Mỗi mùa hè sang, du lịch biển miền Bắc lại trở nên hết sức sôi động. Vào những ngày hè, mọi người đều muốn tranh thủ trốn cái nóng của mùa hè để được đắm mình vào biển khơi. Nếu bạn đang tìm kiếm một bãi biển tuyệt đẹp để tránh nắng hè thì cùng tham khảo những bãi biển là là điểm du lịch gần Hà Nội dưới đây của Farwego Travel nhé!

1. Vịnh Hạ Long - Quảng Ninh

Vịnh Hạ Long: một trong những vịnh đẹp nhất thế giới

Vịnh Hạ Long là một trong những nơi du lịch biển miền Bắc nổi tiếng cả trong nước và quốc tế. Vịnh Hạ Long có thiên nhiên tuyệt đẹp có thể thuyết phục được bất cứ ai đến thăm. 

Đến thăm vịnh Hạ Long, ngoài tắm biển bạn có nhiều hoạt động thăm thú khám phá khác nhau cho một chuyến du lịch biển đáng nhớ. Bạn có thể lựa chọn được thăm vịnh trong khoảng thời gian 1 ngày để ngắm nhìn vịnh cùng các hang động khác nhau, hơn nữa bạn có thể lựa chọn ngủ đêm trên biển để trải nghiệm cảm giác ngủ ngoài vịnh xa hoa. Chắc chắn thức dậy trong ánh nắng mặt trời, giữa khơi xa là một trải nghiệm không thể quên. 

chèo kayak ở Hạ Long

>>> Tour Hạ Long 2n1đ

2. Cát Bà - Hải Phòng: điểm du lịch biển miền Bắc hoàn hảo cho gia đình

Cát Bà là một quận đảo thuộc Hải Phòng. Trước đây Cát Bà thuộc vịnh Hạ Long, nhưng sau đó được tách ra làm vịnh Cát Bà riêng. So với vịnh Hạ Long, Cát Bà cũng được yêu thích không hề kém cạnh. 

Ở Cát Bà, có hai bãi tắm chính là Cát Cò 1 và 2. Tuy nhiên nếu đi ra khơi, ngoài vịnh xa bạn còn nhiều bãi tắm hoang sơ vắng người hơn nhiều. Đến Cát Bà, đừng bỏ qua một chuyến thăm vịnh Lan Hạ. Vịnh Lan Hạ với dòng nước xanh ngắt, quấn quanh những ngọn núi đá vôi vẽ nên một kiệt tác của thiên nhiên. Đến Cát Bà, đừng quên thử kayak tại đây. Đây là một trong những hoạt động ưa thích với nhiều du khách từ lớn đến nhỏ khi tới Cát Bà. 

Nếu đang tìm kiếm chuyến đi du lịch biển miền Bắc ở Cát Bà, combo du lịch của Farwego Travel có thể giúp bạn từ A-Z mà không cần lo nghĩ. 

>>> Tour Cát Bà 2n1đ

3. Quan Lạn - Quảng Ninh

Biển Quan Lạn thuộc đảo Quan Lạn, tỉnh Quảng Ninh. Biển Quan Lạn thuộc vịnh Bái Tử Long, người chị em với vịnh Hạ Long. Nếu bạn là người thích sự riêng tư, yên tĩnh để tận hưởng vẻ đẹp của thiên nhiên, thì Quan Lạn là nơi dành cho bạn. 

Quan Lạn với những bãi biển trải dài còn hoang sơ cùng nhiều điểm di tích văn hóa lịch sử là sự lựa chọn hoàn hảo cho chuyến du lịch biển miền Bắc ngắn ngày cho cả gia đình.

4. Hồng Vàn - Cô Tô, Quảng Ninh

Hồng Vàn là bãi biển xinh đẹp thuộc huyện đảo Cô Tô Quảng Ninh. Nhắc đến Cô Tô, người ta liền nghĩ tới sự bình yên, vẻ đẹp hoang sơ với những bài biển yên bình trải dài bờ cát trắng. Hồng Vàn Cô Tô nằm cách xa khu dân cư đông đúc, cách trung tâm Cô Tô khoảng 7km. Đến Hoàng Vàn Cô Tô, bạn có thể thử sức với kayak, hay lặn. Tuy nhiên dịch vụ ở đây cũng chưa thực sự phát triển nên đừng quên lưu ý an toàn nhé!

