Không những giàu có về văn hóa, đất nước Myanmar còn phong phú về cảnh sắc tự nhiên vô cùng hoang sơ thanh bình và là miền đất lý tưởng cho những du khách đang kiếm tìm nguồn cảm hứng tâm linh bí ẩn.

Để bạn có những trải nghiệm tuyệt vời tại Myanmar trong kỳ nghỉ sắp tới, Farwego đã tổng hợp lại danh sách những điểm đến không nên bỏ lỡ ở Myanmar dưới đây: 

1. Chùa Shwedagon 

Ngôi chùa Shwedagon có hơn 2.500 năm tuổi được mệnh danh là kiệt tác kiến trúc của thành phố Yangon với bảo tháp được mạ vàng, đỉnh là 5448 viên kim cương và 3217 viên hồng ngọc, đặc biệt trên cùng là một viên kim cương 76 carat. Theo truyền thuyết, chùa Shwedagon lưu giữ bốn báu vật Phật giáo.

Nằm ở phía tây Royal Lake, để đến chùa Shwedagon, bạn cần khoảng 30 phút đi taxi từ sân bay Yangon hoặc đi bộ đến đây từ trung tâm Yangon. Cùng với việc chiêm ngưỡng vẻ đẹp của chùa, bạn có thể khám phá chợ Bogyoke Aung San, đi bộ dạo quanh những con phố Yangon, tham quan các quán trà địa phương như Rangoon Teahouse, Acacia Tea Salon, Lucky Seven hay gặp gỡ người dân địa phương thân thiện nơi đây (nơi bạn dễ dàng tìm thấy nhiều người địa phương nói tiếng Anh hơn so với các thành phố của đất nước). 

Gần ngôi chùa, bạn có thể chọn những khách sạn được nhiều khách hàng yêu thích nhất như: Hotel 51, Yangon Excelsior, Novotel Yangon Max, Wyndham Grand Yangon Hotel, Sule Shangri-La Yangon,… 

Giờ mở cửa: 4h00 - 22h00

Vé vào: 8 USD/ du khách

  

2. Chùa Sule 

Là bảo tháp tôn kính được xây dựng cách đây 2000 năm, chùa Sule còn là nơi lưu giữ 1 trong 8 sợi tóc của Đức Phật. Ngôi chùa nằm cách trung tâm thành phố Yangon không xa, bạn có thể đến khám phá chùa bằng các phương tiện công cộng tại đây. Chùa Sule có kiến trúc độc đáo mang nét đặc trưng của kiến trúc dân tộc Mon, mọi chi tiết trên chùa được điêu khắc tinh xảo và lộng lẫy. Với cấu trúc mái vòm dát vàng, từ trên cao nhìn xuống ngôi chùa lấp lánh như một cung điện huy hoàng từ trong cổ tích. Xung quanh chùa là 10 quả chuông bằng đồng có khắc tên của những người đến cúng đường và 8 bức tượng Phật (tượng trưng cho các ngày trong tuần – riêng thứ 4 là ngày có 2 tượng Phật). 

Đến tham quan chùa Sule, bạn đừng quên nghỉ chân tại những khách sạn có trải nghiệm tốt với khách hàng như: Pan Pacific Yangon, Hotel G Yangon, PARKROYAL Yangon, Yangon Excelsior, Pullman Yangon Centrepoint, Sule Shangri-La Yangon, ... 

Giờ mở cửa: 4h00 - 22h00

Vé vào: 5 USD/ du khách

 

Photo: Reuben Teo

3. Hồ Inle

Nằm ở bang Shan cách thành phố Yangon khoảng 600km, hồ Inle mênh mang rộng lớn thu hút du khách bởi khung cảnh thiên nhiên nên thơ lỗi cuốn và hình ảnh mộc mạc của những ngư dân đang chèo thuyền đánh cá. 

Khác với bất cứ nơi nào khác trên thế giới, hồ Inle độc đáo bởi những người đàn ông lái thuyền tại hồ đứng trên mũi thuyền và chỉ dùng một chân để khua mái chèo cho thuyền di chuyển đúng hướng, còn phụ nữ ngồi giữa lòng thuyền và dùng tay chèo. Xung quanh vùng hồ những khu vườn nổi đẹp lạ lùng, có cả ngôi đền nổi, cùng một vài ngôi làng nhỏ của cư dân với những ngôi nhà sàn gỗ mộc mạc. 

