Bạn có muốn khám phá các khu phố thuộc địa hay đi theo bước chân của các nhà khảo cổ học? Nếu có bạn nên ghé thăm thành phố Yangon. Tại Yangon, có rất nhiều điểm đến hấp dẫn, đáng chú ý là ngôi chùa Shwedagon xa hoa và những đại lộ rợp bóng cây. Yangon là một thành phố kết hợp hài hòa giữa cổ điển và hiện đại, với trung tâm thành phố khá ồn ào, náo nhiệt và những không gian xanh bên hồ nước nên thơ thanh bình.

Để tận hưởng trọn vẹn chuyến du lịch đến Yangon, bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây để lên kế hoạch phù hợp nhất cho bản thân: 

I. THÔNG TIN VỀ YANGON

         Diện tích: 576 km2

         Số dân: 5.544.000 người (2019)

         Vị trí: Thành phố nằm ở ngã ba sông Yangon và sông Bago, cách phía bắc Naypyidaw - thủ đô hiện tại của Myanmar khoảng 350km

         Lịch: Lịch Myanmar là Phật lịch, trong đó các tháng dựa trên các tháng âm lịch và các năm dựa trên các năm thiên văn

        Ngôn ngữ: tiếng Myanmar (tiếng Myanmar )

         Kinh tế: So với các thành phố lớn của Đông Nam Á, mặc dù là trung tâm kinh tế của Myanmar, Yangon tương đối kém phát triển. Hiện tại, Yangon đang phát triển đô thị mạnh mẽ, đồng thời cũng là sự phát triển của việc dân chủ hóa chế độ và tự do hóa nền kinh tế.

        Giao thông: Xe máy không được phép vào trung tâm thành phố. Việc nhập khẩu ô tô bị hạn chế, đó là lý do tại sao xe ở Yangon được sản xuất từ ​​Nhật Bản trong những năm 1980 hoặc 1990. Những chiếc xe ở Yangon ngày nay đã cũ, thường là xe từ Trung Quốc và Thái Lan nhập khẩu. Bạn có thể đến thành phố bằng xe buýt, xe lửa, taxi hoặc tuk-tuk.

        Kiến trúc: Yangon có nhiều tòa nhà thời thuộc địa nhất Đông Á hiện nay. Khu phố Tàu Yangon Chinatown nằm ở phía Tây chùa Sule. Hầu như các căn hộ ở Yangon đều đã xuống cấp. Ngày nay, thành phố đã xây dựng các trung tâm mua sắm, tòa nhà và những ngôi nhà.

        Truyền thông: Bạn nên mua SIM điện thoại ngay khi bạn đến sân bay ở Yangon. Các nhà mạng ở Yangon là MPT, Telenor và Ooredoo. Tại Yangon, bạn có thể kết nối với wifi trong khách sạn, quán ăn hoặc nhà hàng. Tuy nhiên kết nối mạng ở đây vẫn chậm và không ổn định.

Photo: Internet

II. THỜI ĐIỂM ĐỂ ĐI DU LỊCH YANGON

Khí hậu Yangon chia thành 3 mùa: mùa thu (kéo dài từ tháng 10 đến tháng 2), mùa hè (tháng 3 đến tháng 5) và mùa mưa (tháng 6 đến tháng 9). Nhiệt độ trung bình vào khoảng 28°C (82°F). Tháng nóng nhất là tháng 5, và tháng ẩm nhất là tháng 7, tháng 8.

Bắt đầu từ tháng 3, nhiệt độ tăng đều đặn, đạt đến 40°C vào cuối tháng. Khi nhiệt độ tăng lên nhiều như thế, thời tiết ở Yangon không hề dễ chịu. Thời tiết sẽ mát mẻ và thoải mái hơn ở các vùng hồ, ví dụ hồ Inya là một lựa chọn lý tưởng để bạn thư giãn. Nếu bạn có thể chịu được nóng, bạn có thể đi du lịch Yangon vào thời gian này vì giá dịch vụ trong mùa nóng rẻ hơn so với những thời điểm khác.

Photo: Internet

Tháng 5 và tháng 6 là thời điểm xuất hiện những cơn mưa và gió mùa. Tháng ẩm nhất là tháng 7 và tháng 8 có nhiệt độ khoảng 30°C. Đây không phải là thời điểm tốt nhất để du lịch Yangon, vì vị trí của thành phố nằm ở bờ biển phía Nam nên có lượng mưa nhiều hơn so với các khu vực khác. Tuy nhiên, do thời gian mưa ngắn, các cơn mưa sẽ không tác động nhiều đến chuyến du lịch tại Yangon của bạn. Ngoài ra, nếu bạn đến Yangon thời gian này, bạn có thể tránh được tình trạng đông khách du lịch và tận hưởng tất cả các dịch vụ ở Myanmar với mức giá tốt nhất.

