Là một hòn đảo nhỏ nằm phía ngoài khơi Ấn Độ Dương, thuộc địa phận của đất nước Indonesia, Bali hiện đang là một trong những điểm đến thu hút nhiều khách du lịch nhất trên thế giới. Không chỉ được mẹ thiên nhiên ban tặng cho vẻ đẹp thơ mộng của biển xanh, nắng vàng và khí hậu nhiệt đới ấm áp mà Bali còn nổi tiếng với những ngôi đền cổ, lâu đời mà bạn không thể bỏ qua khi đặt chân đến đây.

I -  Hình thức du lịch Bali

  1. Tự túc

Nếu bạn dự định du lịch Bali theo hình thức tự túc thì trước hết bạn nên tìm hiểu qua một số thông tin về hòn đảo này trước khi lên lịch trình của riêng bạn.

Đầu tiên bạn sẽ không phải lo lắng về vấn đề xin visa khi du lịch Bali vì theo Hiệp định miễn thị thực nhập cảnh cho công dân hai nước Việt Nam và Indonesia thì người Việt chỉ cần có hộ chiếu phổ thông còn thời hạn ít nhất 6 tháng sẽ được miễn thị thực (visa) khi nhập cảnh Indonesia với thời gian lưu trú tối đa là 30 ngày. Về việc đặt vé máy bay và phòng khách sạn, bạn có thể tham khảo thêm thông tin ở mục III và mục IV phía dưới đây.

Về thời tiết ở Bali, cũng giống như những hòn đảo nhiệt đới khác, khí hậu Bali được phân chia thành 2 mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô, một đặc điểm khá giống với Sài Gòn ở Việt Nam. Vậy nên thời điểm lý tưởng nhất để du lịch chính là từ tháng 5 đến tháng 10, khi những cơn mưa giông và dài đã đi qua. Đặc biệt từ tháng 7 đến tháng 9 là khoảng thời gian mà Bali đón nhiều khách du lịch đến đây nhất. Chính vì vậy, nếu bạn có dự định đến du lịch hòn đảo này thì một là nên tránh 3 tháng du lịch cao điểm này, hai là bạn nên đặt phòng khách sạn trước ít nhất 2 tháng để tránh trường hợp hết phòng.

Đơn vị tiền tệ của Indonesia nói chung và Bali nói riêng là đồng Rupiah. Vì đây không bị liệt kê vào các loại “ngoại tệ lạ” nên bạn có thể dễ dàng đổi tiền ngay ở trong nước tại các ngân hàng lớn hoặc các tiệm vàng uy tín trên địa bàn thành phố Hà Nội và HCM.

Để di chuyển ở Bali, bạn chỉ có thể đến các điểm tham quan mua sắm trên đảo bằng các phương tiện cá nhân như xe đạp, xe máy hoặc taxi vì ở đây không có các phương tiện giao thông công cộng. Tuy nhiên, bạn không cần quá lo lắng vì việc thuê các phương tiện đi lại ở Bali khá dễ dàng. Bạn cũng có thể liên hệ với khách sạn nơi bạn ở.

Ở Bali có rất nhiều địa điểm tham quan du lịch nổi tiếng nhưng bạn nên biết cân nhắc và lựa chọn thật kỹ sao cho phù hợp với thời gian và sở thích của bản thân để lên lịch trình. Không nên “quá tham” và “nhồi nhét” nhiều địa điểm tham quan trong một quỹ thời gian ngắn. Vì như thế bạn sẽ vừa mất công, mất sức di chuyển mà không thể thưởng thức được trọn vẹn vẻ đẹp của từng điểm. 

  1. Qua công ty du lịch

Nếu như bạn không có thời gian ngồi tìm kiếm và nghiền ngẫm các thông tin tham khảo về du lịch Bali theo hình thức tự túc, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn du lịch theo tour khi có ý định đến với xử sở Bali xinh đẹp. Việc lựa chọn một công ty du lịch giúp bạn lên kế hoạch cho chuyến đi sẽ rút ngắn và tiết kiệm được kha khá thời gian của bạn để dành cho công việc khác. Tuy nhiên, để chuyến đi được an toàn và thuận lợi, bạn cũng nên tìm hiểu thông tin về các công ty du lịch khác nhau và chọn ra một lịch trình tour cũng như là một công ty du lịch uy tín mà bạn có thể yên tâm giao phó chuyến đi của bạn cho họ. 

II – Top 5 công ty du lịch Bali 

  1. Farwego Travel

- Địa chỉ: Tầng 9, tòa Diamond Flower Tower, số 48 Lê Văn Lương, phường Nhân Chính, Quận Thanh Xuân, Hà Nội.