5. Vàn Chảy - Cô Tô Quảng Ninh

Bãi tắm Vàn Chảy Cô Tô là một trong những bãi biển nổi tiếng với vẻ hoang sơ và thanh bình. Bãi tắm Vàn Chảy cách trung tâm Cô Tô khoảng 6km. Bạn có thể đến đây bằng xe máy hoặc ô tô. Dù là phương tiện nào thì bạn cũng sẽ được ngắm nhìn khung cảnh bình yên và xinh đẹp trên đường đi. Giống với Hồng Vàn, dịch vụ ở Vàn Chảy còn chưa được hoàn thiện nhiều. Nếu đang lên kế hoạch cho chuyến đi, thì liên hệ Farwego để có tư vấn tốt nhất nhé!

6. Biển Trà Cổ - Móng Cái, Quảng Ninh 

Biển Trà Cổ Móng Cái là một trong những nơi có du lịch biển miền Bắc nổi tiếng từ lâu. Biển Trà Cổ là rìa một đảo bồi tự nhiên do tác động của sóng và gió tạo nên. Qua thời gian, thiên nhiên đã tạo nên cảnh quan thiên nhiên xinh đẹp và nên thơ cho Trà Cổ, để tạo nên sức hút du lịch biển cho người mê du lịch. Thời gian du lịch Trà Cổ đẹp nhất vào mùa hè tháng 5-7. Vào thời điểm này, ngoài những lễ hội truyền thống của làng Trà Cổ mà đây cũng là lúc biển ở đây đẹp nhất. 

7. Bãi Cháy - Quảng Ninh

Là một phường thuộc thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, Bãi Cháy đã quen thuộc với những ai yêu thích du lịch biển miền Bắc. Dịch vụ phát triển, với nhiều hoạt động thú vị, bãi Cháy đặc biệt phù hợp với những ai thích tiện nghi và nhóm du lịch của đoàn thể công ty. Bờ biển cát trắng xóa, xa xa ngoài biển là những ngọn núi đá vôi trồi trên mặt biển trở nên quen thuộc tại nơi đây. 

8. Đồ Sơn - Hải Phòng

Đồ Sơn ghi dấu trong bản đồ du lịch biển miền Bắc đã từ rất lâu. Là một bán đảo nhỏ, thuộc tỉnh Hải Phòng, Đồ Sơn là một trong những địa điểm du lịch được yêu thích của rất nhiều người, đặc biệt là vào mùa hè nóng nực. Đồ Sơn có nhiều điều thú vị để tạo nên sức hút cho riêng mình. Ngoài cảnh quan nên thơ, du khách tìm về Đồ Sơn để viếng thăm đền Bà Đế để cầu một năm bình an và yên ấm. 

9. Cửa Lò - Nghệ An

Bãi biển Cửa Lò Nghệ An là một trong những địa điểm quen thuộc, đặc biệt với những đoàn thể công ty. Thị xã Cửa Lò Nghệ An với bãi biển quen thuộc, dịch vụ du lịch phát triển từ nhiều năm nay là một trong những điểm mạnh của Cửa Lò. 

Trong những năm gần đây, Cửa Lò vẫn giữ nguyên phong độ là một trong những điểm du lịch biển miền Bắc được ưa thích nhất. 

10. Thiên Cầm - Hà Tĩnh

Bãi biển Thiên Cầm thuộc huyện Cẩm Xuyên tỉnh Hà Tĩnh, Ít nổi tiếng hơn những bãi điểm du lịch biển miền Bắc khác nhưng biển Thiên Cầm có nét quyến rũ đặc biệt. Biển Thiên Cầm chỉ cách Hà Tĩnh khoảng 20km về phía Đông Nam, biển Thiên Cầm là sự kết hợp giữa núi xanh, biển trắng và cát vàng. Gần bờ biển Thiên Cầm, bạn còn có thể thăm những di tích lịch sử và tâm linh như chùa Yên Lạc hay chùa Cầm Sơn. 

Trên đây là top địa điểm du lịch biển miền Bắc của Farwego. Mong danh sách này sẽ giúp bạn có thêm gợi ý cho chuyện du lịch biển trong hè này. Đừng quên liên hệ với chúng tôi để có thêm ưu đãi và chương trình du lịch biển miền bắc với thật nhiều ưu đãi nhé!