Mùa hè là thời điểm tốt nhất để ghé thăm Myanmar. Thời tiết khá dễ chịu, nhiệt độ trung bình khoảng 30°C. Ban đêm nhiệt độ mát mẻ, thường vào khoảng 15°C (59°F), vì vậy bạn nên mang theo quần áo ấm. Đây cũng là mùa du lịch cao điểm ở Yangon, giá vé máy bay và chỗ ở cao hơn so với các thời điểm khác trong năm. Thời điểm này Yangon có nhiều lễ hội, nổi bật nhất là Lễ hội chùa Shwedagon và lễ hội té nước Thingyan thu hút đông đảo khách du lịch mỗi năm. Lễ hội ánh sáng Thandinyut tổ chức vào 3 ngày tháng trăng tròn, thường là giữa tháng 10 (theo lịch Myanmar) là lễ hội quan trọng nhất đất nước.

  1. TẾT THINGYAN – LỄ HỘI NĂM MỚI THÁNG 4

Lễ té nước Thingyan giống như lễ Songkran ở Thái Lan. Tết té nước năm mới của Myanmar thường diễn ra trong 4 hoặc 5 ngày vào giữa tháng 4 (theo lịch Myanmar cổ). Đây là một trận chiến nước lớn và lễ hội lớn nhất đất nước. Vào thời gian này, các cửa hàng ở Yangon đóng cửa và cả thành phố như mở ra một bữa tiệc lớn. Mọi người ra đường té nước suốt cả ngày vì với họ hành động này mang ý nghĩa rửa sạch những điều xấu của năm cũ để bắt đầu năm mới với một tinh thần tươi mới.

Thực phẩm được phát miễn phí trên đường phố, bạn có thể tiết kiệm tiền ăn uống trong những ngày này. Bạn có thể uống cà phê, ăn mì xào và đồ ăn nhẹ truyền thống của Thingyan như Mont lone yay paw (xôi gạo) trên đường phố.

Photo: Internet               

  1. LỄ HỘI ÁNH SÁNG THADINGYUT THÁNG 10

Lễ hội ánh sáng Thadingyut diễn ra vào tháng trăng tròn theo lịch Thadingyut (thường vào khoảng giữa tháng 10). Thadingyut được tổ chức kéo dài trong 3 ngày: ngày trước trăng tròn, ngày trăng tròn và ngày sau trăng tròn để kỷ niệm sự kiện Đức Phật trở lại nhân gian sau khi kết thúc 3 tháng Ngài đi giảng đạo. Trong lễ hội Thadingyut, người dân thắp sáng đường phố và trang trí các tòa nhà bằng bóng đèn và nến.

Bạn có thể nhìn thấy nến được thắp sáng khắp đường phố, quanh những ngôi chùa, ngay cả trên mái nhà, đèn lồng giấy nhiều màu sắc và nến trên khắp đất nước. Tại lễ hội Thadingyut, người dân Yangon thường đến các địa điểm tôn giáo nổi tiếng như chùa Shwedagon và chùa Sule, để tỏ lòng tôn kính với Đức Phật và cầu công danh.  

Photo: Farwego

  1. LỄ HỘI CHÙA SHWEDAGON THÁNG 2

Hàng năm, lễ hội chùa Shwedagon được tổ chức vào ngày trăng tròn của Tabaung (theo lịch Phật giáo - đến tháng 2). Ngôi chùa linh thiêng này luôn có những lễ hội lớn thu hút du khách, đáng chú ý nhất là lễ hội chùa Shwedagon bắt đầu vào ngày 22 tháng 2 và kéo dài khoảng 15 ngày với các hoạt động, nghi lễ truyền thống mang đặc trưng Phật giáo.

Vào buổi sáng trong những ngày diễn ra lễ hội, bạn có thể thấy hàng ngàn người mặc trang phục truyền thống đi chân trần dạo quanh các tháp chùa và đền thờ. Theo truyền thống, trong 15 ngày diễn ra lễ hội, khi nghe thấy tiếng chuông đồng, một nhóm gồm 12 tu sĩ thay phiên nhau cầu nguyện cho đến ngày mùng 7 tháng 3 hoặc đến khi kết thúc lễ hội.

