Được mệnh danh là thác đẹp nhất Đông Nam Á, thác Bản Giốc Cao Bằng là một trong những địa điểm du lịch không thể nào bỏ qua khi khám phá vẻ đẹp miền núi phía Bắc. Nếu đang có ý định du lịch thác Bản Giốc thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây của Farwego Travel và tham khảo tour Bản Giốc Cao Bằng của chúng tôi nhé!

1. Di chuyển như thế nào đến Bản Giốc?

1.1. Thác Bản Giốc ở đâu?

Thác Bản Giốc thuộc huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng, giáp ranh với Trung Quốc. Thác Bản Giốc tọa lạc giữa biên giới Việt Trung, nên được chia ra một phần thuộc Trung Quốc và Việt Nam. Từ phía Việt Nam, bạn cũng có thể ngắm nhìn vẻ đẹp hùng vĩ của thác Bản Giốc.  

thác bản giốc farwego travel1.2  Di chuyển đến thác Bản Giốc

Thác Bản Giốc cách trung tâm thành phố Cao Bằng khoảng 100km, cách Hà Nội khoảng 400km. Để di chuyển đến Bản Giốc, bạn có thể lựa chọn đi Tour Cao Bằng Bản Giốc của Farwego Travel hoặc tự di chuyển. Tự di chuyển theo hướng quốc lộ 1A rồi theo cao tốc Bắc Giang Lạng Sơn rồi theo chỉ dẫn hướng về Bản Giốc. 

Để di chuyển đến Bản Giốc, sẽ mất khoảng 7h di chuyển bằng xe ô tô. Là một chặng đường dài, nên nhớ chuẩn bị thật kỹ cho chuyến đi nhé!

2. Nên đi du lịch thác Bản Giốc vào thời điểm nào?

Do vị trí địa lý và ảnh hưởng của khí hậu, thác Bản Giốc được chia thành 2 mùa rõ rệt: mùa mưa và mùa khô. Vậy nên đi du lịch thác Bản Giốc vào mùa nào? Cùng tìm hiểu với chúng tôi nhé!

2.1 Mùa mưa

Mùa mưa thác Bản Giốc rơi vào tháng 6-9 hàng năm. Vào khoảng thời gian này, nước chảy mạnh, ồ ạt, tung bọt trắng xóa. Cảnh tượng hùng vĩ khiến ai cũng phải choáng ngợp. Tuy nhiên, đôi khi những cơn mưa lớn trong khoảng thời gian này khiến bạn khó có thể cảm nhận được vẻ đẹp toàn diện của thác Bản Giốc. Du khách đến du lịch tháng Bản Giốc cũng có thể lựa chọn khoảng thời gian sau tháng 9, khi tiết trời vào thu. Lúc này thiết tiết đã dịu hơn, trời trong xanh, nước Bản Giốc được tôn lên vẻ đẹp bội phần. 

du lịch thác Bản Giốc  farwego travel
Thác Bản Giốc mùa mưa
Ảnh: dashleyworldtour

2.2 Mùa khô

Mùa khô ở Bản Giốc rơi vào tháng 10 đến tháng 4 năm sau. Vào mùa khô, thác Bản Giốc trở nên hiền hòa hơn bao giờ hết. Không còn tiếng thác ầm ầm, bụi nước trắng xóa, dòng thác dần hiện vẻ đẹp phía sau vách đá dưới làn nước mỏng. Nếu đến vào dịp tháng 10, bạn sẽ được tận hưởng bức tranh thủy mặc khi lúa từ đằng xa đã bắt đầu chín. Du lịch thác Bản Giốc vào mùa khô thì cũng đừng lo là không được ngắm nhìn dòng thác trắng xóa. Bạn có thể đến thăm thác Bản Giốc vào khung giờ 11h-13h30 để ngắm nhìn vẻ đẹp tuyệt diệu nơi đây. 

Thác Bản Giốc mùa khô
Ảnh: erbxinh

3. Du lịch thác Bản Giốc thì chơi đâu?

3.1 Chùa Phật Tích Trúc Lâm Bản Giốc

Chùa Phật Tích Trúc Lâm được xây dựng cách không xa thác Bản Giốc. Chỉ cần đi thêm khoảng 500m là bạn có thể lên chùa. Đây là điểm yêu thích của du khách đi tour Bản Giốc. 

Chùa Phật Tích Trúc Lâm được xây dựng với thế dựa núi, nhìn ra thác nước tuyệt đẹp. Chùa mang đậm nét văn hóa kiến trúc Việt Nam với những mái vòm quen thuộc cùng gạch ngói nâu của kiến trúc xưa. Chùa Phật Giáo Tích Lâm là nơi tâm linh cho người dân sống xung quanh cùng người lữ khách phương xa. Đi du lịch thác Bản Giốc, bạn đừng quên ghé thăm chùa nhé!

Chùa phật tích Trúc Lâm
Ảnh: juntos_viajando

3.2 Động Ngườm Ngao

Có thể gọi động Ngườm Ngao là một trong những món quà thiên nhiên ban tặng cho con người Cao Bằng. Động Ngườm Ngao với tổng chiều dài hơn 2100m, gồm 3 cửa khác nhau: Ngườm Ngao, Ngườm Lồm và Bản Thuôn. Những nhũ hóa hàng triệu năm tạo nên vẻ đẹp lung linh cho động. Đây chắc chắn là địa điểm khó quên với bạn.

