Là ky quan thiên nhiên thế giới, Hạ Long là điểm du lịch biển nổi bật nhất của miền Bắc Việt Nam. Du lịch Hạ Long được yêu thích đến vậy không chỉ bởi cảnh quan thiên nhiêu ấn tượng mà còn thích hợp với cả gia đình, nhóm bạn hay đoàn thể công ty. Nếu đang có ý định du lịch Hạ Long hè này thì đừng bỏ qua bài viết tổng hợp kinh nghiệm du lịch Hạ Long cực chi tiết dưới đây của Farwego Travel nhé!

1. Nên đi Hạ Long vào mùa nào:

Nên đi Hạ Long tháng mấy? Đây là câu hỏi của rất nhiều bạn khi lên kế hoạch du lịch Hạ Long. Vì thời tiết biến đổi theo mùa, cảnh và hoạt động phụ thuộc nhiều vào thời tiết nên nếu du lịch Hạ Long thì đừng bỏ qua những lưu ý sau:

  • Thời gian đẹp nhất để du lịch Hạ Long khoảng tháng 4-6, khi mùa hè mới bắt đầu, thời tiết ấm áp, ít mưa, nắng đẹp. Đến Hạ Long khoảng thời gian này, các hoạt động ngoài trời như team building, chèo kayak, đi du thuyền ngắm vịnh đều thích hợp. Đặc biệt trong khoảng thời gian này, chưa đông du khách nên cũng sẽ bớt đông đúc, sô bồ, chất lượng dịch vụ cũng tốt hơn.
  • Mùa cao điểm của du lịch Hạ Long rơi vào khoảng tháng 6-8, đây là khi những đoàn khách du lịch đổ về Hạ Long tận hưởng không khí biển dễ chịu nơi đây.Trong khoảng thời gian này, giá dịch vụ cũng tăng vọt. Khoảng tháng 7-8 cũng là lúc thường xảy ra tình trạng mưa bão, có thể sẽ ảnh hưởng đến chuyến du lịch của bạn.
  • Tháng 11 đên Tết, khoảng thời gian này hầu hết là khách nước ngoài du lịch thăm vịnh. Đây là khoảng thời gian yên tĩnh, ít xô bồ nhất trong năm. Bạn có thể cân nhắc du lịch Hạ Long mùa này nếu muốn tận hưởng vẻ yên bình đặc biệt.

2. Di chuyển đến Hạ Long

Có nhiều cách di chuyển đến Hạ Long khác nhau. Bạn có thể sử dụng phương tiện di chuyển cá nhân, tàu hỏa hoặc xe limousine để đến thăm Hạ Long.

  • Với xe cá nhân, nếu sử dụng xe máy, đi từ Hà Nội bạn sẽ mất khoảng 4-5h. Với những gia đình sử dụng xe ô tô cá nhân sẽ chỉ mất khoảng 2h đi xe mà thôi.
  • Sử dụng phương tiện tàu hỏa là phương tiện ưa thích của nhiều người. Giá vé tàu hỏa Hà Nội-Hải Phòng chỉ khoảng 125000vnđ/người cho hơn 2h40p di chuyển Hà Nội – Hạ Long. Tàu hỏa là phương án được nhiều người lựa chọn, đặc biệt là các bạn trẻ.
  • Limousine Hà Nội – Hải Phòng đưa đón tận điểm là dịch vụ được ưa thích hơn cả. Với giá vẻ chỉ hoảng 250K/người/lượt, di chuyển Hà Nội – Hải Phòng được đánh giá là phù hợp, đánh giá tiền.

3. Nên du lịch Hạ Long trong bao lâu? Lịch trình gợi ý cho chuyến du lịch Hạ Long

Với một chuyến du lịch Hạ Long, 2 ngày 1 đêm hoặc 3 ngày 2 đêm là khá đủ để bạn có thể vừa khám phá thành phổ biển xinh đẹp này.

3.1 Lịch trình Hạ Long 2N1Đ

Với những ai có quỹ thời gian eo hẹp, Hạ Long 2 ngày 1 đêm là lịch trình lý tưởng hơn cả. Vậy làm gì khi du lịch Hạ Long 2 ngày 1 đêm? Tham khảo lịch trình dưới đây của Farwego nhé!

  • Ngày 1: Di chuyển sớm từ Hà Nội – Hạ Long. Di chuyển thẳng ra cảng Tuần Châu lên du thuyền thăm vịnh (khởi hành lúc 9h sáng). Ngày thăm vịnh thường rơi vào khoảng 7-8h đi tàu. Bạn có thể ngắm vịnh, tham gia hoạt động khác như trèo kayak, thăm hang động, ăn hải sản,… Tối về khách sạn nghỉ ngơi.
  • Ngày 2: Thăm và check in những điểm du lịch tại Hạ Long như Sunworld Hạ Long, bảo tàng Quảng Ninh,… Trưa rời Hạ Long về Hà Nội

3.2 Lịch trình Hạ Long 3N2Đ

Với lịch trình Hạ Long 3N2Đ, bạn sẽ có nhiều thời gian vui chơi và tham quan nhiều hơn. Lịch trình du lịch Hạ Long 3N2Đ mà Farwego Travel gợi ý như sau:

  • Ngày 1: Di chuyển đến Hạ Long, đi thăm các điểm du lịch bảo tàng Quảng Ninh, dạo chơi trên bãi biển, thưởng thức hải sản,…
  • Ngày 2: Đi thuyền thăm vịnh, ngắm nhìn kỳ quan thế giới, cùng các hang động đẹp nhất của vịnh Hạ Long, thư giãn, thưởng thức trà chiều.
  • Ngày 3: Nghỉ ngơi, dạo chơi trước khi check out và trở về Hà Nội.

