1. Tự túc
Vì thủ tục nhập cảnh vào Sri Lanka tương đối dễ dàng nên bạn hoàn toàn có thể lựa chọn việc du lịch đảo quốc này theo hình thức tự túc.



Về việc xin visa, bạn có thể lựa chọn 1 trong 2 cách sau đây:
- Cách 1: Xin visa trực tuyến trên mạng. Bạn có thể nhận visa và thanh toán trực tiếp tại sân bay.
Truy cập website: www.eta.gov.lk để đăng ký.
- Cách 2: Xin trực tiếp visa dán tại Đại sứ quán.


Những giấy tờ bạn cần chuẩn bị:
- Hộ chiếu còn hiệu lực tối thiểu 6 tháng và có chữ ký. Nếu có hộ chiếu cũ thì bạn nên mang kèm theo.
- 2 ảnh 4x6 cm được chụp gần đây, tối đa là 6 tháng và phải được chụp bằng phông nền trắng.
- Sổ hộ khẩu, chứng minh thư (tất cả đều là bản sao và phải có công chứng đầy đủ).
- Giấy chứng minh tình trạng hôn nhân.
- Giấy tờ chứng minh công việc: Nếu bạn là chủ doanh nghiệp, bạn cần có giấy phép kinh doanh và giấy biên lai nộp thuế của 3 tháng gần nhất. Nếu bạn là nhân viên, bạn cần hợp đồng lao động ở doanh nghiệp mà bạn đang làm việc, bảng lương 3 tháng gần nhất cùng đơn xin nghỉ phép du lịch Sri Lanka đã được công ty xác nhận.
- Giấy tờ chứng mình tài chính: Giấy tờ nhà đất và sổ tiết kiệm có số dư tài khoản ở thời gian hiện tại.
- Booking vé máy bay khứ hồi và khách sạn.
- Bảo hiểm du lịch


Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ giấy tờ cần thiết, bạn có thể nộp đơn xin visa du lịch Sri Lanka tại 2 địa điểm sau:
- Tại TP.HCM: số 261 Điện Biên Phủ, phường 7, TP. Hồ Chí Minh.
- Tại Hà Nội: số 54 Trần Phú, Điện Biên, Ba Đình, Hà Nội.
Phí xin visa Sri Lanka: 75$


Về vấn đề book vé máy bay, bạn có thể tham khảo thông tin hãng bay và giá vé dưới đây:
- Từ Hà Nội đi Colombo: Bạn có thể lựa chọn bay của các hãng Vietnam Airlines, Air Asia, SriLankan Airlines, Thai Airways,… Giá vé dao động từ 274 – 642 USD tùy thời điểm. Bạn có thể chọn thời điểm bay buổi sáng hoặc buổi đêm.
- Từ TP.HCM đi Colombo: Bạn cũng có thể chọn bay của các hãng Vietnam Airlines, SriLankan Airlines, Malaysia Airlines,… nhưng Air Asia đang là hãng bay được ưa chuộng hàng đầu. Giá vé dao động từ 217 – 544 USD tùy thời điểm. Thời điểm bay đến Sri Lanka thường vào buổi chiều hoặc buổi đêm.
Sau khi đã hoàn tất 2 bước quan trọng trên, bạn nên lên list những thứ cần chuẩn bị và lịch trình cụ thể cho chuyến hành trình của mình tại Sri Lanka. Có một số điều bạn nên lưu ý khi đến du lịch tại quốc gia này.



Về tiền tệ, người dân Sri Lanka sử dụng Sri Lanka Rupees (LKR) trong sinh hoạt thường ngày. Bạn không thể đổi đồng Rupee ở Việt Nam vì nó được liệt vào dạng “ngoại tệ lạ” nên bạn nhớ đổi sang USD trước rồi đến Sri Lanka thì đổi sang Rupee ở sân bay quốc tế Bandaranaike hoặc tại các cây ATM tự động ở 2 thành phố lớn là Colombo hoặc Kandy.

Về phương tiện liên lạc, bạn có thể mua sim card của các nhà mạng Sri Lanka với mức giá khoảng 200 Rupees.

Về việc di chuyển ở Sri Lanka, có các loại phương tiện như tàu hỏa, xe buýt và xe richshaw (tuktuk). Trong đó, xe buýt có 2 loại là xe to không máy lạnh và xe nhỏ có máy lạnh. Nếu đi các tuyến xa khoảng từ 3-5 tiếng trở lên (Colombo – Kandy, Colombo – Galle, Colombo – Anuradhapura , hay Kandy – Nuwara Eliya – Ella) thì bạn nên đi tàu, giá khoảng 200-300 Rupees. Còn di chuyển trong thành phố như Colombo hoặc các tuyến gần mà không có tàu hỏa như Nuwara Eliya đi Horton Plains hoặc Dambula đi Kandy thì bạn nên lựa chọn xe buýt.


Khí hậu Sri Lanka khá nóng, nhiệt độ trung bình năm thường dao động trong khoảng 28-30 độ C. Chính vì vậy, bạn có thể đến Sri Lanka bất cứ thời điểm nào trong năm. Tuy nhiên, nhiệt độ chênh lệch giữa ngày và đêm tại đây khá cao, từ 4-7 độ C. Bạn cần lưu ý và chuẩn bị thêm quần áo phù hợp nhằm “đối phó” khi cần thiết.



