Miền đất Sri Lanka ẩn chứa bao điều kỳ diệu từ cảnh quan thiên nhiên hoang dã đến những di tích hùng vĩ hàng nghìn năm tuổi. Nếu bạn đang có kế hoạch đi du lịch Sri Lanka hay bất cứ nơi đâu thì bạn cũng nên cân nhắc xem thời tiết ở đó như thế nào, để có được chuyến đi trọn vẹn và suôn sẻ như mong muốn. Và nếu bạn chưa biết rõ thời điểm nào nên đi du lịch Sri Lanka thì hãy tham khảo bài viết dưới đây và đưa ra quyết định phù hợp cho chuyến đi sắp tới nhé:

Sri Lanka có khí hậu nhiệt đới với 2 mùa rõ rệt là mùa khô và mùa mưa. Mùa khô chính là thời điểm tốt nhất để đi du lịch tại Sri Lanka vì thời gian này ở Sri Lanka khí hậu mát mẻ và có nhiều nắng đẹp. Do thời tiết mỗi vùng ở Sri Lanka không đồng nhất nên bạn đừng quên điều chỉnh ngày đi du lịch của mình để phù hợp với từng khu vực mà bạn muốn đến.

Mùa khô kéo dài từ tháng 12 đến tháng 3 ở các bờ biển phía Tây, phía Nam đất nước và từ tháng 5 đến tháng 9 ở bờ biển phía Đông. Các tháng còn lại trong năm ở Sri Lanka có nhiều mưa nên lượng khách du lịch ít hơn đồng thời giá du lịch sẽ giảm đi đáng kể. 

Đến phía Nam Sri Lanka, bạn sẽ bị thu hút bởi những cánh đồng lúa bao la, rừng cây cọ xanh mướt và các làng chài mộc mạc. Ngoài ra, nếu bạn yêu thích những môn thể thao dưới nước, bạn có thể tham gia lướt sóng hay lặn ngắm những rạn san hô tuyệt đẹp. Bạn cũng có cơ hội bắt gặp những chú cá voi đang phóng mình lên khỏi mặt nước, những con khỉ đang nhảy từ cành cây này sang cành cây khác, và thậm chí bạn sẽ thoáng thấy một con báo đẹp hoang dã tại đây nữa đó! Thời điểm tốt nhất để đi du lịch phía Nam Sri Lanka là vào mùa khô từ tháng 12 đến tháng 3. Từ tháng 5 đến tháng 8 và từ tháng 10 đến tháng 11, thời tiết khá lạnh và ẩm ướt, lượng khách du lịch ít hơn đồng thời giá dịch vụ sẽ giảm đi đáng kể.

Các cố đô của Sri Lanka (Polonnaruwa và Anuradhapura) hấp dẫn khách du lịch từ khắp nơi đến khám phá những di tích có niên đại hàng nghìn năm tuổi và các thành phố mất tích huyền thoại. Chứa đựng không ít kiệt tác kiến trúc đồ sộ, những hoàng thành thuộc vùng “Tam giác văn hóa của Sri Lanka” (gồm 3 thành phố cổ Polonnaruwa, Sigiriya, Anuradhapura) và từng là thủ đô của các triều đại Sinhalese cổ xưa. Nếu bạn đang có dự định ghé thăm các di sản văn hóa đồ sộ này, hãy cố gắng đến đây vào mùa khô giữa tháng 12 và tháng 3 và tránh mùa mưa từ tháng 5 đến tháng 11.

Phía Đông Sri Lanka là thiên đường của những bãi biển bao la và những ngôi đền Hindu linh thiêng thần bí. Với cảnh sắc thiên nhiên phóng đãng và người dân nồng hậu mến khách, chắn chắn bạn sẽ không muốn bỏ lỡ cơ hội khám phá vùng phía đông Sri Lanka này đâu. Và đừng quên tránh mùa mưa từ tháng 10 đến tháng 1, bạn nên ghé thăm vào những thời điểm khác trong năm khi thời tiết đẹp và dễ chịu hơn.

Vùng phía Bắc Sri Lanka khác biệt với những khu vực còn lại của đất nước, từ ngôn ngữ, ẩm thực đến phong cảnh. Bởi vậy nơi đây có ít khách du lịch, nhưng nếu bạn muốn tham quan phía Bắc Sri Lanka, bạn nên tránh các tháng từ tháng 10 đến tháng 1, khi nơi đây xuất hiện gió mùa và những cơn mưa lớn gây ẩm ướt.

Tại các khu vực miền núi Sri Lanka, thủ đô Kandy nổi bật là trung tâm văn hóa và tâm linh của người Sinhalese. Đến Kandy, nhất định bạn sẽ ấn tượng với phong cảnh tươi đẹp nơi đây, từ những đồi trà xanh mướt đến vườn thực vật Hoàng gia Peradeniya đủ màu sắc. Từ tháng 3 đến tháng 6 là thời điểm khu vực này nóng nhất trong năm; từ tháng 5 đến tháng 8 và tháng 10, tháng 11, những cơn mưa xuất hiện rất thường xuyên. Vì vậy, bạn hãy chọn mùa khô để đến khám phá vùng đất này nhé.

Các bãi biển ở Sri Lanka có thể ghé thăm quanh năm, miễn là bạn đi từ phía tây sang phía đông. Từ tháng 12 đến tháng 3, mặt trời chiếu sáng ấm áp trên các bãi biển phía tây và phía nam. Còn từ tháng 5 đến tháng 9, mưa nhiều ở các biển phía tây nam, nhưng đối với các bãi biển ở phía đông thì đây là thời điểm rất đẹp để bạn ghé thăm. Tháng 10 và tháng 11, thời tiết khu vực này rất ẩm ướt, vì vậy bạn nên đến những bãi biển ở Mirissa hoặc Thalpe trên bờ biển phía nam hoặc bãi biển ở Marakolliya.

Nếu bạn muốn khám phá những ngôi đền cổ kính, những quán trà nhỏ mộc mạc và cửa hàng thủ công độc đáo tại thủ đô Colombo, bạn cũng nên đi vào mùa khô và tránh mùa mưa từ tháng 5 đến tháng 8, hay mùa bão vào tháng 10 và tháng 11.

Các bạn đã có quyết định riêng cho mình về thời điểm đi du lịch Sri Lanka rồi chứ? Farwego Travel chúc bạn có một chuyến đi với thật nhiều trải nghiệm tuyệt vời ở đất nước Sri Lanka xinh đẹp.

Photo: Internet