Trên đây là một trong những lịch trình Farwego Travel gợi ý cho bạn. Ngoài ra, bạn cũng hoàn toàn có thể yêu cầu thiết kế tour riêng hoặc tour đoàn cho nhóm du lịch của mình.

4. Những điểm check in khi du lịch Hạ Long

4.1 Sunworld Hạ Long: Tổ hợp vui chơi giải trí hàng đầu Việt Nam

Là công viên giải trí đẳng cấp, Sunworld Hạ Long là một trong những điểm đến không thể bỏ qua khi đến du lịch Hạ Long. Quần thể vui chơi giải trí mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm giải trí hấp dẫn như: trò chơi mạo hiểm, công viên nước, dịch vụ onsen, đi cáp treo nữ hoàng,..

Địa chỉ: Số9 đường Hạ Long, phường Bãi Cháy, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

4.2 Bảo tàng Quảng Ninh: Viên ngọc trai đen chứa đầy giá trị quý giá của vịnh Hạ Long

Sở hữu kiến trúc độc lạ, bảo tang Quảng Ninh là niềm tự hào với người dân Hạ Long và cũng là điểm check-in nổi tiếng không thể bỏ qua. Bên trong bảo tang là cả một kho tang lịch sử, không gian trưng bày của biển cả và thiên nhiên, cùng rất nhiều điều tuyệt vời khác. Nếu có dịp đến Hạ Long thì nhớ ghé qua bảo tàng nhé!

Địa chỉ bảo tàng Quảng Ninh: Trần Quốc Nghiễn, Hồng Gai, Thành phố Hạ Long, Quảng Ninh.

Thời gian mở cửa: 8h - 15h, từ thứ 3 - Chủ nhật

4.3 Chèo kayak qua từng ngọn núi đá nhỏ ở vịnh Hạ Long:

Một trong những trải nghiệm nhất định phải thử khi đến Hạ Long là chèo kayak. Đây là hoạt động nằm trong chùm hoạt động ngắm vịnh. Rẽ làn nước trong xanh, qua từng núi đá vôi sừng sững, chèo kayak khiến bạn phải trầm trồ vì vẻ đẹp chân thực nhất của vịnh Hạ Long.

4.4 Check in công viên King Kong Tuần Châu:

Được ví như một phim trường Holywood thu nhỏm công viên King Kong Tuần Châu với mô hình, tượng mô phỏng các loài khủng long, rồng, king kong,..Ngoài ra ở đây còn được thiết kế thêm những thác nước lớn, nhỏ khác nhau,..

4.5 Check in bãi tắm Bãi Cháy với làn cát trắng trải dài:

Với làn cát trắng trải dài, từ bãi tắm Bãi Cháy bạn có thể ngắm nhìn từng ngọn núi đá vôi trập trùng phía xa, hứa hẹn rất nhiều những bức ảnh check in lung linh tại đây đó.

5. Đặc sản Hạ Long không thể bỏ lỡ:

Phát triển về du lịch, nhưng hải sản Hạ Long cũng có nhiều món ăn cực hấp dẫn đó! Lưu ngay danh sách những món ăn đặc sản Hạ Long không thể bỏ lỡ dưới đây nhé!

5.1 Chả mực Hạ Long:

Được làm từ nguyên liệu chính là chả mực giã nhuyễn, tạo thành hình tròn và chiên lên. Chả mực Hạ Long có vị ngọt hải sản hơn những nơi khác nên được du khách cực kỳ ưa chuộng.

5.2 Sam biển:

Đặc sản sam biển của vịnh Hạ Long có nhiều cách chế biến khác nhau. Bạn có thể gọi sam xào chua ngọt, sam sam xào miến, sam sam xào sả ớt, trứng sam chiên giòn,…

5.3 Bún bề bề:

Đã đến Hạ Long thì nhất định phải thử món bùn Bề Bề. Sự kết hợp tuyệt vời giữa nước dùng thanh đạm với thit bề bề ngọt, đậm đà sẽ khiến bạn tâm đắc lắm đó!

5.4 Sữa chua trân châu Hạ Long:

Thơm vị nước dừa, cùng trân châu dai dai, kèm với đó là vị giòn giòn ngọt ngọt của dừa khô, sự kết hợp hoàn hảo cho mùa hè. Một trong những món phải thử đó nhé mọi người!

Trên đây là review du lịch Hạ Long của Farwego Travel. Mong rằng những chia sẻ này có thể góp phần khiến chuyến du lịch Hạ Long của bạn thêm thú vị!