Du lịch Hà Giang mùa đẹp nhất năm

Khi du lịch Hà Giang, bạn nghĩ mùa đẹp nhất tại Hà Giang sẽ là khi nào? Có thể bạn chưa biết khi đến với du lịch Hà Giang, bạn có thể đi du lịch Hà giang trong suốt cả năm. Bởi Hà Giang 4 mùa đều đẹp, đều sẽ mang lại cho bạn cảm giác khác vào mỗi mùa, vì vậy nếu bạn có thắc mắc rằng Đi du lịch Hà Giang mùa nào đẹp nhất, thì tại bài viết này Farwego sẽ chỉ cho bạn biết.

Đối với Hà Giang, dù bạn đi thời điểm nào cũng phù hợp

1. 4 mùa Hà Giang có gì?

Xuân, Hạ, Thu rồi Đông tại Hà Giang, mỗi mùa lại là màu sắc khác nhau tại đây, nếu mùa Xuân là màu hồng sắc xuân cả hoa đào, mùa hạ là màu lấp lánh của mùa nước đổ trước khi cấy lúa, mùa thu là lúc thu hoạch lúa thì cũng là lúc màu vàng bừng nở trên càng các thửa ruộng thì mùa đông cũng là lúc hoa tam giác mạch nổi tiếng nở rộ, vậy nên nếu để nói rằng 4 mùa Hà Giang có gì thì Farwego có rất nhiều điều muốn tiết lộ cho bạn ở bài viết dưới đây:

1.1. Hà Giang mùa xuân

Tận hưởng sắc xuân tại Cao Nguyên Đá là khoảng thời gian bạn không thể bỏ qua khi nghĩ tới du lịch Hà Giang, mùa xuân nơi quê nhà cho tới mùa xuân nơi thành phố cũng đều mang lại cảm giác ấm áp, gần gũi. Và tại Hà Giang cũng vậy, mặc dù thời tiết vẫn còn se se lạnh thế nhưng chúng ta vẫn cảm thấy được sự ấm áp từ người dân tại nơi, một mùa xuân nhẹ nhàng tại Hà Giang, khiến bất cứ ai đặt trên tại mảnh đất Hà Giang cũng đều cảm thấy say đắm. 

Cái lạnh cái rét của Hà Giang đi qua, cũng là lúc thời gian cùng thời tiết chuyển mình, xuất hiện những tia nắng ấm áp thì đó cũng là lúc cũng ta cũng cảm nhận được rằng mùa xuân đang tới. Du lịch Hà Giang mùa xuân, khắp các con đường sẽ ngập tràn những vườn đào nở rộ như khoác lên mình một màu áo mới. Cây cối nở rộ, con người hạnh phúc, không khí tưng bừng đón mùa xuân thì đó chính là lý do mà mùa xuân thường được ưu ái hơn một chút khi nhắc tới du lịch Hà Giang. 

Đón Tết là phải đón Tết tại vườn đào ở Hà Giang

1.2. Hà Giang mùa hè

Nhắc tới du lịch Hà Giang, mọi người thường không nghĩ nhiều tới mùa hè,​​ thế nhưng bạn có thắc mắc hay băn khoăn rằng đi du lịch Hà Giang vào mùa hè sẽ đẹp như thế nào không? Hãy để Farwego nói cho bạn biết nhé. 

Du lịch Hà Giang vào mùa hè bạn sẽ như bước vào một mùa xanh mướt bao phủ cả vùng đất Cao nguyên đá Hà Giang, khung cảnh mộc mạc đậm chất thơ làm bạn không thể bỏ qua khi tới Hà Giang. Mùa hè tại Hà Giang còn là mùa nước đổ trên những thửa ruộng bậc thang tạo nên khung cảnh tuyệt vời chưa từng có, không chỉ có vậy nếu may mắn bạn còn có thể gặp được những thửa ruộng hoa tam giác mạch trái mùa.

