Về vấn đề book vé máy bay và phòng khách sạn khi du lịch Sri Lanka, nếu bạn lựa chọn hình thức du lịch tự túc, những thông tin gợi ý dưới đây chắc chắn sẽ có ích cho bạn. Còn nếu bạn đã lựa chọn hình thức du lịch theo tour thì bạn không cần quá lo lắng vì tất cả đã được phía công ty du lịch sắp xếp và bố trí giúp bạn. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể tham khảo một số thông tin trong bài viết này để áp dụng trong trường hợp cần thiết.


I. Vé máy bay
Để đến Sri Lanka từ Việt Nam, bạn chỉ có một con đường duy nhất là di chuyển bằng đường hàng không. Tuy nhiên, hiện nay chưa có đường bay thẳng từ Việt Nam đến Sri Lanka mà phải quá cảnh tại Bangkok (Thái Lan), Singapore (Singapore) hoặc Kuala Lumpur (Malaysia) tùy từng hãng hàng không. Bạn có thể khởi hành từ hai sân bay quốc tế là sân bay Nội Bài tại Hà Nội hoặc sân bay Tân Sơn Nhất tại TP.HCM.



- Từ Hà Nội đi Colombo: Có các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Air Asia, SriLankan Airlines, Thai Airways,… Giá vé dao động từ 274 – 642 USD tùy thời điểm. Bạn có thể chọn thời điểm bay buổi sáng hoặc buổi đêm.
- Từ TP.HCM đi Colombo: Bạn cũng có thể chọn bay của các hãng Vietnam Airlines, SriLankan Airlines, Malaysia Airlines,…, trong đó Air Asia đang là hãng bay đang được ưa chuộng hàng đầu. Giá vé dao động từ 217 – 544 USD tùy thời điểm. Thời điểm bay đến Sri Lanka thường vào buổi chiều hoặc buổi đêm.
Để biết thêm thông tin chi tiết và book vé máy bay, bạn có thể truy cập vào trang web chính thức của từng hãng hàng không hoặc tìm đến các phòng vé uy tín tại khu vực nơi bạn đang sinh sống.


Vietnam Airlines: https://www.vietnamairlines.com/vn/vi/home

Air Asia: https://www.airasia.com/vi/vn

SriLankan Airlines: https://www.srilankan.com/en_uk/vn

Malaysia Airlines: https://www.malaysiaairlines.com/vn/vi.html

Thai Airways: https://www.thaiairways.com/


II. Top 5 khách sạn tại Sri Lanka
Bạn có thể lựa chọn nơi lưu trú sao cho phù hợp với lịch trình và túi tiền của mình. Nếu bạn dự định đi nhiều thành phố thì lời khuyên là đến mỗi điểm bạn nên chọn một nơi để nghỉ chân vì việc di chuyển giữa các thành phố của Sri Lanka mất khá nhiều thời gian và bạn khó có thể thăm thú hết một thành phố trong một ngày.
Ở những thành phố lớn như Colombo hay Kandy, bạn có thể dễ dàng tìm được một địa chỉ khách sạn thuận tiện theo mong muốn và sở thích của mình. Sau đây là top 5 khách sạn tại Sri Lanka hiện đang được nhiều khách du lịch theo hình thức tự túc tin tưởng và lựa chọn khi đến với đảo quốc này.


1. Cinnamon Red Colombo
Chiếm vị trí đắc địa tại thủ đô Colombo, Cinnamon Red Colombo cung cấp chỗ nghỉ hiện đại, thoải mái với truy cập Wi-Fi miễn phí trong toàn khuôn viên. Khách sạn có hồ bơi ngoài trời trên tầng mái và bãi đậu xe miễn phí. Khách sạn cách nhà hát Liberty Cinema Hall chỉ 10 phút đi bộ và cách Bảo tàng Quốc gia Sri Lanka chỉ 900m.



