Khác với các tỉnh miền núi phía Bắc, Mộc Châu là nơi luôn đến đến sự rạng rỡ và tươi trẻ dù ở mùa nào. Thung lũng này được ưu ái với khí hậu và đất đai màu mỡ, chính vì vậy mà nơi đây hoa cỏ lúc nào cũng đua sắc. Khi tiết trời sang đông, Mộc Châu tình hơn, thơ hơn bởi lớp áo trắng tinh, trong trẻo của hoa mận. Tới Mộc Châu những ngày cuối năm này, du khách không thể bỏ lỡ thung lũng mận Nà Ka. Cùng xem xem thung lũng mận Nà Ka bung sắc thế nào nhé!

Thung lũng Nà Ka ở đâu?

Nà Ka chốn thiên đường của Mộc Châu, được xem là nơi tiên cảnh đẹp nhất luôn mang nét đẹp kiêu sa, bạt ngàn. Cách thị trấn Mộc Châu 16km, thung lũng Nà Ka với vài trăm hecta rực rỡ bởi màu xanh non của lá và trắng thanh khiết của hoa mận những ngày cuối năm. Người ta thường nhớ nơi đây hơn khi lỡ nhìn thấy vẻ đẹp mơ mộng của thung lung này những ngày cuối năm. Với giá trị kinh tế và vẻ đẹp hút hồn của thung lũng Nà Ka, nơi đây luôn là niềm tự hào của bà con Mộc Châu.

Thung lũng Nà Ka có gì thu hút?

Nếu có dịp đến Nà Ka, Mộc Châu chơi, du khách đừng bỏ lỡ các hoạt động trải nghiệm ở thung lũng rực rỡ này. Nếu đến vào cuối mùa xuân tới đầu hè, khi mận mọng quả, chỉ với vài chục nghìn là du khách đã được thỏa thích ngắm nghía, chụp ảnh và hái mận tại vường. Mùa hè sang thu, mận thay lá, cả thung lũng xanh mướt đầy sức sống, sang đông có hoa mận Nà Ka lại tình và thơ.

Mùa hoa mận thung lũng Nà Ka, Mộc Châu

Đối với du khách đam mê cái đẹp và thích chụp ảnh, có lẽ thung lũng Nà Ka, Mộc Châu mùa hoa mận (khoảng tháng 12 tới tháng 1) là thời điểm thích hợp nhất để có được bộ ảnh mơ mộng và tinh khôi hơn bao giờ. Từ trên cao nhìn xuống thung lũng Nà Ka đẹp bởi màu xanh non nhen nhóm dưới những lớp hoa trắng tinh phủ khắp tới chân trời hẳn là cảnh mà ai cũng mong ước được thưởng thức. Khí trời Mộc Châu lúc này cũng se lạnh, hương hoa mận sẽ còn vương vấn mãi trong từng lớp áo bông len đấy, thung lũng Nà Ka Mộc Châu sẽ còn vương vấn bao người.

Nà Ka mùa mận chín

Khi mùa hoa mận lãng mạng qua đi, du khách lại mong chờ Nà Ka, Mộc Châu đơm hoa kết trái, đợi thung lũng sang mùa ngọt ngào, ríu rít khi mận chín. Trên khắp các gốc cây mận trong thung lũng là tiếng tíu tít của bao trẻ con, nông dân và khách du lịch thích thú khi được sờ, được hái những trái mận đỏ mọng, chín cây, được nếm thử và cảm nhận hương vị đầu tiên của mùa hè đầy sức sống đang tới…Nà Ka sẽ khiến ai tới đây rồi mà nhớ mãi.

Kinh nghiệm đi Nà Ka Mộc Châu

Thung lũng Nà Ka, Mộc Châu bung sắc từ khoảng giữa tháng 12 cho tới đầu tháng 2 tùy vào thời tiết của từng năm, có nhiều hoạt động trải nghiệm ở đấy như cắt tỉa cảnh, chăm cây, hãi mận tùy vào mỗi mùa của đến Nà Ka. Đường đên NÀ Ka không khó, nếu ngại đi xe máy, du khách có thể di chuyển bằng ô tô khách tới Mộc Châu, cùng thăm quan và tìm hiểu thung lũng Nà Ka. Khí hậu Nà Ka nói riêng hay Mộc Châu nói chung đều rất sảng khoái và tươi mới, hãy tự mình đến đây cảm nhận nhé.

Thông tin về giá vé vào thung lũng Nà Ka

Giá vé vào vườn mận Nà Ka, Mộc Châu khoảng 30.000 vnd, khi mua vé du khách có thể tham gia rất nhiều hoạt động ở đây như chụp ảnh, hái mận, ăn mận miến phí tại vườn. Nếu vào mùa chưa có quả, du khách sẽ được cùng người dân chăm cây, tỉa cành hoặc trồng thêm cây… Mận Mộc Châu có giá trị và chất lượng cao có thể sử dụng làm rất nhiều các sản phẩm hữu ích như mứt mận, ô mai, siro hay rượu…du khách có thể mua về làm quà hoặc  để thưởng thức ăn chơi.

Thung lũng Nà Ka mùa nào cũng vậy luôn biết cách lấy lòng du khách đến thăm không chỉ bởi con người, cảnh quan mà còn cả khí hậu, hoa màu nơi đây. Cùng chiêm ngưỡng Nà Ka Mộc Châu nhé!