Nhắc tới những cánh đồng lúa chín vàng tươi thì không nói tới Mù Cang Chải, Điện Biên hay Hà Giang. Tuy nhiên không thể bỏ qua một địa điểm tuyệt đẹp khác là Pù Luông. Thuộc khu bảo tồn thiên nhiên, nên Pù Luông còn giữ nguyên được vẻ đẹp nguyên sơ. Những dải lụa vàng lúa chín ở đây cũng lộng lẫy và rực rỡ.

1. Tại sao nên thăm Pù Luông mùa lúa chín?

1.1 Di chuyển dễ dàng

Pù Luông thuộc tỉnh Thanh Hóa, giáp ranh với Hòa Bình. Pù Luông cách Mai Châu chỉ 50km, cách Hà Nội khoảng 150km. Với khoảng cách địa lý không quá xa, bạn chỉ mất khoảng thời gian là hơn 3h đi xe để có thể đến thăm thung lũng xinh đẹp này. Với khoảng cách không quá xa như vậy, cùng phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, Pù Luông thích hợp để nghỉ dưỡng cuối tuần. Di chuyển cũng không quá khó khăn để ngắm Pù Luông mùa lúa chín nếu so sánh quãng đường với ngắm lúa Mù Cang Chải, hay Điện Biên Hà Giang. 

Du lịch Pù Luông mùa lúa chín
Du lịch Pù Luông mùa lúa chín

1.2 Khung cảnh tuyệt đẹp của Pù Luông mùa lúa chín

Thuộc khu bảo tồn thiên nhiên quốc gia, nên Pù Luông vẫn còn giữ được vẻ đẹp nguyên sơ, không vương khói bụi thành phố. Khi Pù Luông vào mùa lúa chín, những cánh đồng rộng lớn vàng ruộm, nổi bật dưới nền trời xanh thăm thẳm và tiếng gió của núi rừng. Khung cảnh quý giá này với bất cứ ai yêu thiên nhiên đều không thể bỏ lỡ. 

Nếu so sánh với Mù Cang Chải hay Điện Biên, Hà Giang, khung cảnh Pù Luông mùa lúa chín đẹp không hề kém phần. Khoảng thời gian ngắm lúa chín đẹp nhất là lúc bình minh và hoàng môn. Đây là thời điểm lãng mạn nhất trong ngày.

Khung cảnh tuyệt đẹp của Pù Luông mùa lúa chín
Khung cảnh tuyệt đẹp của Pù Luông mùa lúa chín khiến bạn phải động lòng

>>> Tour du lịch Ba Khan-Pù Luông-suối cá thần Cẩm Lương 2n1đ

2. Thời gian nào đẹp nhất để ngắm Pù Luông mùa lúa chín

Bạn có thể thăm Pù Luông mùa lúa chín vào 2 khoảng thời gian khác nhau: tháng 7-8 và cuối tháng 9-10. Trong khoảng thời gian này, lúa vàng óng ả, chín đều ở các bản. Đây cũng là khoảng thời gian hot nhất trong năm ở Pù Luông. Nên nếu có ý định ngắm vẻ đẹp rực rỡ nơi đây thì bạn nên đặt dịch vụ sớm, ít nhất trước khoảng 1 tháng để đảm bảo cho chuyến đi thành công. 

Khoảng trời rực rỡ tô điểm bằng những ruộng lúa xanh, vàng rực cả bầu trời
Khoảng trời rực rỡ tô điểm bằng những ruộng lúa xanh, vàng rực cả bầu trời
Ảnh: phtrung0611

3. Trải nghiệm gì Pù Luông mùa lúa chín

3.1 Kết hợp thăm Ba Khan và suối cá thần Cẩm Lương

Theo kinh nghiệm du lịch Pù Luông, trong chuyến thăm Pù Luông mùa lúa chín, bạn hoàn toàn có thể tối ưu hóa chuyến đi bằng việc kết hợp với thăm Ba Khan (Hòa Bình) và suối cá thần Cẩm Lương (Thanh Hóa).