III. ĐẾN YANGON BẰNG CÁCH NÀO?

  1. TỪ NƯỚC NGOÀI 

Đến Yangon bằng máy bay là cách nhanh nhất và thuận tiện nhất bởi ở Yangon có sân bay quốc tế. Tuy nhiên, không có chuyến bay trực tiếp từ các nước châu Âu đến đây. Từ các nước châu Á như Trung Quốc, Thái Lan, Việt Nam, Hồng-Kông, Hàn Quốc và Nhật Bản sẽ có chuyến bay thẳng đến Yangon.

Từ Thái Lan, bạn có thể đi xe buýt đến Yangon, tuy thời gian di chuyển lâu, nhưng dịch vụ và chất lượng của xe buýt khá tốt.

  1. TỪ CÁC THÀNH PHỐ TRONG NƯỚC 

Yangon là một trong những điểm du lịch nổi tiếng ở Myanmar, đó là lý do tại sao hầu hết tất cả các thành phố khác đều có xe buýt đến Yangon. Bạn có thể đặt vé xe buýt trực tuyến hoặc mua trực tiếp tại các trạm xe buýt. Ngoài ra, bạn cũng có thể đi máy bay đến Yangon. Tàu hỏa đến Yangon không được khuyến khích do sự chậm chạp và bất tiện.

Photo: Internet

IV. PHƯƠNG TIỆN ĐI LẠI TRONG THÀNH PHỐ YANGON

Ở Yangon, xe máy bị cấm đi lại ở trung tâm thành phố, do đó việc thuê một chiếc xe máy hoặc đi taxi xe máy là không thể. Xe buýt hiện đang là phương tiện phổ biến nhất và tiết kiệm nhất. Nên đi taxi cả ngày nếu bạn đi du lịch Yangon theo nhóm. Ngoài ra, bạn có thể thuê xe tuk tuk đi quanh thành phố, nhưng đừng quên thương lượng giá cả với tài xế vì giá đi xe tuk-tuk đắt hơn so với taxi.

Đi tàu vòng quanh Yangon, chắc chắn là một trải nghiệm đáng nhớ. Với hành trình 3 tiếng trên tàu, bạn có thể ngắm nhìn cuộc sống hàng ngày ở Yangon theo nhiều khía cạnh khác nhau.

V. NGHỈ ĐÊM TẠI YANGON 

Chỗ nghỉ đêm phổ biến ở Yangon là các khách sạn sang trọng có dịch vụ tốt, vị trí gần với các điểm tham quan trong thành phố. Giá phòng từ 110 USD mỗi đêm. Các khách sạn được đánh giá cao ở Yangon theo TripAdvisor là:

  1. SUANG SHANGRI-LA YANGON

Trong thời gian du lịch, bạn đừng quên tận hưởng những tiện nghi mà khách sạn cung cấp, gồm cả nhân viên hỗ trợ và dịch vụ phòng. Wifi miễn phí được cung cấp cho khách hàng và các phòng của các khách sạn ở Yangon đều được trang bị Tivi màn hình phẳng, minibar và điều hòa.

Khách sạn Sule Shangri-La Yangon có hồ bơi, bãi đậu xe miễn phí và từ khách sạn, bạn có thể ghé thăm Ga tàu trung tâm Yangon (cách 0,4 km) và chùa Sule (cách 0,5 km).

  1. CHATRIUM HOTEL ROYAL YANGON

Nằm cách chùa Shwedagon và ga tàu trung tâm Yangon hơn 2km, Chatrium Hotel Royal Lake Yangon giúp chuyến đi du lịch của bạn trở nên thư giãn và thú vị nhất có thể. Mỗi phòng tại Chatrium Hotel Royal Lake Yangon đều có Ti vi màn hình phẳng, minibar, điều hòa và wifi miễn phí. Khách sạn có nhiều tiện nghi, như nhân viên hỗ trợ và dịch vụ phòng. Hồ bơi và bữa sáng có bao gồm. Đặc biệt, Chatrium Hotel Royal Lake Yangon cung cấp chỗ đậu xe miễn phí cho du khách. Một trong những nhà hàng nổi tiếng gần đó như 999 Shan Noodle House, Lucky 7 hoặc Gekko Co. Ltd.

