Nằm ở phía Đông Nam đất nước, cách thủ đô Colombo khoảng 300 km, Yala là vườn quốc gia lớn thứ hai Sri Lanka, trải dài trên diện tích gần 1000km2. Vườn quốc gia Yala là khu vực sống của nhiều động vật hoang dã và những động vật quý hiếm như gấu, hươu, báo, cá sấu...

Trong bài viết dưới đây này, Farwego sẽ chia sẻ thông tin về công viên, những con vật bạn có thể thấy, thời điểm nào nên đến Yala để bạn có những trải nghiệm tuyệt vời nhất tại Công viên quốc gia Yala!

Photo: Internet 

Công viên Yala được chia thành 5 khu. Hai khu vực mở cửa cho người dân và khách du lịch là khu vực 1 và khu vực 5. Các khu vực khác của Yala chỉ dành riêng cho nghiên cứu hoặc quay phim tài liệu. Nhờ thế mà phần lớn công viên vẫn là môi trường sống tự nhiên cho các loài động vật.

Tại khu vực 1, bạn sẽ nhìn thấy nhiều động vật hơn vì khu vực này của công viên đã mở cửa từ lâu nhất và động vật đã quen với âm thanh của xe cộ (xe jeep). Những bụi cây ở khu vực này vươn thẳng đến các con đường mòn, do đó bạn sẽ bị hạn chế tầm nhìn, chỉ có thể dễ dàng nhìn thấy những con vật đang đi trên đường hoặc đứng cạnh những con đường trong nhiều khu vực của công viên.

Trong khu vực 5, tầm nhìn phong cảnh rộng hơn, vì vậy nếu đã đến Yala, bạn nên ghé thăm nơi đây ít nhất 1 lần . Một số phần của khu vực 5 có những con đường mòn quanh co với tán cây và những khu rừng rêu chạm vào hai bên đường mòn. Cách duy nhất để mô tả phần này của công viên Cách duy nhất để mô tả phần này của công viên giống như một cảnh trong Lord of The Rings

Photo: Internet 

Nhiều du khách đến Sri Lanka sẽ chọn Yala vì họ không chỉ muốn nhìn thấy voi, chim, trâu, v.v., mà họ thực sự muốn nhìn thấy một trong những con mèo lớn hùng vĩ, những chú báo đốm Sri lanka này trong tự nhiên. Voi, cá sấu và báo là những loài động vật khó thấy hơn. Có khoảng 10-15 con voi ngà và ước tính có 75 con báo ở khu vực 1 (khu vực này rộng 144 km2 nên chỉ cần chút may mắn là bạn có thể bắt gặp báo đốm tại đây)

Tháng hai được coi là tháng cao điểm để đến thăm công viên quốc gia này, vào thời điểm này khí hậu dễ chịu trên khắp Sri Lanka, ít mưa và nhiều cơ hội để bạn phát hiện các loài động vật hoang dã và những loài thú quý hiếm! Bạn nên đến công viên Yala từ sớm bởi khi đó các loài thú hoang ra ngoài kiếm ăn và tìm nước uống. 

Photo: Internet

Những lưu ý trước khi đến tham quan vườn quốc gia Yala:

- Đừng quên mang theo máy ảnh để lưu giữ lại những hình ảnh đẹp khi các loại động vật quý hiếm tại Yala xuất hiện trong tầm nhìn ống kính của bạn  

- Mang theo kem chống nắng. Dù những chiếc xe jeep được che chắn khá tốt nhưng bạn vẫn nên bảo vệ bản thân vì sẽ đi dưới nắng trong nhiều giờ đồng hồ

- Mang theo một chiếc áo len để mặc vào buổi sáng sớm trời lạnh

- Đừng uống quá nhiều trước khi đi vì không có nhà vệ sinh trong công viên và bạn chỉ có thể “giải quyết trong bụi rậm”.

Giờ mở cửa: Hàng ngày từ 6h00 – 16h00