I. Tự túc

Mỗi khi có kế hoạch đi du lịch thì bước đầu tiên bạn cần phải làm trước khi lên lịch trình chi tiết cho chuyến đi của mình chính là tìm hiểu một số thông tin về nơi mà bạn sẽ đặt chân đến mà cụ thể ở đây là hòn đảo xinh đẹp Bali thuộc Indonesia.

Trước hết về vấn đề xin visa, bạn sẽ không phải lo lắng khi du lịch Bali vì theo Hiệp định miễn thị thực nhập cảnh cho công dân hai nước Việt Nam và Indonesia thì người Việt chỉ cần có hộ chiếu phổ thông còn thời hạn ít nhất 6 tháng sẽ được miễn thị thực (visa) khi nhập cảnh Indonesia với thời gian lưu trú tối đa là 30 ngày.

Về việc book vé máy bay, bạn có thể lựa chọn một trong hai phương án sau. Một là bay thẳng từ Việt Nam tới Bali, hai là dừng chân ở một vài địa điểm rồi sau đó mới đến Bali.

- Hai hãng hàng không đang phục vụ đường bay thẳng đến Bali là Vietjet Air và Vietnam Airlines với giá vé dao động từ 4.000.000 - 5.000.000 VND/khứ hổi tùy từng thời điểm.

- Bạn cũng có thể lựa chọn quá cảnh ở Kuala Lumpur (Malaysia) hoặc Singapore rồi bay tới Bali. Một số hãng hàng không cung cấp đường bay này là Lion Air, Airasia, Tiger Airways,… với giá vé từ 3.500.000 – 7.000.000 VND/khứ hồi. 

Khách sạn và nhà nghỉ ở Bali rất phong phú và có nhiều sự lựa chọn từ cao cấp, sang trọng đến bình dân giá rẻ. Chính vì vậy nên bạn có thể yên tâm về việc tìm cho mình một nơi lưu trú sao cho phù hợp với lịch trình và điều kiện tài chính của bạn. Khách du lịch tới Bali thường tập trung ở 3 khu vực chính là Ubud, Kuta và Nusa Dua. Mỗi khu vực thì đều có những cái hay và hấp dẫn riêng, bạn có thể tham khảo thêm thông tin trên các trang đặt phòng trực tuyến như Agoda.com hay Booking.com.  

Về thời tiết ở Bali, cũng giống như những hòn đảo nhiệt đới khác, khí hậu Bali được phân chia thành 2 mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô, một đặc điểm khá giống với Sài Gòn ở Việt Nam. Vậy nên thời điểm lý tưởng nhất để du lịch chính là từ tháng 5 đến tháng 10, khi những cơn mưa giông và dài đã đi qua. Đặc biệt từ tháng 7 đến tháng 9 là khoảng thời gian mà Bali đón nhiều khách du lịch đến đây nhất. Chính vì vậy, nếu bạn có dự định đến du lịch hòn đảo này thì một là nên tránh 3 tháng du lịch cao điểm này, hai là bạn nên đặt phòng khách sạn trước ít nhất 2 tháng để tránh trường hợp hết phòng.

Đơn vị tiền tệ của Indonesia nói chung và Bali nói riêng là đồng Rupiah. Vì đây không bị liệt kê vào các loại “ngoại tệ lạ” nên bạn có thể dễ dàng đổi tiền ngay ở trong nước tại các ngân hàng lớn hoặc các tiệm vàng uy tín trên địa bàn thành phố Hà Nội và HCM.

Để di chuyển ở Bali, bạn chỉ có thể đến các điểm tham quan mua sắm trên đảo bằng các phương tiện cá nhân như xe đạp, xe máy hoặc taxi vì ở đây không có các phương tiện giao thông công cộng. Tuy nhiên, bạn không cần quá lo lắng vì việc thuê các phương tiện đi lại ở Bali khá dễ dàng và giá xăng ở đây thì cũng khá rẻ chỉ khoảng 12.000 VND/lít.

- Nếu thuê xe máy thì ở Bali họ tính thời gian thuê là thời gian check in và check out của khách sạn với giá dao động từ 50.000-60.000 IDR/ngày. Còn nếu thuê xe đạp thì bạn sẽ tiết kiệm được tương đối chi phí đi lại khi chỉ mất khoảng 10 USD/ngày. Ngoài ra còn có một sự lựa chọn nữa mà bạn có thể cân nhắc đó là thuê ô tô tự lái. Nếu bạn đi một nhóm chừng 3-5 người thì phương tiện đi lại này rất phù hợp. Bạn có thể thuê xe và tự lái hoặc thuê xe có tài xế riêng.

