Cách thành phố Hà Nội 90km, Nam Định là một tỉnh thuộc đồng bằng sông Hồng mang nhiều dấu tích văn hóa đáng tự hào. Nếu có một lý do để đến Nam Định thì nơi đây là mảnh đất lưu giữ nhiều công trình văn hóa tín ngưỡng và quê hương của rất nhiều người tài đất Việt. Bạn sẽ ngỡ ngàng nếu tìm hiểu các công trình được đồn thổi là Châu Âu thu nhỏ này. Checklist những địa điểm không thể bỏ qua khi tới du lịch Nam Định nhé!

Cánh đồng muối Hải Hậu

Từ lâu Nam Định đã nổi tiếng với những vựa muối chạy dọc bờ biển Hải Hậu. Giữa cái nắng oi ả của mùa hè, hoặc chút man mác lạnh của biển sáng sớm, cảnh hoàng hôn hay bình minh trên ruộng muối là điều khiến nhiều nhiếp ảnh gia tìm tới đây. Vào những mùa thu hoạch muối, diêm dân náo nhiệt tạo nên sức sống vô cùng sôi động nhưng cũng thật bình dị. Một cuộc sống đáng để trải nghiệm khi tới du lịch Nam Định.

Cầu ngói chợ Thượng - nơi không thể bỏ qua trong chuyến du lịch Nam Định

Là một di tích lịch sử nằm ở Thượng Nông, Bình Minh, Nam Định. Cầu được xây dựng hoàn toàn bằng đá tảng nằm chắc chắn hai bên bờ sông Ngọc từ thời Hậu Lê. Năm 2012, cầu ngói chợ Thượng được công nhận là di tích Lịch sử Văn hóa cấp Quốc gia. Không phải công trình kiến trúc quy mô lớn, nhưng cầu ngói chợ Thượng là nhân chứng quan trọng trong lịch sử Nam Định. Nếu có ghé tới du lịch Nam Định đây cũng là điểm đến đáng thử.

Bãi biển Thịnh Long

Bãi biển Thịnh Long thuộc bờ biển Hải Hậu, Nam Định. Không quá đông đúc khách tắm biển nên bãi tắm này khá sạch. Cát mịn trải dài 3km biển Thịnh Long. Là một bãi biển đẹp, thơ mộng nhưng cũng vô cùng an toàn, ít cát lún. Không phải vùng bị ảnh hưởng bởi gió Lào, nên Thịnh Long bãi biển lý tưởng cho các kì nghỉ du lịch Nam Định.

>>> Tour du lịch Nam Định 2 ngày 1 đêm

Tòa giám mục Bùi Chu

Giáo phận Bùi Chu nổi tiếng với những ngôi nhà thờ vĩ đại, hoành tráng mang phong cách Gothic kết hợp với kiến trúc Việt Nam. Thăm quan tòa giám mục Bùi Chu, du khách được ngắm vườn Rosa, kèn đồng to nhất Việt Nam, các bản kinh Rosa bằng hơn 100 thứ tiếng trên thế giới, nhà nguyện tòa giám mục nơi lưu giữ tượng các vị thánh tử đạo...Chắc chắn chuyến đi tìm về miền tâm linh sâu thẳm và khám phá văn hóa Công giáo Việt Nam là chuyến đi đáng thử không thể bỏ qua khi du lịch Nam Định nhé!

Vườn quốc gia Xuân Thủy

Được hình thành từ bãi bồi phía Nam cửa Sông Hồng nên phù sa của đất lớn khiến vườn quốc gia Xuân Thủy là nơi thu hút nhiều loài động thực vật quý hiếm tìm kiếm cư trú, cây cối được tái tạo trên nền sông Hồng và biển là điều kiện thuận lợi cho sự phát triển sinh thái ở khu rừng này. Thêm một địa điểm không thể bỏ qua nữa khi du lịch Nam Định cho bạn.

Chợ Viềng

Được tổ chức mỗi năm một lần, Chợ Viềng thu hút rất nhiều khách du lịch bởi phiên chợ đặc biệt được người dân tổ chức vào mừng 7 tháng Giêng hàng năm này không phải là phiên chợ được mở ra vì lợi nhuận. Người dân các tỉnh cũng ghé đến buôn bán rất nhiều để cầu may. Đến chợ Viềng, du khách có thể tìm được những món đồ độc là mà khó có thể tìm được ở các phiên chợ khác. Có quá nhiều lý do để du lịch Nam Định.

