Ở phía đông của hồ Issyk-kul, thị trấn Karakol là điểm tụ tập của tất cả những người du mục trong vùng và các vùng lân cận, đặc biệt là khi phiên chợ động vật mở cửa. Vào mỗi sáng chủ nhật, bạn có thể tham gia phiên chợ bán động vật lớn nhất của Kyrgyzstan diễn ra ở phía bắc Karakol.

Nhà nhà, người người đều đem bầy thú của mình đến để mua bán trao đổi nhộn nhịp. Chợ được chia thành hai khu, một cho cừu và dê; và còn lại là ngựa, gia súc và lạc đà. Bạn sẽ quan sát thấy người dân địa phương mặc cả những con ngựa đã được thuần hóa hoặc bầy cừu không đuôi mập mạp… Với những con thú bị từ chối, người ta sẽ đẩy nó vào ghế sau của xe Lada.

Cho dù bạn không quan tâm nhiều đến động vật, chợ động vật này còn mang đến cho bạn cái nhìn sâu sắc hơn về văn hóa và phương thức kiếm sống của người dân ở đây. Sau khi tham gia phiên chợ động vật ở Karakol, có thể bạn sẽ ao ước mang về một chú cừu để nuôi đó.

Chợ kết thúc vào khoảng 10h sáng, vì vậy Farwego Travel khuyên bạn đến sớm để có thể dạo quanh khám phá hết khu chợ động vật khổng lồ này nhé.

Photo: Farwego

#dulichTrungA #dulichkyrgyzstan #farwegotravel #kyrgyzstantravel #kyrgyzstantrip