Ba Khan Hòa Bình từ lâu được ví như vịnh Hạ Long trên cạn. Cảnh tượng những ngọn đồi nổi lên giữa lòng hồ rộng lớn sẽ khiến bạn ấn tượng đặc biệt. Đây là bức tranh thiên nhiên thủy mặc được thiên nhiên ban tặng mà bạn không thể bỏ lỡ trên cung đường khám phá Tây Bắc.

Tham quan thêm 1 số địa danh nổi tiếng khi đi du lịch Pù Luông
Tham quan thêm 1 số địa danh nổi tiếng khi đi du lịch Pù Luông

Suối cá thần Cẩm Lương là điểm đến bạn có thể tận dụng sau khi thưởng thức cảnh cánh đồng vàng ruộm của Pù Luông mùa lúa chín. Với câu chuyện huyền bí của suối cá thần Cẩm Lương, đây là địa điểm tâm linh đã nổi tiếng từ lâu mà bạn nên đến thăm một lần. 

Cùng Farwego đi du lịch Pù Luông mùa đẹp nhất nhé
Cùng Farwego đi du lịch Pù Luông mùa đẹp nhất nhé

3.2 Trekking qua những bản làng người dân tộc

Pù Luông là nơi sinh sống chủ yếu của dân tộc người Thái và người Mường. Nên bên cạnh vẻ đẹp thiên nhiên thì vẻ đẹp văn hóa cũng rực rỡ không hề kém cạnh. Trekking qua những bản làng dân tộc tại Pù Luông sẽ mang đến cho bạn một trải nghiệm mới mẻ. Trang phục của những cô gái chàng trai thấp thoáng, mang trên mình gùi lúa thấp thoáng giữa màu vàng lúa chín. Một cuộc trò chuyện gắn kết với người dân sẽ khiến chuyến đi của bạn đặc biệt hơn nhiều. 

Trekking nhẹ nhàng qua những bản làng người dân tộc
Trekking nhẹ nhàng qua những bản làng người dân tộc

3.3 Thưởng thức ẩm thực Pù Luông

Đến với Pù Luông bạn sẽ được thưởng thức những món ăn dân tộc đặc sản của xứ Mường và của người Thái. Những món ăn được chế biến từ nguyên liệu tươi ngon nhất khiến món ăn trở nên đặc biệt hơn cả. Cá suối chiên, măng xào, cơm lam, thịt lợn rừng nướng,... đừng bỏ qua những món này khi đến thăm Pù Luông nhé!

Thưởng thức ẩm thực đặc sắc của Pù Luông
Thưởng thức ẩm thực đặc sắc của Pù Luông

4. Ở đâu để ngắm Pù Luông mùa lúa chín

4.1 Pù Luông Retreat

Pù Luông Retreat là một trong những nơi nghỉ dưỡng nổi tiếng ở Pù Luông. Đây cũng là nơi lý tưởng để ngắm lúa chín. Pù Luông Retreat có view ngắm lúa rộng, và cao. Từ phòng tại đây bạn có thể ngắm được toàn thung lũng Pù Luông. Đây chắc chắn là nơi lý tưởng để bạn ngắm Pù Luông mùa lúa chín rực rỡ.

Ngắm nhìn khung cảnh rực rỡ
Ngắm nhìn khung cảnh rực rỡ

4.2 Pù Luông Natura

Pù Luông Natura có view 270 độ để ngắm lúa nên nếu muốn được tận hưởng trọn vẻ vẻ đẹp của Pù Luông thì đây là nơi lý tưởng. Sẽ có gì tuyệt vời hơn là được thưởng thức bình minh tại giường, nhìn những ánh nắng nhảy nhót trên giọt sương mai.

Thưởng thức không gian trong lành
Ngắm nhìn khung cảnh rực rỡ

4.4 Pù Luông Eco Garden

Pù Luông Eco Garden là nơi dừng chân được ưa thích với nhiều bạn trẻ. View rộng rãi, và nằm trên cao nên có thể thoải mái ngắm vẻ đẹp của Pù Luông mùa lúa chín. 

Check in sang chảnh tại các khách sạn, resort
Check in sang chảnh tại các khách sạn, resort

Trên đây là kinh nghiệm du lịch Pù Luông mùa lúa chín. Đừng quên theo dõi chúng tôi để có thêm nhiều thông tin bổ ích và hữu dụng cho những chuyến đi sau nhé!