Sri Lanka có gì đặc biệt mà khiến Lonely Planet bình chọn là một trong những nơi du lịch hấp dẫn nhất hành tinh? Không chỉ có thiên nhiên tuyệt sắc, di tích lịch sử văn hóa quan trọng, mà Sri Lanka còn có nhiều hơn vậy nữa. Hãy cùng Farwego Travel tìm hiểu tại sao du lịch Sri Lanka lại hấp dẫn như vậy nhé!

1. Thiên nhiên hoang dã, ngôi nhà của những loài động vật quý hiếm

Được mệnh danh là hòn ngọc Ấn Độ Dương, Sri Lanka có khung cảnh vật thiên nhiên đẹp tuyệt diệu. Đây là ngôi nhà của nhiều loại động vật quý hiếm, hệ sinh thái phong phú. Đây là một trong nhiều tạo nên Sri Lanka có gì đặc biệt.

  • Công viên quốc gia với nhiều loài động vật quý hiếm:

Sri Lanka có 26 công viên quốc gia khác nhau với rất nhiều động vật quý hiếm. Trong đó vườn quốc gia Yala, và vườn quốc gia Udawalawe là hai vườn quốc gia nổi tiếng với tour Safari đi xe jeep ngắm nhìn động vật. Bạn sẽ được ngắm nhìn những chú báo hoa, voi, các loài bò sát quý hiếm ở khoảng cách gần. Trải nghiệm đặc biệt mà hiếm đâu có thể có.

Khi nhắc tới Sri Lanka có gì đặc biệt, hành trình thăm vườn quốc gia chắc chắn là một trong những điều có thể bỏ qua.

tour xe jeep thăm vườn quốc gia

  • Những bãi biển hoang sơ đẹp tuyệt diệu:

Là một quốc gia nhiệt đới, khí hậu quanh năm tràn ngập ánh nắng với những bãi biển đẹp tuyệt diệu. Một số bãi biển đẹp của Sri Lanka mà bạn không thể bỏ qua khi du lịch Sri Lanka như:

Tangalle: Nằm ở phía Đông Nam Sri Lanka, Tangalle mang vẻ đẹp yên bình và làn nước xanh dịu mơ mộng.

bãi biển Tangalle Sri Lanka

Vịnh Arugam: Đây là bãi biển dành cho ai có đam mê với bộ môn lướt sóng và cũng là nơi ngắm bình minh đẹp nhất. Nhớ xạc pin thật đẩy đề bắt trọn từng khoảnh khắc đẹp ngất ngây tại đây nhé!

Bãi biển Uppuveli: Được gọi là hoa hậu của các bãi biển tại Sri Lanka, nơi đây bạn có thể lặn ngắm san hô, dạo chơi trên bãi cát trắng trải dài bên làn nước xanh trong rực rỡ. 

Bãi biển Midigama: Thêm một bãi biển nổi tiếng với những người đam mê lướt sóng với những cột sóng cao dài. Ngoài ra nơi đây còn thu hút người đến ngắm nhìn vẻ đẹp của hệ sinh thái biển.

Sri Lanka có gì đặc biệt

> Có thể bạn quan tâm: 8 bãi biển đẹp nhất Sri Lanka 

2. Đền trong hang Dambulla – nơi bạn phải trầm trồ vì khung cảnh linh thiêng:

Sri Lanka là một trong những nước tạo nên nền móng Phật Giáo cho cả Á Châu. Đến Sri Lanka, đừng bỏ qua những ngôi chùa cổ hàng ngàn năm tuổi tại đây, trong đó có đền trong hang Dambulla.

Đến trong hang Dambulla là một trong những di tích ấn tượng nhất tạo nên Sri Lanka có gì đặc biệt.

Đến trong hang Dambulla là di sản thế giới được UNESCO công nhận, nằm tại trung tâm của Sri Lanka, nằm cách Kandy 72km về hướng Bắc, 148km về hướng đông của thủ đô Colombo. Tại đền trong động Dambulla, có hơn 80 động khác nhau, hơn 153 tượng Phật cùng các tượng của các vị vua, vị thần. Ngoài ra tại đây còn có bức tranh tường hơn 2100m vuông, miêu tả bài học đầu tiên của Phật.

3. Sri Lanka có gì đặc biệt - Núi đá sư tử Sigiriya

Lion Rock Sigiriya hay còn gọi là Núi đá Sư Tử là một trong những di sản thế giới khác được UNESCO công nhận. Đến thăm Lion Rock Sigiriya bạn sẽ choáng ngợp bởi sự hung vĩ và đồ sộ của công trình.

