Đến với Kyrgyzstan chắc hẳn bạn sẽ bị thu hút bởi những ngôi nhà vải (lều yurt) màu trắng được dựng trên đồng cỏ thảo nguyên bao la hoặc trong những ngôi làng nhỏ,...

Lều yurt của người Kyrgyzstan có mái dốc và dốc hơn nhiều so với ger của người Mông Cổ. Những chiếc lều yurt truyền thống được làm bằng gỗ và phủ lớp vải bạt bằng nỉ hoặc da của gia súc. Các thanh gỗ gọn gàng và được dựng khéo léo để ánh sáng luôn có thể lọt vào lều.

Phần vải bạt của lều yurt thường có ba lớp: lớp đầu tiên là vải lót cho phần mái, thường làm bằng cotton mỏng nhẹ; lớp thứ hai là lớp nỉ dày hoặc da dê/ da cừu; lớp ngoài cùng là lớp vải dày màu trắng bao phủ cả phần mái và thân, đặc biệt có khả năng chống nước.

Có một sự khác biệt rất lớn về kích thước và chất lượng của lều yurt, từ một yurt được trang trí công phu sẽ có đường kính từ 6 đến 7m, đến một yurt đơn giản của ngư dân địa phương chỉ có đường kính 4m.

Bởi kết cấu gọn nhẹ thuận tiện cho việc di chuyển, người du mục có thể mang theo nhà của họ đi bất cứ nơi đâu, bằng xe tải, hoặc thậm chí là những chiếc xe nhỏ, trên lưng lạc đà và ngựa.

Liên hệ ngay với chúng tôi tham gia chương trình tour đi #Kyrgyzstan - trải nghiệm cuộc sống tự do như người một du mục đích thực: cưỡi ngựa thong dong trên những đồng cỏ và dựng lều #yurt cắm trại giữa thiên nhiên nguyên sơ và bầu trời sao huyền thoại,… 🥰😍