Mùa nước đổ là thời điểm phù hợp để bạn du lịch Hà Giang

1.3. Hà Giang mùa thu

Đến với mùa thu tại Hà Giang, cũng là lúc Hà Giang thay mình, thời tiết lúc này có lẽ cũng sẽ hơi hơi lạnh một chút vào ban đêm, không khí lúc này cũng sẽ trầm hơn một chút nhưng vẻ đẹp của Hà Giang cũng sẽ không vì vậy mà bị lu mờ, những con đường, những ngọn núi, những dòng sông vẫn mang cho mình vẻ đẹp hùng vĩ và hoang sơ. 

Hơn cả vậy, khi đi du lịch Hà Giang vào mùa thu, cụ thể vào cuối tháng 9 và đầu tháng 10 thì còn có thể bắt gặp Hà Giang vào mùa lúa chín, tới lúc đó Hà Giang lại đổi mình với một màu áo vàng mới. Vào đúng mùa lúa chín, bạn sẽ bị choáng ngợp bởi vẻ đẹp của Hà Giang tại nơi đây, là một dân du lịch đích thực thì bạn không thể bỏ qua thời gian du lịch Hà Giang cực đẹp này, đó chính là mùa lúa chín. 

Bắt gặp mùa lúa chín cũng khiến trải nghiệm chuyến đi tới Hà Giang thêm phần đặc sắc

1.4. Hà Giang mùa đông

Hà Giang vào mùa đông có gì mà du khách lại say đắm đến như vậy? Ngoài thời tiết vào mùa nên sẽ lạnh hơn thì mùa đông tại Hà Giang còn có vô vàn những điều thú vị và đặc sắc như Hà Giang vẫn còn lác đác vài vườn hoa tam giác mạch, không khí mùa đông bao trùm lấy Cao Nguyên Đá với những cành cây đóng băng tạo nên một khung cảnh đẹp mà lạ khi bạn đi du lịch tại Hà Giang vào khoảng thời gian này. 

Mùa đông tại Hà Giang cũng là thời gian mà Hà Giang giao mùa giữa các mùa hoa như hoa tam giác mạch, hoa cải vàng hay nếu có nhà nào trồng hoa đào sớm một chút, thì may mắn bạn còn có thể bắt gặp được những cây hoa đào trên những cung đường trong chuyến du lịch Hà Giang của mình. 

Mùa đông trên Hà Giang cũng mang lại cảm giác khác lạ

2. 12 tháng Hà Giang có gì? 

Nếu nói quá chung chung về Hà Giang chỉ qua 4 mùa thì sẽ không thể nói được hết được vé đẹp của Hà Giang, bởi Hà Giang luôn được dân du lịch đồn rằng "Đi Hà Giang tháng nào cũng đẹp", vậy nên khi đi du lịch Hà Giang vào tháng nào trong năm đi chăng nữa, bạn sẽ đều bắt gặp những hình ảnh không thể bỏ qua tại Hà Giang, và Hà Giang sẽ luôn làm bạn choáng ngợp với những hình ảnh mới mà nơi đây mang lại.

2.1. Tháng 1 - Tháng 2: Mùa xuân tại Hà Giang

Khoảng thời gian đầu tháng 1 tới cuối tháng 2 là khoảng thời gian mùa xuân đang chuẩn bị ghé thăm Hà Giang, thời tiết sẽ lạnh hơn nhiều và có thể còn bắt gặp cây cối đóng băng hay tuyết rơi trên những cao nguyên phía trên. 

Vào cuối tháng 1 hay đầu tháng 2, khi đi du lịch Hà Giang, bạn cũng có thể bắt gặp được những vườn đào đang bung nở khắp các chốn tại Hà Giang là lúc bạn đã biết Tết đã gần về tới Hà Giang và cảm giác đi du lịch Hà Giang vào khoảng thời gian này cũng sẽ mang lại cho bạn một cảm giác thân thuộc và gần gũi hơn bao giờ hết. 

