Chuyến tàu hỏa từ Ella đến Kandy được coi là một trong những chuyến tàu đẹp nhất thế giới. Kéo dài khoảng 7h đồng hồ, hành trình từ Ella đến Kandy đưa bạn qua những đồi chè bát ngát, thác nước kỳ vĩ. Cảnh vật thiên nhiên rực rỡ của Srilanka sẽ khiến đây là hành trình đáng nhớ nhất với bất cứ du khách nào. Cùng Farwego Travel khám phá Srilanka qua chuyến tàu này nhé!

Nếu chưa biết về hòn ngọc Ấn Độ Dương này, cùng tìm hiểu thông tin du lịch Sri Lanka tại đây nhé!

Thông tin chung về chuyến tàu Ella-Kandy

Tuyến đường sắt ở Sri Lanka được chính phủ Anh xây dựng vào năm 1864. Mục đích ban đầu của chuyến tàu là vận chuyển trà và cà phê. Ngày nay, tàu hỏa được sử dụng để vận chuyển hành khách từ thủ đô của Sri Lanka là Colombo đến Ella, mà trong đó đoạn đường Kandy-Ellla là điểm nhấn.

Hành trình kéo dài khoảng hơn 7h đồng hồ. Có 2 loại tàu: tàu xanh và tàu đỏ. Tàu đỏ sẽ đi chậm hơn tàu xanh. Độ dài di chuyển chỉ hơn 100km nhưng cũng vẻ đẹp đất nước cũng được thể hiện rõ phần nào. Thiếu chuyến đi này hành trình khám phá SriLanka cũng thiếu đi một phần độc đáo nhất.  

Các loại khoang tàu Ella-Kandy

Tàu Ella-Kandy có 4 loại khoang tàu khách nhau: khoang hạng nhất, khoang nhì đặt trước, khoang nhì không đặt trước và khoang

  • Khoang hạng nhất: có ghế ngồi cố định, có máy lạnh, nhưng không được mở cửa sổ, chỉ có thể ngồi bên trong ngắm cảnh.

Giá vé: 1600 rupee ~ 8.5USD

  • Khoang nhì đặt trước: có ghế ngồi cố định, đặt trước, được mở cửa sổ và cửa ra vào.

Giá vé: 230 rupee ~ 1.15USD

  • Khoang nhì không đặt trước: Không có chỗ ngồi cố định, nhưng có thể phải đứng hoặc ngồi ở cửa ra vào.
  • Khoang ba: Rẻ nhất, không có chỗ ngồi cố định và ghế gỗ. Giá vé: 180rupee ~ 1USD

Đặt vé như thế nào?

Đặt vé online: Bạn có thể đặt vé online để đi tàu chuyến Ella-Kandy và ngược lại. Tuy nhiên đặt vé online phải đặt trước 32 ngày. Một khoảng thời gian rất xa. Nên hãy đặt vé khi thực sự chắc chắn về lịch trình của mình nhé!

Đặt vé trực tiếp: Đặt vé trực tiếp thường dễ hơn. Bạn chỉ cần đến và xếp hàng mua vé.

Đặt vé qua công ty du lịch: Nếu bạn tham gia vào chương trình tour khám phá Srilanka, vé của bạn cũng đã có thể nằm trong phí du lịch rồi đó!

Chuyến tàu hỏa Ella-Kandy: chuyến tàu hỏa đẹp nhất thế giới

Chuyến tàu hỏa Ella-Kandy ngày nay trở thành trải nghiệm không thể thiếu khi khám phá Srilanka với khách du lịch.

Một chuyến tàu kỳ diệu đích thực khi cho bạn một chuyến thăm quan độc đáo nhất. Chuyến tàu đưa bạn đi qua những đồi chè rộng lớn của Sri Lanka, qua những thác nước hùng vĩ,… Sự nguyên sơ của thiên nhiên sẽ khiến bạn choáng ngợp.

Chuyến tàu Ella-Kendy quản lý khá thoải mái, nên bạn có thể tự do chụp ảnh. Cùng Farwego Travel chiêm ngưỡng những bức ảnh cực đẹp mà chúng tôi sưu tầm nhé!

ella kandy train
Photo: jitka.altman
Ella kandy train tàu đẹp nhất thế giới
Photo: Captviree.en.sac.a_2ion
tàu Ella Kandy train
Photo: m_rzs_

Chuyến tàu Ella-Kendy quản lý khá thoải mái, nên bạn có thể tự do chụp ảnh. Cùng Farwego Travel chiêm ngưỡng những bức ảnh cực đẹp mà chúng tôi sưu tầm nhé!

Bạn đã sẵn sàng để khám phá Sri Lanka và vẻ đẹp thiên nhiên nơi đây qua chuyến tàu Ella-Kandy kỳ diệu chưa?