẹp, độc và cao.



Photo: Internet
Tháng cao điểm nhất tại Bali là tháng 7, 8 và 9 khi thời tiết vào thu rất dễ chịu, thích hợp với việc tham quan và trải nghiệm. Vì thế, vào thời điểm này, khách sạn ở Bali luôn trong tình trạng quá tải, giao thông có thể tắc nghẽn, giá cả dịch vụ tăng lên. Bạn nên book phòng khách sạn trước chuyến đi ít nhất trước 2 tháng.

IV. Điểm du lịch hấp dẫn
1. Thị trấn Ubud
Ubud là một trong hai thị trấn thu hút đông khách du lịch nhất ở Bali với những công trình kiến trúc cổ kính nổi tiếng hòa vào trong vẻ đẹp thiên nhiên xanh mát, tạo nên một không gian rất đỗi linh thiêng nhưng lại thoáng chút gì đó yên bình.

Một địa điểm mà bạn chắc chắn không thể bỏ qua khi đến với Ubud chính là ruộng bậc thang ở làng Tegalalang. Đặt chân đến đây, bạn sẽ không khỏi choáng ngợp bởi khung cảnh thiên nhiên cao nguyên hùng vĩ và thơ mộng không khác gì chốn tiên cảnh. Chiếm trọn cảm tình của du khách phương xa ngay từ cái nhìn đầu tiên, ruộng bậc thang làng Tegalalang trải dài với đủ những loài cây lạ đa dạng về hương thơm và màu sắc, như đinh hương hay quế. Không chạy dài tới cuối chân trời, những nương ruộng Tegalalang xếp tầng, được tô điểm xen kẽ với những cây dừa cao đung đưa, một cảnh tượng mà bạn sẽ khó có thể tìm thấy ở các quốc gia khác. Dạo bước trên những con đường mòn dọc ngang giữa cánh đồng, tận hưởng bầu không khí trong lành mát mẻ hòa quyện với mùi hương của thiên nhiên, cỏ cây và cả mùi lúa chín mới vào vụ, bạn nhớ chụp hình để lưu giữ lại những ngọt ngào êm đềm nơi đây nhé.


Photo: Internet

Ngoài ra, Ubud còn có rất nhiều điểm đến đặc biệt và độc đáo khác như khu rừng khỉ Monkey Forest nằm ngay trong lòng của thị trấn. Đây không chỉ là con đường huyết mạch của Bali mà còn là nơi sinh sống của hàng ngàn chú khỉ hoang dã. Bạn có thể làm quen và chụp ảnh với chúng nhưng nên nhớ đừng trêu đùa quá vì bản chất của chúng rất hiếu động và nghịch ngợm.

Photo: Internet 

Nằm cách xa thị trấn Ubud một chút, con đường tình yêu Campuhan Ridge Walk là thiên đường sống ảo được các Travel blogger check-in rất nhiều khi đến Bali. Dạo quanh con đường mòn đượcs  ôm lấy bởi những đồi cỏ xanh mướt với tầm nhìn ra thung lũng tuyệt đẹp, thả bước theo sườn núi uốn quanh mềm mại, bạn cố gắng đừng say đắm Campuhan Ridge Walk đến quên lối về nhé.

Photo: Internet 

Nếu bạn là một người ưa trò chơi mạo hiểm thì đừng quên thử chơi đu dây Bali Swing nhé. Đây chắc chắn sẽ là một trải nghiệm có một không hai tại hòn đảo xinh đẹp này.

Photo: Internet 

2. Thị trấn Kuta

Ngoài Ubud thì Kuta cũng là thị trấn đón lượng lớn khách du lịch đến với đảo Bali mỗi năm vì sở hữu những bãi biển sạch đẹp và không khí trong lành. Có lẽ chính vì vậy nên đây được mệnh danh là thiên đường của những resort sang trọng bậc nhất tại Bali. Nếu như bạn có nhu cầu nghỉ dưỡng sau những ngày làm việc vất vả thì Kuta chính là một sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.

Photo: Internet

Với việc tập trung vào bộ phận khách có sở thích thư giãn, giải trí nên ở Kuta cũng có rất nhiều cửa hàng bách lớn cũng như các khu trung tâm mua sắm hiện đại ngay ở quảng trường nhằm phục vụ cho nhu cầu shopping của du khách.  

