Như các bạn đã biết khí hậu ở Kyrgyzstan khá lạnh, ngay cả trong những ngày hè ấm áp nhất, khi ban ngày nhiệt độ 33℃ thì ban đêm nhiệt độ vẫn xuống 15℃ hoặc thấp hơn. Cũng chính vì thời tiết như vậy, bạn cần lựa chọn chỗ nghỉ ngơi thật tốt ở đất nước này để thư giãn sau một ngày phiêu lưu tiêu tốn năng lượng.

Tại Kyrgyzstan, bạn có thể ở khách sạn tiện nghi hoặc trải nghiệm cuộc sống đơn sơ ở nhà dân hay cắm trại qua đêm trong lều yurt.

Những khách sạn tốt nhất ở Bishkek

  1. Asia Mountains

Ẩn mình giữa đường ray xe lửa và các khu chung cư, khách sạn Asia Mountains nổi bật với những khu vườn và tiếng chim hót vui tai. Không gian chung ngập nắng bao gồm phòng khách, nhà bếp và lò sưởi trung tâm lộng lẫy. Các phòng khách sạn rộng rãi mang bầu không khí ấm cúng. Mỗi phòng tại Asia Mountains 1 được trang trí theo phong cách cổ điển với đồ nội thất bằng gỗ. Từ tháng 5 đến tháng 9, bạn có thể ngâm mình trong làn nước xanh mát ở hồ bơi của khách sạn.

Quảng trường Ala-Too Bishkek cách Asia Mountains 1 chỉ 4’ lái xe và sân bay Manas cách đó 35’ lái xe.

Địa chỉ: Lineinaya Street 1A, 720033 Bishkek, Kyrgyzstan

Giá phòng: ~ 40 USD/ phòng/ đêm

Photo: Internet

  1. Bugu

Từ không gian chung với nội thất gỗ mộc mạc cho đến những căn phòng thoáng mát, khách sạn Bugu mang đến sự chuyển biến ở đâu đó giữa cổ điển trang nhã với hiện đại tinh tế. Mỗi phòng tại khách sạn đều có điều hòa, ti vi màn hình phẳng và phòng tắm riêng đầy đủ tiện nghi.

Địa chỉ: 98 T. Umetaliev St, Bishkek, Kyrgyzstan

Giá phòng: ~ 54 USD/ phòng/ đêm

Photo: Internet

  1. Garden Hotel

Nằm ngay tại trung tâm Bishkek, Garden hotel là một trong những lựa chọn khách sạn hàng đầu của thành phố, có tầm nhìn đẹp ra núi. Khách sạn có tới 85 phòng cách âm tạo ra sự cân bằng hoàn hảo giữa sự thoải mái và phong cách. Mỗi phòng đều trang bị đầy đủ ti vi màn hình phẳng có các kênh vệ tinh, hệ thống sưởi, bàn làm việc và phòng tắm riêng.

Địa chỉ: Mederova Street 115, 720000 Bishkek, Kyrgyzstan 

Giá phòng: ~ 30 USD/ phòng/ đêm

Photo: Internet

  1. Southside B&B

Southside B&B là một nhà khách nhỏ xinh, thân thiện với khoảng sân đẹp như tranh vẽ, bầu không khí riêng tư, thức ăn tươi trong nông trại và các phòng tiện nghi. Chúng tôi nằm cách khu trung tâm thành phố Bishkek đủ xa để bạn tận hưởng một chút hòa bình và yên tĩnh, nhưng cũng đủ gần để có thể dễ dàng đến tất cả các điểm tham quan chính của Bishkek.

Địa chỉ: 6 Suhomlinova Bishkek, Kyrgyzstan

Giá phòng: ~ 36 USD/ phòng/ đêm

Photo: Internet

  1. Futuro

Khách sạn Futuro là một khách sạn nhỏ, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích không gian trang trọng tiện nghi, không giống bất kỳ nơi nào khác ở Bishkek. Futuro nằm cách trung tâm thành phố 4km, trong một khu phố yên tĩnh, là nơi lý tưởng để bạn nghỉ ngơi và thư giãn sau một ngày rong chơi mệt mỏi

Địa chỉ: Удмуртская 13, Хивинская 29, Bishkek 720022, Kyrgyzstan

Giá phòng: ~ 45 USD/ phòng/ đêm

Photo: Internet

Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn nghỉ đêm tại yurt - ngôi nhà đơn sơ của người du mục để có những trải nghiệm địa phương đích thực. Vừa được ngắm phong cảnh núi non nguyên sơ, bầu trời sao huyền diệu bạn vừa có thể khám phá lối sống du mục cũ mà người dân Haiti đã tồn tại cho đến ngày nay. Lều yurt có mái dốc và dốc hơn nhiều so với ger của người Mông Cổ. Những chiếc lều yurt truyền thống được làm bằng gỗ và phủ lớp vải bạt bằng nỉ hoặc da của gia súc. Các thanh gỗ gọn gàng và được dựng khéo léo để ánh sáng luôn có thể lọt vào lều. Phần vải bạt của lều yurt thường có ba lớp: lớp đầu tiên là vải lót cho phần mái, thường làm bằng cotton mỏng nhẹ; lớp thứ hai là lớp nỉ dày hoặc da dê/ da cừu; lớp ngoài cùng là lớp vải dày màu trắng bao phủ cả phần mái và thân, đặc biệt có khả năng chống nước. Lều yurt chắc chắn là nơi lưu trú độc đáo, đáng nhớ nhất mà bạn từng thử!

Photo: Farwego