Du Già là một xã thuộc Yên  Minh, thành phố Hà Giang. Là nơi có núi cao, có bản người Tày và người Hmong sinh sống bên cạnh dòng sống trong xanh, mát lạnh quanh năm, khí hậu trong lành. Chính vì vậy mà nơi đây đã trở thành nơi khách du lịch trong và ngoài nước tìm kiếm trong thời gian gần đây. Khách du lịch có thể trải nghiệm, khám phá núi rừng hoang sơ, thăm quan phong cảnh núi non, tìm hiểu nét văn hóa dân tộc đã góp phần không nhỏ tạo công ăn việc làm và thu nhập cho người dân Du Già, Hà Giang.

Du Già, Hà Giang điểm đến hứa hẹn

Với lợi thế nằm trong vùng kết nối giữa thành phố Hà Giang đi huyện Bắc Mê, Du Già có nhiều tiềm năng để phát triển kinh tế và du lịch hơn. Từ khi các dịch vụ và Homestay ở Du Già, Hà Giang mọc lên, nơi này đã trở thành điểm đến du lịch của khách trong nước và ngước ngoài, tạo được công ăn việc làm cho bà con có thêm nguồn thu nhập.

Du Già, Hà Giang là điểm đến đầy hứa hẹn và mới mẻ nằm trong bản đồ các điểm du lịch của Hà Giang. Những năm gần đây, Du Già cũng là nơi thu hút các bạn trẻ và khách du lịch trong và người nước đến khám phá. Du Già không chỉ nổi tiếng với vẻ đẹp núi rừng hoang sơ, mà nơi đây còn có dòng sông chảy quanh năm giữa thung lũng, thuận lợi cho bà con trồng trọt và chăn nuôi.

Cảnh quan thơ mộng của Du Già

Hai bên sông là cánh đồng lúa xanh tươi, những bản làng, những ngôi nhà sàn của người Dao, Hmong, những nương ngô dốc đứng chọc thẳng chân trời…cũng chính phong cảnh đẹp nên thơ như vậy nên hiện nay Du Già, hà Giang đã trở thành điểm đến văn hóa và điểm dừng chân của khách du lịch. Nói đến Hà Giang là nói đến các cung đường đèo, cung đường hiểm trở tuyệt đẹp như dốc Thẩm Mã, Mã Pí Lèng,...là nơi mà khiến khách du lịch chỉ nhìn qua trên phim ảnh đã muốn đặt chân đến trải nghiệm. Những cung đường hiểm trở đi lại khó khăn là vậy nhưng chưa bao giờ làm chùn bước chân của khách du lịch, họ cứ mải mê chinh phục các cung đường Hà Giang, Du Già giờ đây đã là một điểm mới đầy hứa hẹn với khách du lịch Hà Giang.

>> Tour Hà Giang 3 ngày 2 đêm 

Đến Du Già, Hà Giang chúng ta sẽ được ngắm nhìn bầu trời trong xanh với mây trắng bồng bềnh trên đỉnh núi và những bản làng xa xa, những thửa ruộng bậc thang, cánh đồng ngô đều là những sắc màu độc đáo của đồng bào dân tộc nơi đây. Tất cả hiện lên như một bức tranh phong cảnh tuyệt vời mà tạo hóa ban tặng cho Du Già, cảnh vật ở đây mùa nào cũng tràn đầy sức sống, cảnh bản làng, núi mây hòa quyện vào nhau, tạo nên một sức hút lạ kỳ, mê hoặc, quyến rũ khách du lịch dừng chân lại. Du Già vào chiều hoàng hôn hay bình minh đều cho ta thấy vẻ đẹp riêng của nó, từng đi qua những cung đường mệt mỏi nhưng những phong cảnh nơi này sẽ xua tan mệt nhọc để du khách chinh phục trọn vẹn.

Trải nghiệm homestay ở Du Già

Dừng chân tại các homestay Du Già, Hà Giang du khách sẽ được khám phá, trải nghiệm về phong tục, tập quán địa phương. Du khách có thể ăn, nghỉ, tham gia các hoạt động cùng gia đình để cảm nhận rõ hơn về văn hóa địa phương. Đa phần các homestay ở đây đều đã có kết nối internet, làm thương mại điện tử để kết nối nhiều hơn với khách du lịch trong và ngoài nước. Đến Du Già trải nghiệm, du khách sẽ được thưởng thức các món ăn truyền thống mang hương vị của người Tày và người Hmong, cùng ăn cơm và uống rượu quây quần.

Xã Du Già, Hà Giang tuy là vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc nên cuộc sống còn nhiều khó khăn thiếu thốn nhưng bà con nơi đây vẫn vô cùng thật thà, hiếu khách.  Nếu có dịp đến thăm nơi này, hẳn du khách sẽ không phải thất vọng vì mảnh đất thú vị và mới lạ này sẽ đem đến cho quý khách những cái nhìn mới lạ về cảnh quan hùng vỹ và những khu rừng đặc dụng với hệ sinh thái đa dạng giúp khí hậu trong lành quanh năm.

Buổi sáng, du khách có thể đi bộ, leo núi ngắm bình mình, cảnh quan núi rừng và ghé thăm bản người Hmong đen. Người Hmong đen là nhóm người Hmong ít nhất trong cộng đồng người Hmông sinh sống tại Hà Giang, cuộc sống của họ còn rất nhiều khó khăn và hoang sơ. Nhưng chính vì là vùng bị ảnh hưởng chậm, nên văn hóa người Hmông đen hầu như chưa có gì thay đổi.

Đến trải nghiệm cuộc sống ở Du Già, Hà Giang giờ đây đã là trải nghiệm thú vị và thu hút với mọi người đến Hà Giang.