Bỏ lỡ Hà Giang mùa xuân là bạn đã bỏ lỡ mùa xuân đẹp nhất rồi đó bạn ơi

2.2. Tháng 3: Mùa hoa mận và hoa gạo đỏ 

Du lịch Hà Giang vào tháng 3 hàng năm, bạn sẽ bắt gặp được những vườn hoa mận trắng hay những cây hoa gạo nở đỏ rực 1 góc trời. Khi thời tiết vẫn còn cái nồm ẩm của không khí miền Bắc và thỉnh thoảng bắt gặp vài cơn mưa lất phất cuối mùa cũng là thời điểm mà hoa gạo đỏ nở khắp chốn Hà Giang. 

Đến khám phá và du lịch Hà Giang đúng mùa hoa nở, bạn sẽ vừa thấy được sự trong trắng của hoa mận và những cây hoa gạo đỏ như những đốm lửa nhỏ le lắt trên những cung đường tại Hà Giang.

Vào tháng 3, Hà Giang như như được khoác lên mình 1 tấm áo màu trắng mới

2.3. Tháng 4: Chợ tình Khâu Vai 

Từng bị gián đoạn bởi khoảng thời gian dịch bệnh, Lễ hội chợ tình Khâu Vai đã quay trở lại hàng năm với du lịch Hà Giang, sự đặc biệt của lễ hội này đó chính là Lễ hội chỉ diễn ra trong một khoảng thời gian và mỗi năm Lễ hội lại có một chủ đề cho Lễ hội khác nhau vì vậy luôn thu hút được rất nhiều khách du lịch tới đây để tìm hiểu và trải nghiệm Lễ hội truyền thống này.

Tại Lễ hội cũng sẽ có rất nhiều hoạt động như giao lưu văn hóa, văn nghệ dân gian truyền thống tại các khu vực Mê cung đá và trung tâm xã Khâu Vai. Vậy nên cứ vào khoảng 27/03 âm lịch hàng năm, các cô gái gái chàng trai lại sắm sửa áo quần với những trang phục đẹp nhất để cùng nhau đi chợ Phong Lưu Khâu Vai.

Chợ Tình Khâu vai chỉ diễn ra vào một khoảng thời gian cụ thể và duy nhất 1 lần trong năm

2.4. Tháng 5 - Tháng 6: Mùa nước đổ

Cứ đến hẹn lại lên, khi nhắc tới du lịch Hà Giang thì không thể bỏ qua giai đoạn tháng 5 cho tới tháng 6 tại Hà Giang, đó là mùa nước đổ hay còn gọi là mùa đổ ải. Mùa nước đổ tràn về khắp các thửa ruộng bậc thang chồng lên nhau theo từng lớp dài vô tận, lung linh và đầy màu sắc tạo nên một không gian huyền ảo đầy mê hoặc dành cho nhưng tay chụp ảnh chuyên nghiệp. 

Thời điểm từ tháng 5 đến tháng 6 hằng năm, khi những cơn mưa đầu mùa mang lại nguồn nước cho đồng ruộng thì cũng là lúc bà con tập trung ra đồng cấy lúa mùa cho kịp khung thời vụ. Những triền ruộng bậc thang đầy ắp nước từ những khe lạch nhỏ trên núi cao đổ về, lung linh như những tấm gương phản chiếu, nối dài tới tận chân trời. Vào thời điểm này, mọi người dân, mỗi người một việc, tất bật, khẩn trương tập trung cho việc khơi dẫn nước, đắp bờ, cày. Công đoạn cuối cùng là nhổ mạ để đi cấy, hướng tới một vụ mới cây lúa trĩu bông, nặng hạt.

Mùa nước đổ tới Hà Giang như như một chiêc gương lóng lánh

2.5. Tháng 7 - Tháng 8: Tháng Giao mùa

Mặc dù tháng 7 hay tháng 8 không phải là thời điểm đẹp nhất để du lịch Hà Giang, nhưng đây cũng là khoảng thời gian mà Hà Giang yên ả mà cũng là Hà Giang hùng vĩ, khắc nghiệt đặc trưng của chốn rừng núi hoang sơ. Nhưng vào thời điểm này, khi đi du lịch Hà Giang, bạn có thể bắt gặp những cơn mưa nhỏ cho tới những cơn mưa rào tại đây. 

