Các dãy núi ở Trung Á là nơi sinh sống của loài báo tuyết - một trong những loài động vật thuộc họ mèo lớn nằm trong danh sách cần được bảo tồn. Báo tuyết có khả năng thích nghi với môi trường lạnh giá bởi: Cơ thể có nhiều lông khá dày, tai nhỏ và tròn, giúp giảm thiểu sự mất nhiệt; bàn chân rộng giúp phân phối trọng lượng cơ thể để đi trên tuyết, mặt dưới của bàn chân chúng cũng có lông để tăng độ bám trên các bề mặt dốc và gồ ghề. Đuôi báo tuyết dài và linh hoạt giúp duy trì thăng bằng trên các sườn dốc của núi. Ngoài ra, đuôi cũng chính là một tấm chăn bảo vệ để che mũi và miệng của báo tuyết trong khi ngủ.

 

 

Báo tuyết có thể vượt qua 40km trong đêm, đi bộ ngay cả trong tuyết dày đến 85cm. Tuy nhiên, chúng thường đi theo dấu chân của động vật khác. Đặc biệt, chúng có thể giết chết con mồi có kích thước to lớn như: sơn dương, cừu hoang Himalaya và một số loài động vật khác,… Hiện tại, báo tuyết đang bị suy giảm nhanh chóng về số lượng do việc buôn bán động vật hoang dã trái phép

 

Trong chuyến đi đến Kyrgyzstan tháng 12 tới này, bạn sẽ có cơ hội nhìn thấy những chú báo tuyết quý hiếm, đẹp nhưng nguy hiểm này đó.

Liên hệ ngay với chúng tôi để nhận lịch trình đi Kyrgyzstan bạn nhé.

Photo: Internet