Vào những ngày trăng tròn tháng 11 hàng năm, nếu bạn đang ở Myanmar, chắc hẳn bạn sẽ không bỏ lỡ cơ hội chiêm ngưỡng màn trình diễn ngoạn mục của ánh sáng và màu sắc trong lễ hội Taunggyi Tazaungdaing.

Lễ hội Taunggyi diễn ra với mục đích đánh dấu sự kết thúc của mùa mưa. Là khi bầu trời đêm bừng sáng, những quả khinh khí cầu lửa được thả vào không trung, tạo ra những chuỗi tia sáng lơ lửng nhiều màu sắc, bạn chợt hiểu được tại sao lễ hội ánh sáng Taunggyi lại thu hút đông đảo du khách đến thế.

Người dân địa phương dành rất nhiều thời gian và công sức chuẩn bị khinh khí cầu lửa của họ từ 5 hoặc 6 tháng trước cuộc thi. Khinh khí cầu thường dài khoảng 9m với đủ màu sắc độc đáo, rực rỡ trong đêm tối.

Màn đêm nhường chỗ cho ánh sáng: các cuộc thi khinh khí cầu, diễu hành và bắn pháo hoa diễn ra suốt đêm lẫn ngày. Kết hợp với cuộc “bạo loạn ánh sáng” là sự “bùng nổ âm nhạc”: tiếng hò reo, kèn trống, tiếng hát cổ vũ vang lên khi từng đội xuất hiện,… Không gian lễ hội Taunggyi rộng lớn vô cùng chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những bức ảnh đêm ấn tượng.

 

Để chiêm ngưỡng khung cảnh lễ hội ánh sáng Taunggyi đẹp huyền ảo tại miền đất Phật, tháng 11/2020 bạn hãy cùng Farwego Travel đến Myanmar một chuyến nhé!

Photo: Internet 

#myanmar #dulichmyanmar #lehoikhinhkhicaumyanmar #taunggyimyanmar #lehoitaunggyi