Trong khoảng thời gian này, khi du lịch Hà Giang bạn sẽ cảm thấy mình như lạc vào một thế giới được bao phủ bởi một màu xanh bạt ngàn, trải dài hút tầm mắt của du khách khắp nơi. Mặc dù không vào mùa hoa nào cụ thể thế nhưng trên quãng đường khám phá Hà Giang, bạn sẽ luôn có thể bắt gặp được những loài hoa nở rộ như leo lắt vài vườn hoa tam giác mạch và những loài hoa theo mùa khác. 

Thời điểm này là lúc Hà Giang 

2.6. Tháng 9 - Tháng 10: Mùa lúa chín

Mùa lúa chín vẫn luôn là khoảng thời gian được du khách yêu thích nhất khi nhắc tới du lịch Hà Giang, mùa lúa chín trên Hà Giang còn được công nhận là một trong những địa điểm du lịch ngắm lúa đẹp nhất khu vực Đông Bắc. Bởi ở đây có ruộng bậc thang Hoàng Su Phì được công nhận là danh thắng cấp quốc gia tại Việt Nam vào năm 2012 và cũng đã trở thành một điểm đến không thể bỏ qua khi đi du lịch Hà Giang. 

Và cứ bước tới đầu mùa thu, Hà Giang lại được phủ lên mình một tấm lụa vàng bởi những thửa ruộng bậc thang dài tít tắt, chạy uốn lượn quanh các chân núi, sườn đồi. Và với mùa lúa chín tại Hà Giang, không chỉ thỏa mắt người nhìn với màu vàng của lúa bao trùm lấy các đường đồi, và còn làm thỏa mãn được cả khứu giác của du khách với mùi lúa chín thơm nức.

Mùa lúa chín Hà Giang - vàng rực một mùng trời Cao Nguyên đá

2.7. Tháng 11: Lễ hội hoa tam giác mạch

Nhắc tới Hà Giang, không thể không nhắc đến hoa tam giác mạch, tháng 11 khi đi du lịch Hà Giang bạn không chỉ được ngắm nhìn cả một vùng đất bao trùm bởi một mùa hoa tam giác mạch mà còn thể thay mắn được dự Lễ hội Hoa tam giác mạch được tổ chức hàng năm tại Hà Giang. 

Điều hay ho và độc đáo của loài hoa này có lẽ là khi mới chớm nở, loài hoa này thường có màu trắng rồi dần chuyển sang màu hồng nhạt và cuối cùng là màu hồng đậm tới màu hồng tím. Và nếu bạn đi vào mùa lễ hội còn có thể bắt gặp và tham gia được nhiều hoạt động tại Lễ hội hoa Tam giác mạch hàng năm. 

Mùa hoa tam giác mạch còn có cả một lễ hội riêng cho mùa hoa này

2.7. Tháng 12: Hà Giang ngập lối với các loài hoa

Bước tới tháng 12 của Hà Giang là một mùa với vô vàn loài hoa nở rộ khắp chốn, là lúc hoa cải vàng, hoa đào, hoa cúc cam đua nhau khoe sắc trên những con đường tại Hà Giang. 

Và khi bạn đi vào khoảng thời gian này, bạn có thể tận hưởng được cảm giác lạnh buốt của mùa đông tại Hà Giang, nhìn ngắm những cây cỏ xung quanh bao trùm bởi băng tuyết, tạo nên một vẻ đẹp thật khác của Hà Giang cho chuyến du lịch Hà Giang của bạn. 

Đến với Hà Giang tháng 12, bạn có thể tận hưởng nhiều loài hoa giao mùa với nhau

Đi du lịch Hà Giang cùng với Farwego Travel, bạn có thể yên tâm bởi tại đây chúng tôi có 10 năm kinh nghiệm trong việc thiết kế và điều hành các tour trải nghiệm liên quan tới du lịch tại các vùng núi, vì vậy chọn tour Hà Giang 3 ngày 2 đêm là một lựa chọn sáng suốt.