1. Cách 1: Xin visa trực tuyến trên mạng.
Để được nhập cảnh vào Sri Lanka, bạn phải có ETA (Electronic Travel Authorization) hay hiểu đơn giản hơn là một dạng giấy thông hành ngắn ngày dành cho khách du lịch do Sở Nhập Cư và Di Cư Sri Lanka cấp. Bạn chỉ cần điền đầy đủ thông tin vào form và nộp trực tuyến cùng với lệ phí 35$ cho 30 ngày lưu trú. Chi tiết như sau:
– Đầu tiên bạn cần chuẩn bị các thông tin sau để điền vào form bao gồm: số Passport, ngày cấp và ngày hết hạn; thời gian dự kiến đến Sri Lanka; thông tin chuyến bay; địa chỉ khách sạn hoặc căn hộ trong thời gian bạn lưu trú tại đây.
– Tiếp theo, bạn truy cập và nộp đơn xin cấp ETA trực tuyến tại địa chỉ http://www.eta.gov.lk/slvisa
– Chọn ngôn ngữ – select language English.
– Chọn nộp đơn – apply.
– Chọn đồng ý – I agree.
– Chọn loại ETA bạn muốn
Có 3 loại bao gồm ETA dành cho mục đích du lịch – Tourist ETA, dành cho mục đích công việc – Business Purpose ETA, hay quá cảnh – Transit ETA. Trong mỗi mục này lại có 3 mục nhỏ là cá nhân – individual, nhóm – group hoặc bên thứ ba – third party.
– Điền các thông tin cần thiết vào form mẫu.
– Trả phí bằng thẻ thanh toán quốc tế.



Sau khi chi trả thành công, bạn sẽ nhận được một email thông báo rằng phía cấp visa cho bạn đã nhận được đơn đăng kí và sẽ có phản hồi trong vòng 24 giờ tới. Nếu đơn đăng kí xin cấp ETA được chấp thuận, bạn sẽ nhận được tiếp một email xác nhận ETA Approval Notice với các thông cá nhân và mã ETA (ETA Number). Khi đã có được ETA, bạn in ra và trình cho hải quan sân bay khi bạn nhập cảnh cùng với passport.

Một lưu ý khi điền form ETA là bạn sẽ phải nhập thông tin chuyến bay và thông tin khách sạn của bạn. Do vậy, hãy tiến hành mua vé máy bay trước khi bạn apply ETA. Còn với khách sạn, nếu bạn chưa chắc chắn hoặc chưa chọn được khách sạn phù hợp với tiêu chí của mình thì bạn có thể tìm kiếm một địa chỉ bất kỳ trên các trang web đặt phòng khách sạn rồi điền vào form.


2. Cách 2: Xin trực tiếp visa dán tại Đại sứ quán.
Những giấy tờ bạn cần chuẩn bị:
- Hộ chiếu còn hiệu lực tối thiểu 6 tháng và có chữ ký. Nếu có hộ chiếu cũ thì bạn nên mang kèm theo.
- 2 ảnh 4x6 cm được chụp gần đây, tối đa là 6 tháng và phải được chụp bằng phông nền trắng.
- Sổ hộ khẩu, chứng minh thư (tất cả đều là bản sao và phải có công chứng đầy đủ).
- Giấy chứng minh tình trạng hôn nhân.
- Giấy tờ chứng minh công việc: Nếu bạn là chủ doanh nghiệp, bạn cần có giấy phép kinh doanh và giấy biên lai nộp thuế của 3 tháng gần nhất. Nếu bạn là nhân viên, bạn cần hợp đồng lao động ở doanh nghiệp mà bạn đang làm việc, bảng lương 3 tháng gần nhất cùng đơn xin nghỉ phép du lịch Sri Lanka đã được công ty xác nhận.
- Giấy tờ chứng mình tài chính: Giấy tờ nhà đất và sổ tiết kiệm có số dư tài khoản ở thời gian hiện tại.
- Booking vé máy bay khứ hồi và khách sạn.
- Bảo hiểm du lịch

Sau đó, bạn có thể nộp đơn xin visa du lịch Sri Lanka tại 2 địa điểm sau:
- Tại TP.HCM: số 261 Điện Biên Phủ, phường 7, TP. Hồ Chí Minh.
- Tại Hà Nội: số 54 Trần Phú, Điện Biên, Ba Đình, Hà Nội.



Phí xin visa Sri Lanka là 75$