Địa chỉ: 59 Ananda Coomaraswamy Mawatha Colombo 03, Kollupitiya, 00300 Colombo, Sri Lanka
Giá phòng: 77$/đêm


2. Fairway Colombo
Cũng nằm ngay trong thủ đô Colombo, khách sạn Fairway Colombo chỉ cách Khan Clock Tower 700 m và Sân vận động R Premadasa 3,2 km. Khách sạn có Wifi miễn phí và nhà hàng ngay trong khuôn viên. Mỗi phòng đều được trang bị máy lạnh, TV màn hình phẳng và ấm đun nước trong phòng.



Địa chỉ: No. 07, Hospital Street, Colombo 01, Fort, 10000 Colombo, Sri Lanka
Giá phòng: 63-84$/đêm


3. Kottawatta Village
Udawalawe là một thị trấn nhỏ nằm ở phía nam của quận Ratnapura ở Sri Lanka. Đây là điểm nhập cảnh chính vào Công viên Quốc gia Udawalawe, nơi nổi tiếng với số lượng lớn voi hoang dã châu Á. Nằm cách thủ đô Colombo khoảng 160 km, Công viên quốc gia Udawalawe là công viên quốc gia gần nhất với thành phố Colombo.
Chỉ cách Công viên Quốc gia Udawalawe vài bước chân, Kottawatta Village mang đến nơi nghỉ ngơi yên bình và tuyệt đẹp. Khách sạn có Wi-Fi miễn phí trong toàn khuôn viên và sở hữu nhà hàng phục vụ các món ăn phương Tây, Trung Quốc và Sri Lanka. Kottawatta Village cách bến xe buýt Udawalawe 1 km và cách Giao lộ Udawalawe 5 phút lái xe.



Địa chỉ: Udawalwa Junction, Udawalawa , 70200 Udawalawe, Sri Lanka
Giá phòng: 26-41$/đêm


4. Heritance Kandalama
Đến du lịch Sri Lanka, bạn không thể bỏ qua địa danh Núi đá sư tử Sigiriya, kỳ quan thứ 8 của thế giới, nơi đã được UNESCO công nhận là một phần không thể thiếu trong “tam giác văn hóa” của đảo quốc này. Đây là một ngôi thành cổ và cung điện bằng đá độc đáo ở vùng Matale.
Nằm ẩn mình trên các ngọn đồi, Heritance Kandalama cung cấp nơi nghỉ mát yên bình với tầm nhìn toàn cảnh ra Tảng đá Sư tử Sigiriya. Với phong cách kiến trúc độc đáo và đặc biệt, khách sạn 5 sao này sở hữu đến 3 hồ bơi lớn. Kandalama Heritance cách các Di sản Thế giới UNESCO 20 phút lái xe, bao gồm đền thờ động Dambulla 2000 năm tuổi và Tảng đá Sigiriya.


Địa chỉ: P.O Box 11, Heritance Kandalama, 21100 Sigiriya, Sri Lanka
Giá phòng: 98-200$/đêm

5. Sevana City Hotel

Kandy là thành phố lớn thứ hai của Sri Lanka. Đây là địa điểm tham quan nổi tiếng với Chùa Răng Phật (Sri Dalada Maligawa), một trong những ngôi chùa linh thiêng nhất trong thế giới Phật giáo Sri Lanka và được UNESCO công nhận là di sản thế giới vào năm 1988.
Sevana City Hotel nằm cách Ga Xe lửa Kandy chỉ 1,3 km và Sân vận động Bogambara nổi tiếng 6 km. Mỗi phòng sẽ cung cấp cho bạn một bàn làm việc, phòng tắm riêng có vòi hoa sen đi kèm máy sấy tóc. Truy cập WiFi miễn phí trong toàn khuôn viên khách sạn.



Địa chỉ: 84, Peradeniya Road, Kandy, 20000 Kandy, Sri Lanka
Giá phòng: 37-65$/đêm