- Bên cạnh việc thuê các phương tiện di chuyển cá nhân thì bạn cũng có thể lựa chọn taxi để tiết kiệm thời gian đi lại và tìm đường. Tuy nhiên, bạn nhớ chỉ nên đi taxi hiệu Blue Bird ở đây với đặc điểm là các xe có màu xanh dương cùng logo hình con chim. Nếu đi từ sân bay về Kuta thì bạn chỉ mất khoảng 50.000 IDR còn về Ubud thì sẽ cao hơn với mức giá khoảng 250.000 IDR.

Ở Bali có rất nhiều địa điểm tham quan du lịch nổi tiếng nhưng bạn nên biết cân nhắc và lựa chọn thật kỹ sao cho phù hợp với thời gian và sở thích của bản thân để lên lịch trình. Không nên “quá tham” và “nhồi nhét” nhiều địa điểm tham quan trong một quỹ thời gian ngắn. Vì như thế bạn sẽ vừa mất công, mất sức di chuyển mà không thể thưởng thức được trọn vẹn vẻ đẹp của từng điểm. 

II. Qua công ty du lịch

Nếu như bạn có ý định chỉ đi nghỉ dưỡng hoặc muốn trải nghiệm cảm giác được tự mình sắp xếp và lên lịch trình cho chuyến đi thì bạn nên lựa chọn hình thức du lịch tự túc để có thể tiết kiệm được tối đa cả thời gian thăm quan lẫn chi phí cho bản thân. Nhưng nếu bạn có nhu cầu đi du lịch khám phá nhiều địa điểm tham quan nhất có thể mà không có thời gian ngồi tìm kiếm và nghiền ngẫm các thông tin tham khảo về du lịch Bali thì bạn nên lựa chọn du lịch theo tour.

Việc lựa chọn một công ty du lịch giúp bạn lên kế hoạch cho chuyến đi sẽ rút ngắn và tiết kiệm được kha khá thời gian mà bạn có thể dành cho công việc khác. Tuy nhiên, để chuyến đi được an toàn và thuận lợi, bạn cũng nên tìm hiểu thông tin về các công ty du lịch khác nhau và chọn ra một lịch trình tour cũng như là một công ty du lịch uy tín mà bạn có thể yên tâm giao phó chuyến đi của bạn cho họ. 

Sau đây là thông tin về top 5 công ty du lịch Bali mà bạn có thể tham khảo:

  1. Farwego Travel

- Địa chỉ: Tầng 9, tòa Diamond Flower Tower, số 48 Lê Văn Lương, phường Nhân Chính, Quận Thanh Xuân, Hà Nội.

- Điện thoại: 088 883 86 86

- Facebook: https://www.facebook.com/FarWeGotravel/

  1. Vietravel

- Địa chỉ: 190 Pasteur, Phường 6, Quận 3, TP HCM

- Điện thoại: (+84 28) 3822 8898 / (+84 28) 3829 9142

- Email: info@vietravel.com - Website: https://travel.com.vn

- Tham khảo tour du lịch Bali: https://travel.com.vn/chau-a/tour-bali.aspx

  1. Tour Du lịch Việt Nam

- Địa chỉ : Trụ sở: 93 Hồng Hà, Ba Đình, Hà Nội

Hồ Chí Minh: 9 Phan Kế Bính, Quận 1; 306 Trần Phú, Quận 5; 33 Nguyễn Hữu Thọ, Quận 7

Đà Nẵng: 76 - 78 Bạch Đằng, Hải Châu

Hải Phòng: 199 Cầu Đất, Ngô Quyền

Cần Thơ: 57 Ung Văn Khiêm, Ninh Kiều

- Điện thoại: Tổng đài toàn quốc - 18001109

- Website: https://tour.dulichvietnam.com.vn/

- Tham khảo tour du lịch Bali: https://tour.dulichvietnam.com.vn/chi-tiet-tour/1300/du-lich-indonesia-kham-pha-dao-bali-4-ngay.html

  1. Công ty CP Lữ Hành Fiditour

- Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, P. Bến Nghé, Q.1, TP.HCM

- Điện thoại: (028) 39 14 14 14 - Fax: (028) 39 14 13 63

- Email: fidi@fiditour.com - Website: www.fiditour.com

- Tham khảo tour du lịch Bali: https://www.fiditour.com/du-lich-nuoc-ngoai/du-lich-indonesia-ctr44.html

  1. Dịch vụ lữ hành Saigontourist

- Địa chỉ: 45 Lê Thánh Tôn, Quận 1, TPHCM.

- Điện thoại:  (84-28) 38 279 279 - Fax: (84-28) 38 224 987.

- Email: info@saigontourist.net - Website: www.saigontourist.net

- Tham khảo tour du lịch Bali: https://www.saigontourist.net/tour/162/du-lich-indonesia-bali-4-ngay