Nổi tiếng với những bãi biển trải dài, ở Kuta bạn sẽ có cơ hội được trải nghiệm bộ môn lướt ván. Đây là một trong những hoạt động vui chơi được nhiều khách du lịch yêu thích mỗi khi đến với hòn đảo xinh đẹp Bali.

Photo: Internet

Nhưng nói như vậy không có nghĩa là ở Kuta không sở hữu những địa điểm hút khách du lịch. Chắc chắn phải kể đến Pura Tanah Lot. Tanah Lot là một trong những ngôi đền quan trọng nhất Bali mang vẻ đẹp huyền bí đầy độc đáo. Nằm cách trung tâm Denpasar khoảng hơn 20km, ngôi đền Hindu cổ kính này tọa lạc trên một vách đá ngay trên bờ biển Thái Bình Dương. Khi thủy triều lên, đền Tanah Lot trở thành một đảo đá biệt lập nằm giữa lòng biển khơi, giữa những làn sóng vỗ trắng xóa không ngừng. Khi thủy triều rút xuống sẽ tạo thành lối đi nhỏ giữa biển để ra đền. Bạn có thể đi xuống những tảng đá ven biển để ngắm cận cảnh đền. Đền Tanah Lot nổi tiếng với khung cảnh ngoài khơi trên nền hoàng hôn tuyệt diệu. 

Photo: Jokoleo

3. Một số điểm tham quan khác

- Cổng trời Bali

Photo: Internet

- Cung điện trên nước Tirta Gangga

Photo: Internet

- Vịnh nước mắt quỷ Devil’s Tears Bay

Photo: Jacob Loyacano

- Đền Uluwatu

Photo: Internet 

V. Những lưu ý đặc biệt

Dưới đây là danh sách điều bạn cần biết trước khi du lịch Bali:

- Indonesia nghiêm cấm lưu hành các loại chất kích thích, ma túy và hạn chế các một số thuốc men. Theo đó, thuốc ngủ, thuốc giảm đau mạnh có chứa codeine và thuốc điều trị rối loạn tăng động giảm chú ý (ADHD) cũng nằm trong danh sách thuốc bị cấm ở Bali. Vì thế khi đến du lịch Bali, trong tình huống buộc phải mang theo thuốc thì bạn nên mang thuốc theo vỉ cùng đơn thuốc của bác sĩ.

- Khi tản bộ trên đường vào buổi sáng, bạn có thể thấy những gói nhỏ làm bằng cọ, hoa hay thảo dược được gọi là Cannang Sari và được đặt ở khắp mọi nơi. Bạn không được bước qua hay giẫm lên chúng vì đây là các lễ vật của người bản địa.

Photo: Internet 

- Bạn nên mua Simcard ở trung tâm thành phố, sẽ rẻ hơn rất nhiều so với việc mua ở sân bay.

- Bạn cần lưu ý nếu cần đổi tiền thì nên đến quầy PT. Dirgahayu (sơn màu xanh lá cây) hoặc PT Kuta Central (màu xanh dương). Bạn tuyệt đối không nên đổi tiền ở chợ hay ở cửa hàng tạp hóa vì rất dễ bị lừa.

- Bạn không nên mặc cả quá lâu vì hành động đó được cho là khá thô lỗ.

- Bạn không được hút thuốc nơi công cộng. Nếu vi phạm bạn có thể sẽ bị phạt từ 6 tháng tù giam hoặc 50 triệu USD.

- Bạn nên cẩn thận với việc di chuyển tại đây khi tham gia giao thông.

- Người Bali không sử dụng giấy vệ sinh mà dùng nước để rửa, và họ thường dùng tay trái để làm việc này. Vì vậy, tay trái được coi như không sạch sẽ, bạn không nên dùng tay trái để chạm vào ai đó hoặc đưa cho ai cái gì. Tuy nhiên khi bạn dùng cả hai tay thì điều này lại rất được trân trọng.

- Khi vào thăm quan đền, bạn cần phải mặc quần áo lịch sự nhã nhặn và quấn xà rông.