Từ thành phố Yangon, có thể đi bằng nhiều những phương tiện khác nhau để đến hồ Inle. Bạn nên đặt chỗ ở qua đêm gần hồ để thuận tiện cho việc tham quan; lựa chọn về khách sạn tại hồ Inle rất phong phú, bạn có thể nghỉ đêm tại một trong những khách sạn được khách hàng đánh giá cao như: Paramount Inle Resort, Inle Resort & Spa, Aye Thar Yar Golf Resort Shan State, Mountain Star Hotel, Royal Taunggyi Hotel, UCT Taunggyi Hotel... 

Photo: Farwego

4. Bãi biển Ngapali

Với làn nước xanh trong veo và bờ cát trắng mịn tinh khôi, bãi biển Ngapali trải dài 2,4 km dọc theo Vịnh Bengal. Đây là một trong những điểm đến dành cho những du khách yêu thích sự thanh bình, tự do và hoang sơ. Trong khi đi dạo trên bờ biển tận hưởng bầu không khí trong lành, bạn còn có thể tham gia nhiều hoạt động thú vị nơi đây như: câu cá, lướt sóng hay đạp xe thăm quan các khu làng xung quanh biển và thưởng thức những món ăn quê đậm đà bản sắc Myanmar. 

Nếu bạn có dự định nghỉ đêm gần biển Ngapali thì không nên bỏ qua danh sách những khách sạn hàng đầu sau đây: Thande Beach Hotel, Golden Queen Guest House, BT Bay Hotel, May 18 Guest House Ngapali, Aureum Resort & Spa Ngapali, Art of Sand Resort,...

 

Photo: Ko Ko Win

5. Bagan 

Từng là kinh đô phồn hoa của vương quốc Pagan, Bagan là nơi duy nhất hội tụ tất cả vẻ đẹp của Myanmar, cũng là địa danh thu hút không ít khách du lịch từ khắp thế giới. Vào thời hoàng kim của Pagan, hơn 10000 ngôi chùa, tu viện đã được xây dựng ở đồng bằng Bagan. Cho đến ngày nay, vẫn còn 2000 ngôi đền và chùa tạo ra một khung cảnh ngoạn mục khi nhìn từ trên cao. 

Một chuyến đi bằng khinh khí cầu ở Bagan chắc chắn là trải nghiệm nổi bật mà Myanmar dành cho bạn. Bay trên những ngôi đền chùa trong khoảng 40 phút, được hướng dẫn tận tình bởi đội ngũ hoàn toàn chuyên nghiệp, thưởng thức một tách trà hay li cà phê nóng trong khi khinh khí cầu được bơm căng. Tất cả tạo nên một trải nghiệm tuyệt vời, chắc chắc bạn sẽ say đắm đồng bằng Bagan từ trên khinh khí cầu. 

Dạo một vòng quanh Bagan, bạn có thể ghé thăm ngôi đền Ananda cổ xưa và hoàn mĩ nhất Bagan, chùa Shwezigon có kiến trúc Phật giáo cổ kính và linh thiêng bậc nhất tại cố đô, đền Sulami mang vẻ đẹp vĩ đại trong từng chi tiết, chùa Htilominlo với chiều cao 46m và còn rất nhiều đền, chùa khác đang chờ bạn đến khám phá,…

Một số khách sạn ở Bagan dưới đây là lựa chọn hàng đầu của du khách, bạn có thể tham khảo để lưu trú khi đến đây: Ananta Bagan, Amazing Bagan Resort, Zfreeti Hotel, Bagan Thande Hotel, Aureum Palace Hotel & Resort, Bagan View Hotel, Hotel Zein, Bagan Lodge...

Photo: ahmad

6. Cầu Ubein 

Còn điều gì thanh bình hơn ngồi thưởng thức một ly sinh tố thanh mát, ngắm hoàng hôn buông xuống trên cây cầu gỗ tếch Ubein dài nhất thế giới. Làm bằng gỗ tếch tận dụng từ cung điện cổ xưa, cầu Ubein có chiều dài 1,2km và được ca tụng là thiên đường mộng mơ cho những du khách đam mê chụp ảnh. Trong chuyến đi du lịch tại Mandalay Myanmar, đừng quên đến cầu Ubein để tận hưởng góc nhìn hoàng hôn đẹp nhất thế giới bạn nhé.   