Các khách sạn 3* ở Yangon sẽ có giá từ 45 -> 60 USD /phòng/đêm. Ngoài ra nhà dân với giá khoảng 20 -> 30 USD /phòng/đêm. Các phòng tuy rất đơn giản nhưng khá thoải mái và tiện nghi. Những chỗ nghỉ đêm thường có các dịch vụ như bán vé các phương tiện giao thông, cho thuê xe đạp, dịch vụ hỗ trợ, taxi,...

Photo: Internet

Chúng tôi khuyên bạn nên chọn nơi nghỉ đêm ít nhất từ 45 USD/ phòng/ đêm để kỳ nghỉ của bạn thoải mái nhất có thể.

VI. ĐIỂM ĐẾN NỔI TIẾNG TẠI YANGON

  1. CHÙA SHWEDAGON

Có niên đại hơn 2.500 năm tuổi, chùa Shwedagon là ngôi chùa cổ nhất ở Myanmar, được coi là biểu tượng của đất nước. Ngôi chùa khổng lồ này cao 99 mét được bao bọc bởi vàng với ngọn tháp nạm kim cương. Chùa Shwedagon nằm trên đỉnh một ngọn đồi nhỏ ở trung tâm thành phố Yangon và có thể nhìn thấy từ phần lớn thành phố.

Khu phức hợp ngôi chùa bao gồm bảo tháp chính cùng với 4 cổng. Mỗi cổng được canh gác bởi những con Chinthes khổng lồ (loài sư tử có thân hình trắng và đầu màu vàng kim trong thần thoại Myanmar). Bảo tháp chính có giữ sợi tóc của Đức Phật. Vì chùa Shwedagon là nơi linh thiêng nhất đối với những người theo đạo Phật ở Myanmar, nên hàng ngày đều có số lượng lớn Phật tử đến Shwedagon đến cầu nguyện.

Chùa Shwedagon nằm trên đường đến chùa Shwedagon tại đồi Singuttara ở trung tâm thành phố Yangon, phía tây hồ Kandawgyi. Một chiếc taxi từ trung tâm thành phố đến chùa có giá từ  3 -> 4 USD. Giờ mở cửa hàng ngày từ 6h00 -> 22h00. Phí vào cửa là 5 USD/ người. Thuê hướng dẫn trong vài giờ sẽ có giá khoảng 5 -> 10 USD.

Photo: Farwego

  1. CHÙA SULE

Một điểm đến hấp dẫn khác ở Yangon là chùa Sule. Nằm ở trung tâm Yangon, tại ngã ba của đường Sule Temple và đường Mahabandoola, thuộc quận Kyauktada, chùa Sule là một trong những ngôi chùa cổ nhất ở Myanmar. Ngôi chùa vàng cao 48m này được người Anh xây dựng lại vào những năm 1880. Điểm đặc biệt của Sule là ngôi chùa có hình dáng của một hình bát giác.

Tên gọi Sule được đặt theo tên của Sularata, Sule Nat (linh hồn) từng sống ở nơi mà ngôi chùa hiện đang tọa lạc. Theo truyền thuyết Sularata, một người Nat hàng triệu tuổi đã tìm thấy nơi chôn cất những thánh tích cả ba kiếp luân hồi của Đức Phật và nơi xây dựng chùa Shwedagon cách đây khoảng 2500 năm. Các linh hồn bản địa đã được tôn thờ trong nhiều thế kỷ ở Myanmar, ngay cả trước khi Phật giáo xuất hiện.

Chùa Sule nằm ở trung tâm Yangon giữa nhà ga trung tâm và sông Yangon. Ngôi chùa Sule Paya mở cửa hàng ngày từ 6h00 -> 22h00.

Phí vào cửa là 3 USD/ người. Du khách nước ngoài được mời đóng góp trong phạm vi từ 500 ->1000 kyat. Nếu bạn thuê hướng dẫn để giải thích lịch sử của chùa cũng như tín ngưỡng và nghi lễ Phật giáo, chi phí khoảng 5-10 USD tùy thuộc vào cách bạn đàm phán.

Photo: Internet

  1. CHỢ BOGYOKE AUNG SAN

Chợ Bogyoke Aung San nằm ở trung tâm của Yangon, trên đường Bogyoke Aung San. Tên của con phố này cũng được đặt theo tên chợ. Đây là khu chợ nổi tiếng nhất và là điểm đến du lịch lớn ở Yangon. Chợ cũng là một trong những tòa nhà thuộc địa quý giá mà bạn có thể tìm thấy ở Yangon.

