I. Vé máy bay

Khi mua vé máy bay đến Bali, bạn có thể lựa chọn một là bay thẳng từ Việt Nam tới Bali, hai là dừng chân ở một vài địa điểm rồi sau đó mới đến Bali.

- Nếu chọn bay thẳng tới Bali, bạn có thể xuất phát từ sân bay Nội Bài nếu ở Hà Nội với thời gian bay khoảng 6h50’, hoặc bay từ sân bay Tân Sân Nhất nếu ở TP.HCM với khoảng thời gian là 5h35’. Hai hãng hàng không đang phục vụ đường bay thẳng đến Bali là Vietjet Air và Vietnam Airlines với giá vé dao động từ 4.000.000 - 5.000.000 VND/khứ hồi tùy từng thời điểm.

- Bạn cũng có thể lựa chọn quá cảnh ở Kuala Lumpur (Malaysia) hoặc Singapore rồi bay tới Bali. Có rất nhiều hãng hàng không cung cấp đường bay này như Lion Air, Airasia, Tiger Airways,… Giá vé máy bay quá cảnh của các hãng hàng không này cũng linh hoạt hơn với các mức từ 3.500.000 – 7.000.000 VND/khứ hồi. 

Để biết thêm thông tin chi tiết và book vé máy bay, bạn có thể truy cập vào trang web chính thức của từng hãng hàng không hoặc tìm đến các phòng vé uy tín tại khu vực nơi bạn đang sinh sống.

Vietnam Airlines: https://www.vietnamairlines.com/vn/vi/home

Vietjet Air: https://www.vietjetair.com/Sites/Web/vi-VN/Home

Air Asia: https://www.airasia.com/vi/vn

Lion Air: http://www.lionair.co.id/

Tiger Airways: https://www.tiger-air.com.vn/

Ngoài ra, còn một vài điểm cần lưu ý khi bay tới Bali:

- Bạn nên nhớ rằng giờ check in và check out tại sân bay là giờ địa phương. Múi giờ Hà Nội, Jakarta = GMT+7 còn múi giờ của Kuala Lumpur, Bali = GMT+8. Nói cách khác, giờ ở Bali và các điểm trung chuyển như Kuala Lumpur hay Singapore hơn giờ Việt Nam 1 tiếng đồng hồ.

- Bạn nhớ để ý tới số của Terminal để đến đúng nơi bay. Tại sân bay Jakarta có 3 Terminal, Air Asia bay Terminal 3, cách Terminal 1 và 2 khoảng 1,5 km bạn không thể đi bộ được nên trong trường hợp này bạn có thể di chuyển bằng Shuttle Bus miễn phí.

II. Top 5 khách sạn tại Bali

Ở Bali có 2 khu tập trung khách du lịch nhiều nhất là Kuta và Ubud. Nhìn chung, những khách sạn nằm ở trong hẻm thì giá sẽ rẻ hơn những khách sạn nằm ở ngoài mặt đường. Chính vì vậy, bạn sẽ có rất nhiều sự lựa chọn tùy thuộc vào điều kiện tài chính của bạn. Nếu lịch trình du lịch Bali của bạn là 4 ngày, thì lời khuyên là bạn nên ở 2 đêm khách sạn tại Ubud và 2 đêm khách sạn tại Kuta. Ở Ubud để thuận tiện lên phía Bắc chơi, còn ở Kuta để ngày về tiện đường ra sân bay.

Ngoài ra còn có một khu nữa là Nusa Dua cũng thu hút không ít du khách khi đến với hòn đảo xinh đẹp Bali. Đây chính là khu nghỉ dưỡng tập trung chủ yếu toàn resort nổi tiếng. Vậy nên đương nhiên chi phí ăn ở sẽ có phần cao hơn các khu khác.

  1. Rama Beach Resort & Villas

Rama Beach Resort & Villas là khách sạn 4 sao nổi tiếng ở Bali, chỉ cách bãi biển Kuta và bãi cát vàng Kuta khoảng vài phút đi bộ. Đây được ví như một khu trung tâm mua sắm với nhiều cửa hàng, bar và các dịch vụ khác. Rama Beach Resort & Villas được đánh giá là một trong những khách sạn nên ở khi tới du lịch Bali.

Địa chỉ: Jalan Jenggala, Tuban – Kuta, Kuta, Bali

Giá phòng: từ 63$ trở lên/đêm

  1. Harper Kuta Hotel

Được đánh giá là khách sạn tuyệt vời nhất ở Bali bởi không gian sạch sẽ và thái độ phục vụ tốt, Harper Kuta Hotel còn nằm ở vị trí đắc địa khi khách lưu trú có thể cuốc bộ đến các điểm du lịch lớn ở Bali như Đài tưởng niệm Ground Zero, đài tưởng niệm Bali Bombing, KutaBEX,…

Địa chỉ: Jl. Legian No. 73, Kuta, Bali

Giá phòng: từ 33$ trở lên/đêm

  1. Anulekha Resort and Villa

Anulekha Resort and Villa gồm có 43 phòng được trang bị đầy đủ tiện nghi hiện đại như lò sưởi, phòng yoga, hồ bơi ngoài trời và cả khu sân vườn tuyệt đẹp. Dù mục đích của bạn là du lịch nghỉ dưỡng hay đi công tác thì đây luôn là một sự lựa chọn lý tưởng dành cho bạn.

Địa chỉ: Banjar Silungan, Desa Lodtunduh, Ubud, Bali

Giá phòng: 37$/đêm

  1. Mulia Resort Nusa Dua

Nếu như có điều kiện bạn hãy hưởng thụ không gian và dịch vụ hàng đầu tại Mulia Resort Nusa Dua. Đây chính là khu nghỉ dưỡng cao cấp ở Bali với số lượng phòng lên tới con số 526. Mặc dù cách khá xa trung tâm thành phố nhưng khu nghỉ dưỡng này lại rất gần các địa điểm du lịch, vui chơi giải trí hấp dẫn như Câu lạc bộ Golf Quốc tế Bali, bãi biển Mengiat, khu phức hợp Bali Collection,….

Địa chỉ: Jl. Raya Nusa Dua Selatan Kawasan Sawangan, Nusa Dua, Bali

Giá phòng: từ 264$ trở lên/đêm

  1. Nagisa Bali Bay View Villas

Chỉ cách bãi biển Nusa Dua 7 phút lái xe, Nagisa Bali Bay View Villas là một khu tổ hợp biệt thự sang trọng ở Bali. Được trang trí theo phong cách cổ điển và trang nhã, mỗi biệt thự đều có nhà bếp đầy đủ tiện nghi, phòng khách được trang bị cửa sổ kính trong suốt nhìn ra khu hồ bơi và sân vườn ngoài trời. Nagisa Bali Bay View Villas cách trung tâm mua sắm và ăn uống Bali Collection 10 phút lái xe, trong khi các nhà hàng hải sản tươi sống ở Jimbaran cách đó 25 phút lái xe.

Địa chỉ: Jalan Siligita, Gang Jambu, 80613 Nusa Dua, Indonesia

Giá phòng: từ 109$ trở lên/đêm