Nằm ở vùng đa dạng sinh học ở trung tâm Sri Lanka, Adam’s Peak là một ngọn núi cao hình nón cao 2243m. Người đầu tiên phát hiện ra dấu chân Thánh trên đỉnh Adam’s Peak là vua Valagambahu. Cho đến ngày nay, việc dấu chân Thánh là của ai vẫn chưa có câu trả lời cụ thể. Theo các giáo hội, dấu chân đặc biệt này là của các vị thánh trong tín ngưỡng của mình. Giới Phật giáo cho rằng đây là dấu ấn bàn chân Đức Phật. Còn người theo Kito giáo lại tin rằng dấu chân trong đá trên đỉnh núi Adam là dấu chân đầu tiên của Adam trên trái đất khi bị trục xuất khỏi vườn địa đàng.

Trở thành điểm hành hương của các vị hiền triết trong suốt hơn 1000 năm qua, Adam’s Peak là nơi thu hút hàng nghìn người Sri Lanka và khách du lịch trên khắp thế giới. Đặc biệt, ngắm bình minh ửng hồng trên đỉnh Adam’s Peak sẽ mang lại cho bạn khoảnh khắc tuyệt vời khó quên.

Photo: Internet 

Khách du lịch thường leo Adam’s Peak từ tháng 4 đến tháng 11 hằng năm, đây là mùa khô, ít muỗi và vắt rừng, bậc đá ít trơn trượt nhất. Đối với hầu hết các du khách, chuyến đi thường bắt đầu từ Dalhousie, một ngôi làng nhỏ nằm ở phía bắc của Adam Peak. Từ Dalhousie, người hành hương sẽ phải leo khoảng 7 km. Sau 3-4h vượt 5.200 bậc cầu thang, du khách sẽ đến được đỉnh cao nhất của Adam Peak. Lúc này, bầu trời đã bắt đầu rạng từ xa xa, một màu phớt hồng óng ánh. Khi những tia nắng đấu tiên của ánh sáng bình mình chiếu lên ngọn núi thiêng, vào những ngày đẹp trời, người Sri Lanka cho rằng ánh sáng sẽ phản chiều hình bàn chân Thánh trên nền trời. Đây là một hiện tượng quang học kỳ lạ tạo nên vẻ đẹp huyền ảo và thần thánh cho ngọn núi thiêng. Vào những ngày đẹp trời, người Sri Lanka cho rằng ánh sáng sẽ phản chiều hình bàn chân Thánh trên nền trời.

Photo: Joshua Windsor

Lưu ý: Ban nên mang một chiếc ba lô nhỏ với những thứ cần thiết - nước, đồ ăn nhẹ, áo mưa, và một chiếc áo len khô sẽ hữu ích để chờ mặt trời mọc một lần ở trên đỉnh. Và đừng quên máy ảnh bạn nhé! Các lựa chọn duy nhất cho thức ăn trên đường đi là wadeis (món ăn địa phương chiên giòn), rotis và đậu xanh - vì vậy hãy mang theo thức ăn của riêng bạn nếu bạn tuân thủ một chế độ ăn uống cụ thể. Mặc dù leo lên sẽ nóng, bầu không khí gần phía trên là cực kỳ lạnh. Bạn nhớ mặc quần dài, áo ấm, mang mũ, găng tay và áo len nữa nhé. Việc leo bộ dài, sẽ khó khăn nếu không có giày dép thoải mái, do đó đừng quên chuẩn bị đôi giày thật thoải mái cho bạn. Chúc bạn có một chuyến khám phá đỉnh Adam thật thú vị và nhiều trải nghiệm!