Bogyoke Aung San được xây dựng và khánh thành lần đầu tiên vào năm 1926. Thời gian đầu, chợ có tên là chợ Scott theo tên của ủy viên thành phố Scott. Ngày nay, nó được gọi là Chợ Bogyoke Aung San để vinh danh nhà lãnh đạo quốc gia của họ, Tướng Aung San, bị ám sát năm 1947.

Có 1641 gian hàng bán mặt hàng xa xỉ, thủ công mỹ nghệ, thực phẩm, quần áo, trang sức, thời trang và hàng tiêu dùng. Chợ có hình vuông nên được chia thành khu phía Đông, khu phía Tây, phía Bắc và phía Nam. Chợ Bogyoke Aung San rất thích hợp để đi bộ, ngay cả khi bạn không mua bất cứ thứ gì, thì bạn có thể tìm thấy một nơi tốt để cho bữa trưa. Ngoài ra còn có các quầy hàng thực phẩm truyền thống của Myanmar và Trung Quốc trên thị trường. Ngắm nhìn xung quanh và tìm kiếm các mặt hàng phù hợp nhất sẽ rất vui.

Giờ chợ mở cửa là 9h00 – 17h00, trừ ngày lễ. Phí vào cửa miễn phí.

  1. CHÙA CHAUK HTAT

Chùa Chauk Htat Gyi ở Yangon được biết đến với bức tượng Phật nằm dài 65m. Bức tượng đáng kính được tìm thấy trong một nhà chứa lớn phía bắc hồ Kandawgyi. Trong quá trình trùng tu năm 1966, bức tượng dài thêm 5m. Việc trùng tu hoàn toàn được tài trợ bởi sự quyên góp từ những Phật tử và khách du lịch từ khắp các đất nước. Danh sách tên của những người đóng góp được ghi trên cánh cửa của tòa nhà.

Nằm trên đường Shwe Gon Taing, chùa Chauk Htat Gyi cách chùa Shwedagon khoảng 3km về phía đông bắc. Để đến chùa Chauk Htat Gyi, bạn co thể bắt taxi từ trung tâm thành phố Yangon có giá khoảng 3-5 USD. Giờ mở cửa chùa: hàng ngày từ 6h00 – 20h00.

Phí vào cửa là 5 USD/người. Phí vào cửa được sử dụng để bảo tồn các khu vườn chùa và bức tượng Đức Phật nằm cũng như để đóng góp cho việc học của các tu sĩ địa phương trong tu viện Ashay Tawya.

VII. ĂN GÌ Ở YANGON?

  1. MOHINGA

Mohinga là một món ăn đường phố rất phổ biến ở Yangon. Mì Mohinga trông giống như mì ramen Nhật Bản, nhưng thực ra đây là một món mì gạo với nước dùng cá, ăn kèm với nước mắm chanh tươi và một vài loại rau theo mùa. Bạn có thể thưởng thức món mì Myanmar nổi tiếng này ở Yangon với giá 500 kyat trong bất kỳ nhà hàng hoặc quầy hàng nhỏ trên đường phố Yangon.

  1. PARATHA

Myanmar có vị trí nằm giữa Ấn Độ và Trung Quốc, sự ảnh hưởng của hai cường quốc thể hiện rõ trong phong tục và trên hết là trong ẩm thực Myanmar. Là món ăn có ảnh hưởng từ Ấn Độ, paratha là một loại bánh mỳ béo ngậy, được chiên lên và ăn kèm với đường hay thịt cuộn. Người Myanmar thường ăn paratha cho bữa sáng, trưa và tối.

  1. FALOODA

Falooda là đồ uống mùa hè ngọt mát rất phổ biến ở Myanmar. Ban đầu falooda đến từ Ba Tư, nhưng đồ uống này phổ biến từ Ấn Độ đến Đông Nam Á, mỗi quốc gia có phiên bản riêng. Đây là hỗn hợp của xi-rô hoa hồng, miến hoặc thạch agar-agar, hạt húng quế, ngọc trai cao lương hoặc bột sắn (trắng hoặc màu), kem, sữa hoặc nước bánh pudding và đá.

  1. MÌ RAKHINE

Mì Rakhine là một trong những thực phẩm chủ yếu ở Myanmar và Aung Mingalar là nơi hoàn hảo để ăn chúng. Về cơ bản, các thành phần chính là mì trong cà chua và bột gà với một ít bột nghệ, hơi cay và hoàn hảo với một nhúm tỏi và dưa chua. Nếu súp mì không phải là món ăn đường phố yêu thích của bạn, đừng lo lắng, chúng cũng được phục vụ như một món salad mì nếp. Hầu hết các loại thực phẩm của Myanmar  sẽ không tạo ra lỗ hổng trong túi của bạn vì một phần ăn có giá 2.000 kyat.