Giờ mở cửa: hàng ngày

Vé tham quan: không mất phí

 

Photo: tobyharriman

7. Chùa Kyaikhtiyo 

Nằm cách Yangon hơn 200km, chùa Đá Vàng (Kyaikhtiyo hay Golden Rock) là một trong những nơi thờ Phật linh thiêng nhất của Myanmar. Ngôi chùa nằm cân bằng trên một hòn đá chênh vênh - cao 1200m so với mực nước biển. Tương truyền chùa Đá Vàng được xây dựng cách đây 2500 năm, ngôi chùa này là nơi cất giữ sợi tóc của Đức Phật nên dù vị trí vô cùng bấp bênh nhưng chùa Đá Vàng vẫn trụ vững hàng nghìn năm qua. Đặc biệt là mặt tiếp xúc giữa hòn đá vàng và mặt đất chỉ có 78 cm². Cả ngôi chùa và hòn đá đều được dát vàng lấp lánh. Một số tượng Phật trong chùa Đá Vàng được khảm bằng hàng nghìn viên đá quý và vài trăm viên kim cương. Từ bên ngoài, nếu bạn đứng ở nhiều góc nhìn, hòn đá vàng này sẽ cho bạn thấy những hình dáng độc đáo hoàn tàn khác nhau. 

Lưu ý: Phụ nữ phải dừng lại trước một hàng rào sắt ngăn cách với chùa và chỉ có thể dâng lễ vật cúng lên các bàn thờ rồi quỳ trên nền đất, cầu nguyện. 

Vé tham quan:  6 USD/ du khách

 

Photo: Internet

8. Cung điện Mandalay 

Là cung điện hoàng gia cuối cùng của chế độ quân chủ Myanmar, cung điện Mandalay được xây dựng từ năm 1857 đến năm 1859. Mandalay được thiết kế theo cung điện truyền thống, bên trong một pháo đài có tường bao quanh bởi một con hào. Khi bạn dạo chơi quanh cung điện, bạn có thể dễ dàng nhận thấy sự hiện diện của vàng trong hội trường - yếu tố có ảnh hưởng lớn trong văn hóa và đời sống tôn giáo của người Myanmar. Để đến tham quan cung điện, bạn có thể nhiều phương tiện khác nhau như: taxi, xe bus, xích lô,...  

Giờ mở cửa: 7h30 – 17h00

Phí tham quan: 5 USD/ du khách

 

Photo: Ko Latt 

9. Chùa Hsinbyume 

Trung thành với chuẩn mực thiết kế của Myanmar, chùa Hsinbyume được xây dựng dựa trên những mô tả về ngôi đền Sulamani huyền thoại trên ngọn núi Meru. Bảo tháp chính màu trắng trên đỉnh được bao quanh bởi nhiều sân thượng giống như sóng. Ngôi chùa gắn liền với một câu chuyện tình yêu đẹp, để tưởng nhớ người vợ Hsinbyume không may qua đời khi sinh con, hoàng tử Bagyidaw đã cho xây dựng ngôi chùa với màu trắng bao phủ hoàn toàn. 

Giờ mở cửa: 7h00 – 19h30

Vé tham quan: 3 USD/ du khách (bao gồm trong vé chuyến Sagaing - Mingun)

Photo: Internet

10. Ngwe Saung

Được người dân yêu mến gọi là bãi biển bạc của Myanmar, Ngwe Saung nguyên sơ yên bình nằm ở phía nam của biển Ngapali, cách Yangon khoảng 190 km trên bờ biển phía Tây của đất nước. 

Đến Ngwe Saung, bạn có thể tận hưởng dòng nước xanh mát của biển cả, thưởng thức hải sản đặc sắc nơi đây và tham gia các trò chơi giải trí,... Các phòng khách sạn hàng đầu ở đây là: Eskala Hotels and Resorts, the Emerald Sea Resort, Ngwe Saung Yacht Club and Resort, The Palm Beach Resort, ... 

Photo: Keith William Rapley