Núi đá Sư Tử - Sri Lanka có gì đặc biệt

Nằm trên núi đá cao 370m so với mực nước biển, Núi đá Sư Tử không chỉ là địa điểm du lịch Sri Lanka nổi tiếng mà còn mang ý nghĩa giá trị lịch sử, khảo cổ học quan trọng. Trước đây, núi đá được chọn làm lâu đài của nhà vua Sri Lanka Kasyapa, sau khi vua qua đời, nơi đây bị quên lãng và trở thành tu viện Phật Giáo đến khoảng thế kỷ 14.

Lion Rock ngày nay còn lưu giữ được hầu như nguyên vẹn những dấu tích cổ xưa của một thời huy hoàng. Khi khám phá Sri Lanka có gì đặc biệt thì nhất định đây là nơi phải đến!

4. Hành trình tàu hỏa Ella – Kandy đẹp nhất thế giới

Hành trình tàu hỏa Ella-Kandy và ngược lại là một trong những hành trình tàu hỏa đẹp nhất thế giới.

Chuyến tàu kéo dài hơn 7h đồng hồ, kéo dài khoảng hơn 100km. Vốn dĩ đây là chuyến tàu hỏa được đế quốc Anh xây dựng để vận chuyển hàng hóa. Ngày nay, chuyến tàu được tận dụng để chở hành khách. Chuyến tàu nổi tiếng vì hành trình siêu đẹp, đưa du khách qua những khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Từ những đồi chè xanh hút tầm mắt, những thác nước hung vĩ hay những cảnh vật thiên nhiên khiến bạn phải trầm trồ.

Trải nghiệm độc đáo này là trải nghiệm không thể bỏ qua khi đến Sri Lanka và khám phá Sri Lanka có gì đặc biệt đó!

5. Cõi thiên thai Nuwara Eliya

Khi người Anh tìm thấy những đồi chè rộng lớn tại Nuwara Eliya, họ đã nghĩ rằng đây chính là thiên đường có thật, cõi thiên thai ngay tại thế gian.

Những đồi chè trập trùng, bát ngát như vô tận xanh ngát một màu. Không khi tĩnh lặng, chỉ có tiếng gió, tiếng chim chóc,… đưa bạn tới một không gian hoàn toàn khác biệt, bỏ lại phố xá, sự náo nhiệt phía sau.

Trong chuyến hành trình của mình, những điều khiến du khách dần khám phá ra Sri Lanka có gì đặc biệt chắc chắn bao gồm cả cõi thiên thai Nuwara Eliya.

6. Những loại trà độc đáo phải thử tại đất nước của trà – điều đặc biệt của Sri Lanka

Srilanka được coi là một trong những xứ xở của lá trà. Một số loại trà tiêu biểu mà bạn có thể thử khi đến đây là Trà đen Ceylon, trà trắng và trà xanh.

Trong khi trà đen Ceylon là loại trà đen được coi là loại trà sạch nhất thế giới, không chứa thuốc trừ sâu, hóa chất độc hại. Trà trắng và trà xanh cũng là sản phẩm rất được ưa thích.

Thu hoạch trà Sri Lanka Farwego Travel

7. Những lễ hội rực rỡ sắc màu

Văn hóa bản địa của Sri Lanka đến nay, sau nhiều những thăng trầm lịch sử, đến nay Sri Lanka vẫn giữ nguyên được những lễ hội đặc sắc mang đậm văn hóa bản địa bao đời.

Khi ai đó hỏi Sri Lanka có gì đặc biệt, thì sẽ có nhiều người không ngần ngại trả lời là những lễ hội văn hóa trên khắp cả nước. Trang phục rực rỡ, hoạt động náo nhiệt, tổ chức hoành tráng,… Nếu có dịp du lịch Sri Lanka và tham gia vào lễ hội của họ, bạn sẽ không thể nào quên.

Lễ hội Sri Lanka có gì đặc biệt

8. Nghệ thuật câu cá trên cọc kheo của Sri Lanka

Câu cá trên cọc khéo tại vùng biển của Sri Lanka là một trong những hoạt động nổi tiếng nhất.

Sử dụng phương thức đặc biệt đế câu cá, ngư dân ở đây khiến mọi người trầm trồ vì khả năng thăng bẳng điêu luyện của họ. Cũng lênh đênh trên biển, nhưng thật khác so với ngư dân bình thường. Thêm một điều đặc biệt nữa để trả lời cho Sri Lanka có gì đặc biệt.

Câu cá trên cọc kheo Sri Lanka
Câu cá trên cọc kheo Sri Lanka có gì đặc biệt

Còn rất nhiều điều thú vị khách khiến bạn sẽ hiểu Sri Lanka có gì đặc biệt khi du lịch Sri Lanka. Nơi đây còn chứa rất nhiều điều bất ngơ, hoang sơ nhưng chắc chắn sẽ khiến bạn thấy choáng ngợp. Đây chắc chắn sẽ là chuyến du lịch đáng nhớ với tất cả mọi người.