- Điện thoại: 088 883 86 86

- Website: https://farwego.vn/

- Facebook: https://www.facebook.com/FarWeGotravel/

  1. Vietravel

- Địa chỉ: 190 Pasteur, Phường 6, Quận 3, TP HCM

- Điện thoại: (+84 28) 3822 8898 / (+84 28) 3829 9142

- Email: info@vietravel.com

- Website: https://travel.com.vn

- Tham khảo tour du lịch Bali: https://travel.com.vn/chau-a/tour-bali.aspx

 

  1. Tour Du lịch Việt Nam

- Địa chỉ : Trụ sở: 93 Hồng Hà, Ba Đình, Hà Nội

Hồ Chí Minh: 9 Phan Kế Bính, Quận 1; 306 Trần Phú, Quận 5; 33 Nguyễn Hữu Thọ, Quận 7

Đà Nẵng: 76 - 78 Bạch Đằng, Hải Châu

Hải Phòng: 199 Cầu Đất, Ngô Quyền

Cần Thơ: 57 Ung Văn Khiêm, Ninh Kiều

- Điện thoại: Tổng đài toàn quốc - 18001109

- Website: https://tour.dulichvietnam.com.vn/

- Tham khảo tour du lịch Bali: https://tour.dulichvietnam.com.vn/chi-tiet-tour/1300/du-lich-indonesia-kham-pha-dao-bali-4-ngay.html

  1. Công ty CP Lữ Hành Fiditour

- Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, P. Bến Nghé, Q.1, TP.HCM

- Điện thoại: (028) 39 14 14 14 - Fax: (028) 39 14 13 63

- Email: fidi@fiditour.com

- Website: www.fiditour.com

- Tham khảo tour du lịch Bali: https://www.fiditour.com/du-lich-nuoc-ngoai/du-lich-indonesia-ctr44.html

  1. Dịch vụ lữ hành Saigontourist

- Địa chỉ: 45 Lê Thánh Tôn, Quận 1, TPHCM.

- Điện thoại:  (84-28) 38 279 279 - Fax: (84-28) 38 224 987.

- Email: info@saigontourist.net

- Website: www.saigontourist.net

- Tham khảo tour du lịch Bali: https://www.saigontourist.net/tour/162/du-lich-indonesia-bali-4-ngay

III – Vé máy bay

Khi mua vé máy bay đến Bali, bạn có thể lựa chọn một là bay thẳng từ Việt Nam tới Bali, hai là dừng chân ở một vài địa điểm rồi sau đó mới đến Bali.

- Nếu chọn bay thẳng tới Bali, bạn có thể xuất phát từ sân bay Nội Bài nếu ở Hà Nội với thời gian bay khoảng 6h50’, hoặc bay từ sân bay Tân Sân Nhất nếu ở TP.HCM với khoảng thời gian là 5h35’. Hai hãng hàng không đang phục vụ đường bay thẳng đến Bali là Vietjet Air và Vietnam Airlines với giá vé dao động từ 4.000.000 - 5.000.000 VND/khứ hổi tùy từng thời điểm.

- Bạn cũng có thể lựa chọn quá cảnh ở Kuala Lumpur (Malaysia) hoặc Singapore rồi bay tới Bali. Có rất nhiều hãng hàng không cung cấp đường bay này như Lion Air, Airasia, Tiger Airways,… Giá vé máy bay quá cảnh của các hãng hàng không này cũng linh hoạt hơn với các mức từ 3.500.000 – 7.000.000 VND/khứ hồi. 

IV -  Top 5 khách sạn tại Bali

  1. Rama Beach Resort & Villas

Rama Beach Resort & Villas là khách sạn 4 sao nổi tiếng ở Bali, chỉ cách bãi biển Kuta và bãi cát vàng Kuta khoảng vài phút đi bộ. Đây được ví như một khu trung tâm mua sắm với nhiều cửa hàng, bar và các dịch vụ khác. Rama Beach Resort & Villas được đánh giá là một trong những khách sạn nên ở khi tới du lịch Bali.

Địa chỉ: Jalan Jenggala, Tuban – Kuta, Kuta, Bali

Giá phòng: >63$ /đêm

  1. Harper Kuta Hotel

Được đánh giá là khách sạn tuyệt vời nhất ở Bali bởi không gian sạch sẽ và thái độ phục vụ tốt, Harper Kuta Hotel còn nằm ở vị trí đắc địa khi khách lưu trú có thể cuốc bộ đến các điểm du lịch lớn ở Bali như Đài tưởng niệm Ground Zero, đài tưởng niệm Bali Bombing, KutaBEX,…

Địa chỉ: Jl. Legian No. 73, Kuta, Bali

Giá phòng: từ 33$ trở lên/đêm

  1. Anulekha Resort and Villa

Anulekha Resort and Villa gồm có 43 phòng được trang bị đầy đủ tiện nghi hiện đại như lò sưởi, phòng yoga, hồ bơi ngoài trời và cả khu sân vườn tuyệt đẹp. Dù mục đích của bạn là du lịch nghỉ dưỡng hay đi công tác thì đây luôn là một sự lựa chọn lý tưởng dành cho bạn.

