Nếu bạn nhìn thấy pháo hoa bừng sáng trong màn trời đêm huyền ảo, để lại những chuỗi tia sáng lơ lửng nhiều màu sắc; thấy các khu phố Myanmar chìm trong ánh nền lung linh, những ngôi chùa cổ kính đều được thắp sáng vàng lấp lánh; bạn nên biết rằng bạn đang được tham gia Lễ hội ánh sáng tuyệt đẹp, độc đáo nhất đất nước 🥰

- Lễ hội ánh sáng Thadingyut thường diễn ra trong ba ngày trăng tròn vào khoảng giữa tháng 10. Thadingyut đánh dấu sự kết thúc của Mùa chay Phật giáo và tượng trưng cho sự trở lại của Đức Phật từ thiên đường. Trên con đường đang được những thiên thần thắp sáng, Ngài quay lại nhân gian sau 3 tháng Ngài đi giảng đạo.

 

Lễ hội ánh sáng Thadingyut - Myanmar

Lễ hội ánh sáng Thadingyut

- Trong những ngày này, cả đất nước được bao phủ trong ánh nến, người dân trang hoàng nhà cửa – thắp đèn và nến trên cửa sổ, trên nóc nhà, mái hiên và thậm chí dọc theo mặt đất. Bên cạnh đó là những buổi hòa nhạc ngoài trời và buổi biểu diễn truyền thống suốt đêm trong ánh sáng ngập tràn.

- Để có thể tận hưởng trọn vẹn chuyến du lịch tại Myanmar thì lễ hội ánh sáng Thadingyut chắc chắn là lễ hội bạn nên tham gia ít nhất một lần trong đời.

Farwego Travel mời bạn đến với Myanmar để chiêm ngưỡng lễ hội ánh sáng đẹp như mơ tại miền đất Phật! ❤️