Tùy thuộc vào lịch trình và kế hoạch của bạn, bạn có thể đi du lịch Kyrgyzstan vào tất cả các tháng trong năm. Vì khí hậu Kyrgyzstan đặc trưng cho khí hậu lục địa và biến đổi theo từng vùng từng tháng khác nhau nên bạn nhớ xem kĩ thời tiết tại địa điểm mà bạn muốn ghé thăm nhé.

Photo: Internet

Nhiệt độ ở Kyrgyzstan giảm mạnh từ tháng 1 đến tháng 3, có nơi xuống tới -40°C, thích hợp cho việc trượt tuyết. Nhưng do tuyết rơi dày và rất lạnh, một số khu vực không thể tiếp cận được, những tuyến đường leo núi cũng sẽ bị chặn, Farwego khuyên bạn hạn chế đến Kyrgyzstan vào thời điểm này

Photo: Farwego

Từ tháng 4 đến tháng 6, vùng núi vẫn còn tuyết rơi, bạn có thể thấy tuyết lạnh ngày đông ngay trong nắng ấm ngày hè. Vạn vật bắt đầu thức dậy sau thời gian tạm lắng của mùa đông dài. Những đồng cỏ xanh bao la nối liền với dãy núi hùng vĩ trắng xóa, những bông hoa nở rộ và hồ nước lấp lánh trong nắng,... Thời điểm này, đường lên núi bắt đầu được mở ra, tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý, dù thời tiết ấm dần lên nhưng vẫn chưa ổn định, có thể vẫn có mưa tại một số vùng.

Photo: Internet

Tháng 07 đến tháng 09 là mùa hè ở Kyrgyzstan, nhiệt độ trung bình khoảng 27°C với lượng mưa thấp rất thích hợp cho các hoạt động ngoài trời. Lúc này tuyết đã tan hết, có nắng ấm để bạn leo núi, cắm trại,… Ở vùng núi, nhiệt độ có thể xuống nhanh vào ban đêm, ví dụ bạn đến Son Kul ở độ cao 3016m vào mùa hè, bạn vẫn cần mang theo một chiếc áo khoác lông cừu hoặc áo khoác dày để giữ ấm khi trời tối. Còn nếu bạn không có kế hoạch tham quan những điểm ở độ cao trên 2000m, chắc chắn nhiệt độ ấm áp luôn chào đón bạn; điển hình là ở các thành phố như Bishkek và Osh ở độ cao khoảng 900m so với mực nước biển sẽ có nhiệt độ trên 40°C. Một điểm đến siêu đẹp khác trong mùa hè là hồ Issyk Kul bạn nhé.

Photo: Internet

Từ tháng 10 đến tháng 12: không gian ở Kyrgyzstan mở ra vô cùng rộng lớn vô cùng hùng vĩ bởi tất cả các ngọn núi, cánh đồng, thảo nguyên đều chìm trong tuyết trắng, thời điểm tuyết lạnh đầu mùa này chắc hẳn sẽ khiến bạn mê mẩn. Dòng sông đóng băng, cây cối và mọi thứ xung quanh dường như ngủ thiếp đi để chờ ngày xuân bừng tỉnh.

Photo: aventyrslust 

Các bạn đã có quyết định riêng cho mình về thời điểm đi du lịch Kyrgyzstan rồi chứ? Farwego Travel chúc bạn có một chuyến đi với thật nhiều trải nghiệm tuyệt vời ở đất nước Kyrgyzstan bí ẩn.