Ai đã đến Myanmar 1 lần cũng không khỏi ngạc nhiên trước hình ảnh: những người phụ nữ thoa lớp bột trắng lên mặt, giống như một nghệ thuật vẽ mặt độc đáo.

Lớp bột này được có tên gọi là Thanaka là một loại bột truyền thống có nguồn gốc từ vỏ cây chỉ mọc ở khu vực miền Trung của Myanmar. Người ta mài vỏ cây trên một hòn đá tròn phẳng và ướt, và sau đó có thể bôi trực tiếp lên mặt. 

 

Thanaka - Myanmar

Bột Thanaka có màu hơi vàng với kết cấu mềm mượt và mùi dễ chịu của vỏ cây - là một liệu pháp làm đẹp từ hàng ngàn năm nay của người dân Myanmar.

Thakana được người dân Myanmar sử dụng như kem dưỡng da và lớp chống nắng hằng ngày. Theo nghiên cứu từ London và Bangkok, Thakana chứa nồng độ cao các chất chống oxi hóa giúp chống viêm, ngăn ngừa mụn hiệu quả. Ngoài ra, bột Thanaka là một chất chống oxi hóa mạnh mẽ, ngăn ngừa quá trình lão hóa da giúp duy trì nét tươi trẻ cho bạn.

 

Thanaka - Du lịch Myanmar

Bạn đã từng đến Myanmar và dùng thử bột quý Thanaka chưa? Nếu chưa, bạn có thể đăng kí ngay chuyến đi Myanmar cùng Farwego Travel ngay  nhé 💗