động ngườm ngao

3.3 Khu Di tích Pác Bó

Khu Di tích Pác Bó là di tích lịch sử cách mạng quốc gia có ý nghĩa lịch sử quan trọng. Đây là địa điểm không thể không ghé qua trong tour du lịch Cao Bằng Bản Giốc cũng như điểm khi du lịch thác Bản Giốc. Nơi để lại nhiều ấn tượng với bản nhất chắc chắn là suối Lênin màu xanh ngọc bích đặc biệt. Đừng quên mang trang phục thật đẹp để lưu giữ kỷ niệm tại đây nhé. 

Suối Lenin Farwego Travel
Khách hàng của Farwego Travel chụp ảnh lưu niệm tại suối Lênin

3.4 Hồ Hang Then

Là hồ nước ngọt lớn nhất Cao Bằng, hồ Hàng Then là điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch thác Bản Giốc. Với cảnh tiên huyền ảo cùng những câu chuyện truyền thuyết đặc biệt, hồ Hang Then hứa hẹn những trải nghiệm đặc biệt khi du lịch Bản Giốc. 

hồ Hang Then

4. Đặc sản ăn gì khi đi du lịch thác Bản Giốc - Cao Bằng

Khi du lịch thác Bản Giốc, đừng quên thưởng thức những đặc sản vùng đất Đông Bắc ở đây nhé!

4.1 Nằm Khâu Cao Bằng

Đặc sản Nằm Khâu Cao Bằng được chế biến từ những nguyên liệu đơn giản và quen thuộc là thịt ba chỉ và khoai môn, khoai sọ nhưng bằng cách hết sức đặc biệt. Thịt ba chỉ sau sau khi được rán giòn bì sẽ được đem đi hấp với khoai sọ cùng các gia vị đặc trưng của vùng núi phía bắc, tạo nên một món ăn hết sức đặc biệt và đậm đà. Nhớ phải thử món ăn này khi du lịch thác Bản Giốc nhé!

4.2 Cá Trầm Hương

Cá Trầm Hương là món ăn khác bạn không thể bỏ qua khi tới du lịch thác Bản Giốc Cao Bằng. Được gọi là cá trầm hương vì loại cá này chỉ ăn lá và rễ trầm hương dưới chân thác Bản Giốc. Cũng chính vì vậy, cá trầm hương có một vị đặc biệt. Bạn có thể cảm nhận được vị trầm khi ăn món đặc sản này. Cách chế biến phổ biến nhất của cá trầm hương là món cá nướng. Những thớ cá trắng trong sau khi nướng, mang mùi hương quyến rũ, chấm với nước mắm thôi cũng đủ ngất ngây. 

4.3 Vịt quay bảy vị

Cầu kỳ trong cách chế biến và nguyên liệu, vịt quay bảy vị mang lại hương vị dân tộc của vùng đất Cao Bằng khó có thể chối bỏ. Vịt quay bảy vị đậm đà hương vị của núi rừng. Ăn món vịt quay này bạn đừng quên ăn kèm với xôi, bánh tráng, bún sợi, rau nộm và cả rượu ngô nhé! Mỗi sự kết hợp tạo nên một hương vị khác nhau. \

5. Đi du lịch thác Bản Giốc - Cao Bằng mua gì về làm quà

5.1 Bánh khảo Cao Bằng

Bánh khảo Cao Bằng từ lâu đã nổi tiếng vì hương vị thơm ngon đặc biệt là khi dùng với trà xanh. Đây là đặc sản được nhiều người lựa chọn để làm quà cho người thân. Bánh có thể giữa được tận 1 tháng trong tủ lạnh.

bánh khảo cao bằng

5.2 Thạch đen Cao Bằng 

Ai đã từng ăn thạch đen Cao Bằng thì đều không khỏi suýt xoa vì độ dẻo của thạch cùng hương vị mát lành và ngọt dịu khó tìm kiếm ở đâu khác. Chỉ để được khoảng 3 ngày bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh, nên trước khi về sau chuyến du lịch thác Bản Giốc hãng mua nhé!

5.3 Miến dong Phia Đén

Miến dong Phia Đén là đặc sản của làng Phia Đén Cao Bằng. Sợi miến ở đây được chế biến từ 100% củ giong. Sợi miến cũng to và bóng, vị cũng ngọt hơn các loại miến khác. Bảo quản được lâu, miến dong Phia Đén chắc chắn sẽ là món quà tuyệt vời để đem tặng người thân.  

5.4 Lạp xưởng hun khói

Nhắc đến vùng núi phía Bắc, lạp xưởng là món ăn mà ai cũng mê. Lạp xưởng ở Cao Bằng cũng đặc biệt thơm ngon nhờ gia vị của vùng núi và cách chế biến thủ công. Nếu bạn thuộc hội những người mê lạp xưởng thì nhớ đừng bỏ qua món này khi đi du lịch thác Bản Giốc - Cao Bằng nhé!

Trên đây là cẩm nang du lịch thác Bản Giốc - Cao Bằng mà Farwego Travel tổng hợp lại. Đừng quên lưu bài này vào để có một chuyến tour du lịch thác Bản Giốc thật nhiều ý nghĩa nhé!