Địa chỉ: Banjar Silungan, Desa Lodtunduh, Ubud, Bali

Giá phòng: 37$/đêm

  1. Mulia Resort Nusa Dua

Nếu như có điều kiện bạn hãy hưởng thụ không gian và dịch vụ hàng đầu tại Mulia Resort Nusa Dua. Đây chính là khu nghỉ dưỡng cao cấp ở Bali với số lượng phòng lên tới con số 526. Mặc dù cách khá xa trung tâm thành phố nhưng khu nghỉ dưỡng này lại rất gần các địa điểm du lịch, vui chơi giải trí hấp dẫn như Câu lạc bộ Golf Quốc tế Bali, bãi biển Mengiat, khu phức hợp Bali Collection,….

Địa chỉ: Jl. Raya Nusa Dua Selatan Kawasan Sawangan, Nusa Dua, Bali

Giá phòng: từ 264$ trở lên/đêm

  1. Nagisa Bali Bay View Villas

Chỉ cách bãi biển Nusa Dua 7 phút lái xe, Nagisa Bali Bay View Villas là một khu tổ hợp biệt thự sang trọng ở Bali. Được trang trí theo phong cách cổ điển và trang nhã, mỗi biệt thự đều có nhà bếp đầy đủ tiện nghi, phòng khách được trang bị cửa sổ kính trong suốt nhìn ra khu hồ bơi và sân vườn ngoài trời. Nagisa Bali Bay View Villas cách trung tâm mua sắm và ăn uống Bali Collection 10 phút lái xe, trong khi các nhà hàng hải sản tươi sống ở Jimbaran cách đó 25 phút lái xe.

Địa chỉ: Jalan Siligita, Gang Jambu, 80613 Nusa Dua, Indonesia

Giá phòng: từ 109$ trở lên/đêm

V – Địa điểm du lịch

  1. Thị trấn Ubud

Ubud là một trong hai thị trấn thu hút đông khách du lịch nhất ở Bali với những công trình kiến trúc cổ kính nổi tiếng hòa vào trong vẻ đẹp thiên nhiên xanh mát, tạo nên một không gian rất đỗi linh thiêng nhưng lại thoáng chút gì đó yên bình.

Một địa điểm mà bạn chắc chắn không thể bỏ qua khi đến với Ubud chính là Ruộng bậc thang ở làng Tegalalang. Đặt chân đến đây, bạn sẽ không khỏi choáng ngợp bởi khung cảnh thiên nhiên cao nguyên hùng vĩ và thơ mộng không khác gì chốn tiên cảnh. 

Ngoài ra, Ubud còn có rất nhiều điểm đến đặc biệt và độc đáo khác như khu rừng khỉ Monkey Forest nằm ngay trong lòng của thị trấn. Đây không chỉ là con đường huyết mạch của Bali mà còn là nơi sinh sống của hàng ngàn chú khỉ hoang dã. Bạn có thể làm quen và chụp ảnh với chúng nhưng nên nhớ đừng trêu đùa quá vì bản chất của chúng rất hiếu động và nghịch ngợm.

Con đường tình yêu Campuhan Ridge Walk, được mệnh danh là con đường đẹp nhất đảo Bali cũng là một địa điểm thu hút rất nhiều khách du lịch, nhất là các cặp đôi. Mặc dù chỉ là một con đường mòn, dài nhưng Campuhan Ridge Walk lại gây ấn tượng bởi khung cảnh vô cùng thơ mộng. Đặc biệt cảnh tượng mặt trời lặn có lẽ là dấu ấn đậm nét mà bạn sẽ không thể nào quên được khi nhớ về Bali.

Nếu bạn là một người ưa trò chơi mạo hiểm thì đừng quên thử chơi đu dây Bali Swing nhé. Đây chắc chắn sẽ là một trải nghiệm có một không hai tại hòn đảo xinh đẹp này.

