Nếu bạn đã từng đến Bali và thầm thương trộm nhớ hòn đảo xinh đẹp này thì chắc hẳn bạn cũng cảm nhận thấy Bali là thiên đường sống ảo, chỉ cần đi một bước thôi cũng chụp đầy cả thẻ nhớ. Bali đẹp say đắm lòng người với những khu rừng nhiệt đới xanh tốt được nuôi dưỡng từ các thác nước tuyệt đẹp, những ngọn núi lửa hùng vĩ ẩn hiện phía chân trời, cánh đồng lúa óng ánh vàng, bãi biển trong xanh ngọc biếc và 17500 hòn đảo xung quanh. Nếu bạn đang tìm kiếm những điểm chụp hình đẹp nhất Bali thì không cần tìm đâu xa nữa bởi Farwego đã tổng hợp lại danh sách 10 tọa độ sống ảo vạn người mê ở Bali cho bạn rồi.

1. Xích đu tử thần

Ngồi trên xích đu giữa rừng sâu xanh thẳm, với bộ đầm dài kiêu sa thướt tha trong gió, thả đôi chân đung đưa trên thác nước ngoạn mục, bạn sẽ trầm trồ khi ngắm nhìn bộ ảnh ảo diệu của chính bản thân. 

Nhiều khu vực trên đảo có mở dịch vụ đu dây mạo hiểm này, nổi tiếng nhất là Bali Swing và My Swing, nằm đối diện nhau, nơi nhìn xuống thung lũng bạt ngàn cây xanh. Hai đầu xích đu của trò chơi được nối trên thân cây. Bạn có thể lựa chọn xích đu cao 10m, 58m hoặc 78m so với mặt đất. Trước khi tham gia “thử thách mạo hiểm" này, bạn sẽ được thắt dây bảo hộ an toàn, việc của bạn chỉ là tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp thiên nhiên thơ mộng và pose hình sống ảo hút nghìn like thôi. 

Ngoài trải nghiệm đu dây ngay trên bờ vực thẳm ở Bali, nơi đây còn có cả những thiết kế “tổ chim” cực ăn hình nữa đó. Tổ chim được đặt cố định trên cây cao, sẽ có nhân viên bắc thang và chụp ảnh chuyên nghiệp cho bạn. Giá vé trọn gói vào khu vực này là 35 USD (đã bao gồm đưa đón, ăn trưa).

Photo: Internet 

2. Con đường tình yêu Campuhan Ridge Walk 

Nếu bạn muốn tận hưởng khung cảnh đẹp nhất của địa phương, Farwego khuyên bạn không nên bỏ lỡ Campuhan Ridge Walk. Nằm cách xa thị trấn Ubud một chút, con đường tình yêu Campuhan Ridge Walk là thiên đường sống ảo được các Travel blogger check-in rất nhiều khi đến Bali. Dạo quanh con đường mòn được ôm lấy bởi những đồi cỏ xanh mướt với tầm nhìn ra thung lũng tuyệt đẹp, thả bước theo sườn núi uốn quanh mềm mại, bạn cố gắng đừng say đắm Campuhan Ridge Walk đến quên lối về nhé.


Photo: Internet 

3. Đền Tanah Lot 

Tanah Lot là một trong những ngôi đền quan trọng nhất Bali mang vẻ đẹp huyền bí đầy độc đáo. Nằm cách trung tâm Denpasar khoảng hơn 20km, ngôi đền Hindu cổ kính này tọa lạc trên một vách đá ngay trên bờ biển Thái Bình Dương. Khi thủy triều lên, đền Tanah Lot trở thành một đảo đá biệt lập nằm giữa lòng biển khơi, giữa những làn sóng vỗ trắng xóa không ngừng. Khi thủy triều rút xuống sẽ tạo thành lối đi nhỏ giữa biển để ra đền. Bạn có thể đi xuống những tảng đá ven biển để ngắm cận cảnh đền. Đền Tanah Lot nổi tiếng với khung cảnh ngoài khơi trên nền hoàng hôn tuyệt diệu. Vì vậy khi ghé thăm đền bạn nhớ mang theo máy ảnh để bắt trọn khoảnh khắc hoàng hôn ngoạn mục nơi đây.

Photo: Ben

4. Biển Balangan 

Nằm ở phía Nam Kuta, với nước biển trong xanh và tầm nhìn đẹp ra những ngọn đá vôi xung quanh, bãi biển Balangan chắc chắn sẽ khiến cho các du khách ai nấy đều say đắm. Để thuận tiện cho việc săn những bức ảnh bình minh và hoàng hôn trên biển bạn có thể lưu trú tại các khách sạn hàng đầu gần bờ biển như: Le Yanandra, White Palm Hotel Bali, Casa de Balangan Beach, La Joya Balangan Resort, Jimbaran Balangan Beach Front Villa Nakar, Rumah Impian,... 

Photo: sofia

5. Ruộng bậc thang tại Ubud 

Chiếm trọn cảm tình của du khách phương xa ngay từ cái nhìn đầu tiên, ruộng bậc thang làng Tegalalang trải dài với đủ những loài cây lạ đa dạng về hương thơm và màu sắc, như đinh hương hay quế. Không chạy dài tới cuối chân trời, những nương ruộng Tegalalang xếp tầng, được tô điểm xen kẽ với những cây dừa cao đung đưa, một cảnh tượng mà bạn sẽ khó có thể tìm thấy ở các quốc gia khác.