Tùy theo sở thích, quỹ thời gian và mục đích cá nhân mà bạn hãy lựa chọn một lịch trình thích hợp. Có thể chia các địa điểm du lịch và trải nghiệm ở Sri Lanka làm hai loại. Một là du lịch sinh thái dành cho những bạn yêu thiên nhiên. Hai là du lịch văn hóa dành cho những bạn muốn tìm hiểu và nghiên cứu về Phật giáo. Bạn cũng có thể kết hợp hai loại với nhau nếu vừa muốn thưởng ngoạn cảnh sắc thiên nhiên ở Sri Lanka vừa không muốn bỏ qua những đền đài nổi tiếng đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới.
Khi lựa chọn du lịch tự túc, bạn có thể chủ động thời gian và thay đổi lịch trình tùy theo ý muốn của mình. Chính những trải nghiệm này sẽ giúp bạn trưởng thành và có kinh nghiệm du lịch tự túc hơn rất nhiều. Ưu điểm lớn nữa khi lựa chọn hình thức này là bạn sẽ tiết kiệm được chi phí đáng kể cho chuyến đi. Tuy nhiên, bạn cũng sẽ gặp những bất lợi nhất định. Nếu như bạn chưa từng có kinh nghiệm du lịch tự túc thì việc di chuyển ở một đất nước xa lạ sẽ khó khăn hơn và đôi khi dẫn đến rủi ro mà bạn không lường trước được. Bên cạnh đó là khó khăn khi giao tiếp vì phần lớn dân bản địa Sri Lanka không sử dụng tiếng Anh.


2. Qua công ty du lịch

Bên cạnh hình thức du lịch tự túc, bạn có thể lựa chọn một công ty du lịch giúp bạn lên kế hoạch cho chuyến đi đến Sri Lanka. Bạn sẽ không phải lo lắng về việc xin visa, book vé máy bay, khách sạn cũng như lên lịch trình đi lại vì tất cả đã được công ty du lịch sắp xếp và lo liệu giúp bạn. Bạn sẽ được phía công ty bảo đảm mọi thứ về nơi nghỉ ngơi, bữa ăn cũng như những địa điểm du lịch với những điều khoản đã được nêu rõ trên thông tin tour.


Bên cạnh đó, các công ty du lịch thường mua vé với số lượng lớn nên phần trăm giảm giá chiết khấu cũng rất cao. Do vậy, vé vào các địa điểm tham quan sẽ rẻ hơn rất nhiều so với khi bạn đi một mình. Thêm nữa, nếu đi theo tour, bạn sẽ được đi cùng hướng dẫn viên, những người đã có nhiều kinh nghiệm du lịch và có vốn hiểu biết phong phú về lịch sử, văn hóa về địa điểm mà bạn đến tham quan. Họ sẽ cung cấp cho bạn những thông tin bổ ích và quý giá mà nếu như đi du lịch tự túc, bạn sẽ không thể biết được.

Mặc dù có nhiều ưu điểm nhưng du lịch theo tour cũng có những điểm hạn chế riêng. Trước hết, bạn sẽ phải tuân thủ theo lịch trình tour mà công ty du lịch đưa ra. Ngoài ra, với lịch trình đi tham quan dày đặc trong ngày thì du lịch theo tour đôi khi không phù hợp với người già và trẻ nhỏ. Một vấn đề nữa mà bạn có thể gặp phải khi du lịch theo hình thức này chính là việc chọn sai công ty du lịch. Nếu chẳng may bạn đặt du lịch theo tour giá rẻ của công ty có chất lượng kém thì bạn sẽ có trải nghiệm không mấy tốt đẹp về quốc gia mà bạn đặt chân đến. Do đó, bạn nên cẩn trọng trong việc chọn lựa tour ở các công ty uy tín để tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra.
Bạn có thể tham khảo gợi ý sau đây về top 5 công ty lữ hành tổ chức tour du lịch Sri Lanka tại Việt Nam


2.1. Farwego Travel
- Địa chỉ: Tầng 9, tòa Diamond Flower Tower, số 48 Lê Văn Lương, phường Nhân Chính, Quận Thanh Xuân, Hà Nội.

- Điện thoại: 088 883 86 86

- Email: info@farwego.vn

- Facebook: https://www.facebook.com/FarWeGotravel/

2.2. Vietravel
- Địa chỉ: 190 Pasteur, Phường 6, Quận 3, TP HCM

- Điện thoại: (+84 28) 3822 8898 / (+84 28) 3829 9142

- Email: info@vietravel.com

- Website: https://travel.com.vn

- Tham khảo tour du lịch Sri Lanka: https://travel.com.vn/du-lich-sri-lanka.aspx

3. Công ty TNHH thương mại du lịch Liên Bang
- Địa chỉ : 451 Trần Hưng Đạo, P. Cầu Kho, Quận 1, TP. HCM

- Điện thoại: (028) 3838 2288 - Fax : (028) 3838 2299

- Email: info@lienbangtravel.com

- Website: www.lienbangtravel.com

- Tham khảo tour du lịch Sri Lanka: https://lienbangtravel.com/list/tour-du-lich-Sri-Lanka-55.html

4. Công ty CP Lữ Hành Fiditour
- Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, P. Bến Nghé, Q.1, TP.HCM

- Điện thoại: (028) 39 14 14 14 - Fax: (028) 39 14 13 63- Email: fidi@fiditour.com

- Website: www.fiditour.com

- Tham khảo tour du lịch Sri Lanka: https://www.fiditour.com/du-lich-nuoc-ngoai/du-lich-sri-lanka-ctr76.html

5. Dịch vụ lữ hành Saigontourist
- Địa chỉ: 45 Lê Thánh Tôn, Quận 1, TPHCM.

- Điện thoại: (84-28) 38 279 279 - Fax: (84-28) 38 224 987.

- Email: info@saigontourist.net

- Website: www.saigontourist.net

- Tham khảo tour du lịch Sri Lanka: https://www.saigontourist.net/vi/tour/tour-sri-lanka