Nhà thờ Hưng Nghĩa

Du khách thập phương và cả người dân địa phương cũng phải công nhận rằng giáo xứ Hưng Nghĩa mang vẻ đẹp của một tòa lâu đài cổ tích – một  Châu Âu thu nhỏ giữa thành phố Nam Định. Nhìn từ bên ngoài, nhà thờ đẹp toát lên vẻ kiêu sa, sang trọng, pha chút lạnh lùng, ma mị. Một trong số rất nhiều địa điểm không bỏ qua. Còn chần chừ gì mà ko du lịch Nam Định.

Nhà thờ Quần Phương

Nhà thờ Quần Phương có tên gọi khác là Quần Anh, một địa danh được nhắc đến trong Việt sử Cương mục với sự kiện giáo sĩ Inikhu đến giảng đạo vào năm 1533. Năm 1928, nhà thờ Quần Phương bắt đầu được xây dựng và hoàn thành vào năm 1941 và được nâng lên thành đền thánh thứ hai trong giáo phận. Du lịch Nam Định du khách sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước những vẻ đẹp Châu Âu này.

Nhà thờ Phú Nhai

Nhà thờ Phú Nhai còn được gọi là đền thánh Phú Nhai, một trong những giáo xứ lâu lâu đời nhất của giáo hội Công Giáo Việt Nam. Nhà thờ Phú Nhai trải qua 5 lần xây dựng. Từ khoảng thế kỷ XVIII tới năm 1919. Dù tái tạo kiến trúc nhiều lần nhưng nhà thờ Phú Nhai vẫn mang cổ kính và lộng lẫy khó tả. Bạn có ngỡ ngàng bởi vùng đất Nam Định không?

Giáo xứ Kiên Lao

Giáo xứ Kiên Lao tự hào là một Giáo xứ lớn của Giáo phận Bùi Chu và có truyền thống sống Đạo lâu đời với Đức Tin kiên trung. Một điểm thăm tôn giáo khi tới Du Lịch Nam Định nhé!

Phủ Dầy

Phủ Dầy là một quần thể kiến trúc tín ngưỡng truyền thống của người Việt trải rộng trên địa bàn xã Kim Thái huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định. Hội Phủ Dầy được tổ chức hàng năm vào ngày 3 tháng 3 âm lịch. Lễ hội nhằm tổ chức nghi lễ, thắp hương biết ơn Thánh Mẫu Liễu Hạnh. Lễ hội được tổ chức long trọng với sự tham gia của đông đảo dân chúng. Ngoài ra trong lễ hội còn có các trò chơi truyền thống như: Thi hát văn, hát chèo, múa rối nước, đấu vật, đấu cờ người, thổi cơm thi... Nghi lễ Hầu Đồng diễn ra trong suốt thời gian lễ hội. Đầu xuân năm mới cũng là cao điểm của du lịch Nam Định.

Chùa Cổ Lễ

Chùa Cổ Lễ là một quần thể kiến trúc đạo Phật và tín ngưỡng Việt Nam mang các yếu tố kiến trúc Gothic ở thị trấn Cổ Lễ. Thiết kế và xây dựng lại chùa theo kiến trúc "Nhất Thốc Lâu đài" với những yếu tố kiến trúc Gothic giống như các nhà thờ Công giáo có khá nhiều ở khu vực lân cận. Du lịch Nam Định để được thấy tận mắt các công trình kiến trúc giá trị này.

Làng rối nước Hồng Quang

Là môn nghệ thuật lâu đời, đã tồn tại qua nhiều thế kỷ. Hằng năm, cứ vào dịp rằm tháng Giêng- ngày kỵ đức Thành hoàng đệ nhất, dân làng lại mở hội tổ chức đám rước linh đình, trong đó không thể thiếu là những tích trò rối nước. Với sự phát triển của cuộc sống hiện đại, ngày nay, phường rối nước làng Rạch đang đứng trước nhiều cơ hội và thách thức trong việc bảo tồn, gìn giữ nghề truyền thống. Đến du lịch Nam Định để thúc đẩy du lịch bền vững ở mảnh đất này nhé.

Tháp Phổ Minh Nam Định

Tháp Phổ Minh thường được gọi là chùa Tháp được xây dựng năm 1305, nằm trong khuôn viên chùa Phổ Minh. Tọa lạc ở thôn Tức Mạc, xã Lộc Vượng, ngoại thành Nam Định 5km về phía Bắc. Đây là một kiến trúc thời Trần còn được lưu giữ lại khá nguyên vẹn và mang nhiều nét kiến trúc của văn hóa phật giáo.

Đây là những địa điểm không thể bỏ qua khi du lịch Nam Định, mảnh đất không được nhắc nhiều này lại âm thầm giữ trong mình rất nhiều giá trị về văn hóa, tín ngưỡng, du lịch. Bạn đã sẵn sàng để khá phá tất tần tật các địa điểm này chưa?