Là một hòn đảo tuyệt đẹp ở Indonesia (Ấn Độ Dương), bởi cảnh sắc nên thơ cùng những dịch vụ, lễ hội chiều lòng người nên không quá khó hiểu khi Bali là điểm đến ngọt ngào của các du khách. Từ những khu rừng nhiệt đới xanh tốt được nuôi dưỡng từ thác nước ngoạn mục, những ngọn núi lửa hùng vĩ phía chân trời, cánh đồng lúa óng ánh vàng, bãi biển trong xanh, những ngôi đền linh thiêng cổ kính và 17500 hòn đảo xung quanh,… vẻ đẹp kiều diễm của Bali hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những khoảnh khắc đắm chìm trong thiên nhiên thơ mộng. 

Nếu bạn còn đang phân vân không biết nên đi du lịch Bali vào mùa nào thì hãy cùng tham khảo những thời điểm đẹp nhất để đi Bali trong bài viết dưới đây nhé. 

Photo: Internet

Với vị trí nằm gần xích đạo, Bali là hòn đảo nhiệt đới với 2 mùa mưa và khô rõ rệt. Mùa mưa bắt đầu từ tháng 10 đến tháng 3 năm sau, còn mùa khô ở Bali thường diễn ra khoảng từ tháng 4 đến tháng 9. Nhưng do sự nóng lên toàn cầu và các hiện tượng biến đổi khí hậu trên toàn thế giới, sự phân chia giữa 2 mùa đôi khi sẽ không hoàn toàn chính xác. Thỉnh thoảng bạn có thể gặp những cơn mưa trong mùa khô, hay tận hưởng những tia nắng rực rỡ cả tuần vào giữa mùa mưa. Tuy nhiên, có một tin vui cho bạn rằng Bali vẫn luôn tràn đầy thú vị dưới bất kỳ thời tiết nào, chỉ cần bạn cảm thấy tinh thần thoải mái vui vẻ trong kỳ nghỉ của mình. Bạn nên lựa chọn thời gian đi Bali để phù hợp với những điểm đến và hoạt động bạn muốn tham gia tại hòn đảo xinh đẹp này.

Photo: Internet

Vào mùa khô, khí hậu Bali ôn hòa dễ chịu, hơi hanh và không nắng gắt. Thời điểm này, các bãi biển trở nên trong hơn, những du khách có thể thỏa sức khám phá và tham gia các hoạt động như tắm nắng, tắm biển, lặn hay lướt sóng dưới ánh mặt trời ấm áp. Nếu bạn là người đam mê lướt sóng, bờ Tây Bali sẽ chào đón bạn với những con sóng to và cao trung bình đang chờ bạn chinh phục.

Photo: Internet

Mùa mưa sẽ có ít du khách đến Bali, do mưa kéo dài kèm độ ẩm cao. Việc tắm biển cũng sẽ trở nên khó khăn hơn bởi các trận mưa, tuy nhiên thời tiết không hề ảnh hưởng đến việc bạn dạo quanh đáy biển, lặng ngắm thế giới dưới nước một cách gần gũi và tuyệt vời nhất. Bạn cũng có thể nuông chiều bản thân trong một buổi spa đầy sảng khoái hay tìm sự cân bằng của tâm trí và tâm hồn trong những buổi tập yoga và thiền,... Vì là mùa thấp điểm, chi phí dịch vụ sẽ giảm so với mùa cao điểm, phù hợp với những du khách muốn du lịch nghỉ dưỡng hơn thăm quan, khám phá, tắm biển. Tuy nhiên, đây lại là thời gian lý tưởng cho những du khách đam mê lướt sóng chuyên nghiệp, bởi lúc này bờ Đông Bali sẽ có những con sóng to, cấu trúc sóng đẹp, độc và cao.

Photo: Internet

Tháng cao điểm nhất tại Bali là tháng 7, 8 và 9 khi thời tiết vào thu rất dễ chịu, thích hợp với việc tham quan và trải nghiệm. Vì thế, vào thời điểm này, khách sạn ở Bali luôn trong tình trạng quá tải, giao thông có thể tắc nghẽn, giá cả dịch vụ tăng lên. Bạn nên book phòng khách sạn trước chuyến đi ít nhất trước 2 tháng.

Trên đây là những thời điểm tốt nhất để đi du lịch Bali. Farwego Travel chúc bạn có một chuyến đi với thật nhiều trải nghiệm tuyệt vời tại Bali – hòn đảo của các vị thần.