Đã xuất hiện ở Việt Nam từ thế kỉ 16,  công giáo không còn là một tôn giáo xa lạ hay mới mẻ với người Việt Nam. Đặc biệt ở Nam Định là địa phương đầu tiên đón nhận tôn giáo này nên phát triển rất mạnh mẽ tín ngưỡng này. Trải qua nhiều thế kỷ, nhiều công trình kiến trúc nguy nga được xây dựng và điều đặc biệt là những công trình công giáo này có quy mô rất lớn, không phải nơi nào cũng có. Công giáo đã từng phát triển rất mạnh mẽ ở Nam Định. Một trong những công trình kiến trúc đáng tự hào và đang được bảo tồn này là Nhà thờ Hưng Nghĩa. Nếu có dịp đặt chân tới Nam Định, du khách sẽ không khỏi choáng ngợp trước vẻ đẹp nguy nga, tránh lệ như tòa lâu đài Châu Âu này.

 

Nhà thờ Hưng Nghĩa - công trình xứng tầm thế giới

Nhà thờ Hưng Nghĩa được xây  dựng từ năm 1927 và được trùng tu lại vào năm 2000. Theo thời gian, kiến trúc của nhà thờ không thay đổi nhiều nhưng những nét ma mị, uy nghi hơn rõ ràng hơn với thời gian. Mang đậm phong cách Gothic cổ điển, những đường nét tinh xảo và màu sắc truyền thống đỏ, xanh, trắng, hồng của công giáo, đây quả thực là một công trình rất kỳ công và mang nhiều giá trị niềm tin tôn giáo. Ở Nam Định có không ít các công trình nhà thờ nguy nga như vậy, đây từng là mảnh đất vàng của tín ngưỡng này.

Choáng ngợp trước vẻ đẹp Châu Âu

Theo thời gian gần một trăm năm, với sự thay đổi lớn nhỏ lại là điểm thu hút nhiều các bạn trẻ và du khách khắp nơi tới chiêm ngưỡng kiệt tác Nam Định này. Nhờ những nét kiến trúc Châu Âu của nhà thờ Hưng Nghĩa, nơi đây nhanh chóng trở thành địa điểm checkin, du lịch, tham quan nổi tiếng của Nam Định. Nhà thờ Hưng Nghĩa chính xác là một công trình kiến trúc Châu Âu cổ điển được đặt tại Nam Định. Du khách chắc chắn sẽ không khỏi ngạc nhiên và choáng ngợp khi tận mắt nhìn thấy tòa lâu đài cổ này. Ngay cả với người dân địa phương, nhà thờ Hưng Nghĩa cũng được công nhận là giáo xứ mang vẻ đẹp của một lâu đài cổ tích. Nam Định chắc chắn là địa điểm hấp dẫn không thể bỏ qua.

Nam Định mảnh đất của các công trình giáo sứ đẹp nhất Việt Nam

Nam Định với việc phát triển Công Giáo đã được biết đến như một địa danh khám phá các công trình kiến trúc đồ sộ với hơn 600 nhà thờ lớn nhỏ. Công Giáo ở đây phát triển mạnh mẽ đến mức ở mỗi vùng lại có một giáo xứ, giáo họ riêng. Đặt chân tới đây thôi là đã thấy rất nhiều nhà thờ với các kiến trúc khác nhau đều lộng lẫy, đẹp lạ chứ không chỉ nét đẹp của nhà thờ Hưng Nghĩa đâu nhé.

Nhà thờ Hưng Nghĩa là một trong những công trình công giáo lớn nhất không chỉ với Nam Định mà còn cả với Việt Nam. Đây như một nét tiêu biểu để rất nhiều du khách biết tới và tìm hiểu mảnh đất tưởng chừng đơn sơ này. Du lịch Nam Định bạn sẽ biết được nơi đây có nhiều nhà thờ đến thế nào và đó còn là những công trình lọt top của Việt Nam.

Ngoài nhà thờ Hưng Nghĩa, Nam Định còn có thêm các công trình nhà thờ lớn khác tiêu biểu như nhà thờ Phú Nhai, nhà thờ Bùi Chu, nhà thờ Quần Phương, nhà thờ Khoái Đồng… hay nhà thờ đổ Hải Lý tuy đã khá cũ không còn được hoạt động nhưng vẫn là một điểm đến thu hút và gây tò mò. Nam Định với những công trình không chỉ thu hút các du khách đổ về tham quan mà còn là nơi bảo tồn rất nhiều điểm đến khám phá mới lạ bởi tàn dư của các cuộc bùng nổ khởi nghĩa và bề dày lịch sử từ nhiều thế hệ cống. Đến Nam Định chiêm ngưỡng những vẻ đẹp công trình thế kỷ và lưu giữ những bức ảnh đẹp nhất.

Phương tiện di chuyển

Không cách quá xa Hà Nội, du khách có thể dễ dàng chủ động phương tiện cá nhân đến thăm quan khám phá Nam Định. Nhưng để có một cuối tuần trọn vẹn, hãy tìm tới các chương trình tour được thiết kế đặc biệt dành riêng cho mảnh đất này. Có những phút giây ý nghĩa và không bỏ sót những điểm mới lạ ở Nam Định hãy chuẩn bị hành trang một kế hoạch trọn vẹn trước khi xuất phát nhé!