Mang hương thơm của lá sen và vị ngọt bùi của lúa nếp non, Cốm món ăn yêu thích và thanh tao của những người con Hà Nội. Vào mùa thu, mùa lúa trĩu ngọn cũng là lúc đôi quang gánh bán cốm có mặt ở các con ngõ nhỏ đường to Hà Nội.


Hà Nội ồn ào là thế, bon chen là thế mà mỗi độ thu sang đều mang cho mình nét dịu dàng bởi ẩm thực phóng khoáng khó nơi nào có.
Khi những hạt lúa non còn bấm ra sữa, những người nông dân thu hoạch, làm chín, rang và sàng sảy cho hết vỏ trấu. Những hạt lúa non đó được gói trong lá sen mang hương thơm thoang thoảng.

Cốm là món quà thiên nhiên được kết tinh hương vị đất trời và sương sớm. Mỗi một hạt cốm dẻo lại mang trong mình hương sữa non thanh mát, và thơm phức đến độ chỉ đi qua một gánh cốm rong là đã thấy đẩy đưa về thứ mùi nhẹ nhàng, đặc trưng thanh tao.

Khi hương hoa sữa đi khắp ngõ ngách báo hiệu Thu về cũng là lúc người ta rục rịch làm cốm. Làng cốm Vòng, Cốm Mễ Trì, Cốm Khau Phạ... lại rộn rã hơn bao ngày thường, người ta xát vỏ, đãi trấu, người ta giã cốm thình thịch, có khi đến khuya vẫn chưa nghỉ tay.
Bạn có phải những con người đang mòn mỏi đợi thu về trong sắc cốm xanh mát?!
----------
Ghé thăm Farwego để nhận thêm nhiều thông tin:

☎️ Hotline: 088 883 86 86
☀️ Website: https://farwego.vn/
☀️ Instagram: instagram.com/farwegotravelvietnam/
☀️ Facebook: Farwego Travel - Chuyên tour sành trải nghiệm

Photo: sưu tầm