Ở Ubud, bạn sẽ có cơ hội được thưởng thức những món ăn đặc trưng của Indonesia. Ví dụ như Nasi Campur hay nói cách khác là cơm trộn gồm có cơm ở giữa và các phần thức ăn như đậu hũ, tempeh, đậu phộng rang, bánh phồng, rau, trứng, thịt/cá được xếp xung quanh với mức giá 28-32,000 IDR/đĩa. Bên cạnh đó còn có Sate babi hay còn gọi là thịt heo nướng, Babi Guling (thịt heo quay), Nasi Sela (cơm gói lá chuối), Beef Rendang (bò kho),…

  1. Thị trấn Kuta

Ngoài Ubud thì Kuta cũng là thị trấn đón lượng lớn khách du lịch đến với đảo Bali mỗi năm vì sở hữu những bãi biển sạch đẹp và không khí trong lành. Có lẽ chính vì vậy nên đây được mệnh danh là thiên đường của những resort sang trọng bậc nhất tại Bali. Nếu như bạn có nhu cầu nghỉ dưỡng sau những ngày làm việc vất vả thì Kuta chính là một sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.

Với việc tập trung vào bộ phận khách có sở thích thư giãn, giải trí nên ở Kuta cũng có rất nhiều cửa hàng bách lớn cũng như các khu trung tâm mua sắm hiện đại ngay ở quảng trường nhằm phục vụ cho nhu cầu shopping của du khách.  

Nổi tiếng với những bãi biển trải dài, ở Kuta bạn sẽ có cơ hội được trải nghiệm bộ môn lướt ván. Đây là một trong những hoạt động vui chơi được nhiều khách du lịch yêu thích mỗi khi đến với hòn đảo xinh đẹp Bali.

Nhưng nói như vậy không có nghĩa là ở Kuta không sở hữu những địa điểm hút khách du lịch. Chắc chắn phải kể đến Pura Tanah Lot, một ngôi đền nằm trên một vách đá cheo leo trên biển và lúc nào cũng nườm nượp khách ra vào thăm quan.

Ẩm thực ở Kuta nhìn chung cũng không khác Ubud nhiều. Một số món ăn đặc trưng mà bạn có thể thưởng thức ở thị trấn này là Nasi Bebek (cơm thịt vịt), Nasi Ayam Penyet (cơm gà chiên), Cơm đậu hũ tempeh, Klepon (bánh bột gạo Indonesia),…

  1. Một số địa điểm tham quan khác

- Cổng trời Bali

 

- Cung điện trên nước Tirta Gangga

 

- Vịnh nước mắt quỷ Devil’s Tears Bay

 

- Đền Uluwatu

 

 

VI – Các món quà tặng ở Bali

Ở Bali, bạn có thể mua rất nhiều mặt hàng lưu niệm bằng gỗ điêu khắc tinh xảo hoặc khăn lụa, giỏ xách, các sản phẩm từ vải vóc với giá cả rất phải chăng về làm quà cho bạn bè và người thân. Bạn có thể tìm thấy những sản phẩm này tại chợ nghệ thuật Ubud, chợ nghệ thuật Sukawati hoặc khu Kuta Square,… Bạn cũng đừng ngại việc mặc cả giá vì người dân Bali vốn rất hiếu khách và hiền lành.

VII – Những lưu ý đặc biệt

- Indonesia nghiêm cấm lưu hành các loại chất kích thích, ma túy và hạn chế các một số thuốc men. Theo đó, thuốc ngủ, thuốc giảm đau mạnh có chứa codeine và thuốc điều trị rối loạn tăng động giảm chú ý (ADHD) cũng nằm trong danh sách thuốc bị cấm ở Bali. Vì thế khi đến du lịch Bali, trong tình huống buộc phải mang theo thuốc thì bạn nên mang thuốc theo vỉ cùng đơn thuốc của bác sĩ.

- Khi tản bộ trên đường vào buổi sáng, bạn có thể thấy những gói nhỏ làm bằng cọ, hoa hay thảo dược được gọi là Cannang Sari và được đặt ở khắp mọi nơi. Bạn không được bước qua hay giẫm lên chúng vì đây là các lễ vật của người bản địa.

- Bạn không được hút thuốc nơi công cộng. Nếu vi phạm bạn có thể sẽ bị phạt từ 6 tháng tù giam hoặc 50 triệu USD.

- Bạn nên cẩn thận với việc di chuyển tại đây khi tham gia giao thông.

- Khi vào thăm quan đền, bạn cần phải mặc quần áo lịch sự nhã nhặn và quấn xà rông.

- Bạn không nên mặc cả quá lâu vì hành động đó được cho là khá thô lỗ.

- Người Bali không sử dụng giấy vệ sinh mà dùng nước để rửa, và họ thường dùng tay trái để làm việc này. Vì vậy, tay trái được coi như không sạch sẽ, bạn không nên dùng tay trái để chạm vào ai đó hoặc đưa cho ai cái gì. Tuy nhiên khi bạn dùng cả hai tay thì điều này lại rất được trân trọng.