VIII. ĐỔI TIỀN Ở ĐÂU YANGON?

Tiền tệ chính thức ở Myanmar  được gọi là Kyat. Kyats là loại tiền duy nhất được chấp nhận khi bạn mua sắm tại các cửa hàng nhỏ, chợ và taxi. Bên cạnh kyats, đô la Mỹ được sử dụng rộng rãi trong các cửa hàng bách hóa, khách sạn và quầy hàng không. Khi thanh toán bằng đô la Mỹ, bạn sẽ nhận được tiền kyats. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng bạn có hai loại tiền này, hoặc ít nhất là đô la Mỹ trong ví của bạn.

Để đổi tiền kyats khi ở Yangon, bạn có thể đến các văn phòng quy đổi tiền tệ hoặc tại các chi nhánh ngân hàng chính. Không giống như tình hình ở nhiều thành phố lớn ở châu Á, tỷ giá hối đoái của các văn phòng trao đổi và ngân hàng ở Yangon không khác nhau nhiều. Cả hai nhà cung cấp dịch vụ này đều có cửa hàng trao đổi tiền tệ hoặc chi nhánh tại các địa điểm thuận tiện.

Các ngân hàng mà bạn có thể đổi tiền là: Ngân hàng Yoma (gần ga tàu trung tâm Yangon), Ngân hàng KBZ (trên đường Merchant), Ngân hàng Ngoại thương Myanmar (trên Đường Maha Bandula Park), Ngân hàng AYA (gần Tòa thị chính Yangon) và ngân hàng United Amara (trước chợ Bogyoke Aung San).

IX. MUA SẮM TẠI YANGON

  1. CHỢ AUNG SAN BOGYOKE

Được biết đến với cái tên Scott Market, được đặt theo tên của Ủy viên thành phố C. Scott, sau đó được đổi tên để vinh danh Tướng Aung San, chợ Bogyoke Aung San là chợ địa phương nổi tiếng và phổ biến nhất ở Yangon. Chợ Bogyoke Aung San là một tòa nhà thuộc địa lớn, được xây dựng vào năm 1926. Khu chợ chứa 1641 gian hàng bán nhiều mặt hàng như đồ thủ công mỹ nghệ, sơn mài, gỗ và ngà voi, thảm thêu , đồ dùng bằng bạc, nhà máy bia, vải lụa và cotton, quần áo, phần cứng, thực phẩm,...

Bạn có thể tìm thấy khu chợ này ở đường Bogyoke Aung San, giữa phố Shwedagon và phố Shwe Bontha. Thời gian chợ mở cửa là từ 9h00 – 17h00.

  1. YUZANA PLAZA

Đây là một địa điểm mua sắm phổ biến cho cư dân địa phương. Yuzana giống như một trung tâm mua sắm cũ hơn là một khu chợ truyền thống. Ở tầng trệt có nhiều gian hàng bán buôn bán thực phẩm đóng gói, đồ uống và thậm chí cả vật nuôi. Những gian hàng tầng trên bán sản phẩm, quần áo và thiết bị.

Nằm trên đường Banyar Dala ở thị trấn Mingalar Taung Nyunt, Yuzana Plaza mở cửa lúc 8h30 – 17h00 mỗi ngày.

  1. TRUNG TÂM MUA SẮM BLAZON

Khai trương vào năm 2000, trung tâm mua sắm ba tầng này có các cửa hàng thương hiệu cao cấp, bao gồm Adidas, Esprit, Guess, Shiseido và Wacoal. Blazon là trung tâm mua sắm đầu tiên ở Yangon có những thương hiệu lớn này. Trung tâm Blazon nằm ở số 72 trên đường Wisara, thời gian mở cửa từ 9h00 – 21h00.

  1. TRUNG TÂM IMF

Nằm cạnh chợ Bogyoke Aung San, trung tâm Imf có một số cửa hàng bán lẻ, và là địa điểm lý tưởng để mua các mặt hàng thời trang nam và nữ. Tại trung tâm FMI, bạn có thể tìm thấy Uncle Sam, KSL và Heart Rock Cafe. Điểm đến này là nơi tốt nhất cho những người thích trải nghiệm mua sắm thoải mái. Giờ mở cửa bắt đầu từ 9h00 – 17h00 mỗi ngày. Đến số 380 trên đường Bogyoke Aung San để mua hàng của trung tâm FMI.