Dạo bước trên những con đường mòn dọc ngang giữa cánh đồng, tận hưởng bầu không khí trong lành mát mẻ hòa quyện với mùi hương của thiên nhiên, cỏ cây và cả mùi lúa chín mới vào vụ, bạn nhớ chụp hình để lưu giữ lại những ngọt ngào êm đềm nơi đây nhé.

Photo: Internet 

6. Cổng trời Bali

Từ lâu, đền Pura Lempuyang Luhur thu hút du khách thập phương đến ghé thăm cánh cổng thiên đường đẹp tựa thần thoại nơi đây. Nằm cách trung tâm Ubud khoảng 90km, ở độ cao 1.175m so với mực nước biển, đền Lempuyang Luhur là một trong chín ngôi đền chính cổ nhất còn sót lại trên núi cao, mang đậm nét văn hóa tôn giáo đặc trưng của đất nước Indonesia. Hầu hết những du khách đến đây để tìm chốn bình yên nơi đền thiêng và đắm mình trong cảnh sắc hương trời đẹp đến mê hồn. Đã có không ít bức hình tuyệt đẹp bên cánh cổng thiên đường này, với hoa văn tinh xảo theo kiến trúc Hindu giáo, cổng trời Bali hiện lên hùng vĩ trên nền trời mây tuyệt diệu, một khung cảnh đẹp như tranh vẽ.

Photo: Internet 

7. Đền Ulun Danu 

Nếu bạn đã xem rất nhiều ảnh và mê đắm vẻ đẹp của ngôi đền Ulun Danu Bratan, thì khi bạn đặt chân đến đây bạn vẫn bị choáng ngợp bởi Ulun Danu ngoài đời thực còn quyến rũ và đẹp nhiều hơn thế. Đền Ulun Danu cổ kính nằm trên nền hồ Bratan bao la, trong làn sương mong manh và mặt nước đang phản chiếu những đám mây lơ lửng trôi, phía xa xa là lưng chừng ngọn núi. Một vẻ đẹp thật nên thơ thật trữ tình đã làm say lòng biết bao du khách, để rồi bạn hiểu ra rằng tại sao nơi đây lại được mệnh danh là chốn tiên cảnh thơ mộng nhất Bali. Ngôi đền Ulun Danu này nhất định là nơi một khi đã đến, bạn sẽ có bộ ảnh cực chất mang về.

Photo: Internet 

8. Angels Billabong 

Một trong những viên đá quý ẩn giấu ở Nusa Penida, một điểm đến kì diệu gần gũi với thiên nhiên, nơi đó có tên là thiên thần Billabong (Angel’s Billabong). Là hồ bơi vô cực tự nhiên nằm giữa biển cả, Angels Billabong mang vẻ đẹp hoang sơ với làn nước trong như pha lê tràn ra đại dương bao la và được giữ lại bởi những vách đá vôi hiểm trở. Mặt hồ xanh mướt màu tảo biển phản chiếu ánh mặt trời lấp lánh, khung cảnh ấy đẹp đến nao lòng.  Đã có rất nhiều du khách đến đây khám phá, chụp ảnh và nằm thả mình trong hồ nước vô cực này,… tất cả những trải nghiệm độc đáo đó giúp bạn gần gũi với thiên nhiên, tiếp thêm năng lượng tích cực và cảm giác dễ chịu cho bản thân.

Photo: Internet 

9. Biển Jimbaran 

Nằm ở phía Tây Nam Bali, bãi biển Jimbaran yên tĩnh có bờ cát trắng trải dài 3km là điểm đến lý tưởng cho du khách thích thư giãn trong khi tận hưởng những tia nắng ấm áp. Đã có rất nhiều khách du lịch đến đây để chụp lại khung cảnh đoàn thuyền đánh cá của ngư dân địa phương trong bình minh ửng hồng

Photo: Internet 

10. Kelingking

Là hòn đảo lớn nhất trong ba hòn đảo phía Đông của Bali, Penida ẩn chứa biết bao điều kỳ diệu từ những bãi biển với cát trắng mịn tự nhiên, những vách đá tuyệt đẹp thả xuống biển xanh như pha lê, và vô số sinh vật biển phong phú. Tại đây, bãi biển Kelingking là điểm đến nổi tiếng nhất đảo bởi Kelingking có đường bờ biển nhô ra khá giống với khủng long T-Rex phơi mình dưới ánh nắng. Không những mang hình thù khủng long bạo chúa vô cùng độc đáo, khi đến đây có thể bạn sẽ tự nhéo mình vài lần để tin vào những gì bạn đang thấy không phải giấc mơ. Khung cảnh thiên nhiên ở đây hoang sơ ngoạn mục, làn nước xanh trong tựa như có thể nhìn thấy tận đáy, bãi cát trắng mịn trải dài còn dải đá vôi dẫn ra biển được phủ một màu xanh mượt của. Đúng là tạo hóa luôn dành cho chúng ta những điều bất ngờ.

Photo: Internet 

Hi vọng rằng bạn đã có danh sách riêng về những điểm chụp ảnh đẹp trong chuyến vi vu sắp tới của bạn tại Bali. Nhắn cho chúng tôi để mình "dắt nhau" chầm chậm đến Bali tận hưởng cảnh sắc thiên nhiên và chụp những bộ ảnh sống ảo cực chất nhé.