1. Thị trấn Ubud

Ubud là một trong hai thị trấn thu hút đông khách du lịch nhất ở Bali với những công trình kiến trúc cổ kính nổi tiếng hòa vào trong vẻ đẹp thiên nhiên xanh mát, tạo nên một không gian rất đỗi linh thiêng nhưng lại thoáng chút gì đó yên bình.

Một địa điểm mà bạn chắc chắn không thể bỏ qua khi đến với Ubud chính là Ruộng bậc thang ở làng Tegalalang. Đặt chân đến đây, bạn sẽ không khỏi choáng ngợp bởi khung cảnh thiên nhiên cao nguyên hùng vĩ và thơ mộng không khác gì chốn tiên cảnh. 

Ngoài ra, Ubud còn có rất nhiều điểm đến đặc biệt và độc đáo khác như khu rừng khỉ Monkey Forest nằm ngay trong lòng của thị trấn. Đây không chỉ là con đường huyết mạch của Bali mà còn là nơi sinh sống của hàng ngàn chú khỉ hoang dã. Bạn có thể làm quen và chụp ảnh với chúng nhưng nên nhớ đừng trêu đùa quá vì bản chất của chúng rất hiếu động và nghịch ngợm.

Con đường tình yêu Campuhan Ridge Walk, được mệnh danh là con đường đẹp nhất đảo Bali cũng là một địa điểm thu hút rất nhiều khách du lịch, nhất là các cặp đôi. Mặc dù chỉ là một con đường mòn, dài nhưng Campuhan Ridge Walk lại gây ấn tượng bởi khung cảnh vô cùng thơ mộng. Đặc biệt cảnh tượng mặt trời lặn có lẽ là dấu ấn đậm nét mà bạn sẽ không thể nào quên được khi nhớ về Bali.

Nếu bạn là một người ưa trò chơi mạo hiểm thì đừng quên thử chơi đu dây Bali Swing nhé. Đây chắc chắn sẽ là một trải nghiệm có một không hai tại hòn đảo xinh đẹp này.

Ở Ubud, bạn sẽ có cơ hội được thưởng thức những món ăn đặc trưng của Indonesia. Ví dụ như Nasi Campur hay nói cách khác là cơm trộn gồm có cơm ở giữa và các phần thức ăn như đậu hũ, tempeh, đậu phộng rang, bánh phồng, rau, trứng, thịt/cá được xếp xung quanh với mức giá 28-32,000 IDR/đĩa. Bên cạnh đó còn có Sate babi hay còn gọi là thịt heo nướng, Babi Guling (thịt heo quay), Nasi Sela (cơm gói lá chuối), Beef Rendang (bò kho),…

Gợi ý một số quán ăn và quán cà phê tại Ubud:

- Warung Babi Guling: Địa chỉ: Jalan Suweta Gianyar, Ubud, mở cửa hàng ngày từ 11:00-19:00.

- Branches: Địa chỉ: Jalan Raya Mas Peliatan, Ubud và cơ sở 2 tại: Jalan Tegal Sari No. 2, Ubud.

- Anomali Coffee: Jalan Raya Ubud No. 88. Chủ nhật – Thứ ba mở cửa từ: 7-22:00/ Thứ 6 và thứ 7 mở cửa từ 7:00-22:30.

- Bebek Bengil Dirty Duck Diner: Địa chỉ: Jalan Hanoman, Padangtegal, Ubud, Gianyar, 80571, mở cửa hàng ngày từ 10:00-23:00.

- Bebek Tepi Sawah Restaurant: Địa chỉ: Jl. Raya Goa Gajah, Ubud, 80571, mở cửa hàng ngày từ 10:00-22:00.

 

  1. Thị trấn Kuta

Ngoài Ubud thì Kuta cũng là thị trấn đón lượng lớn khách du lịch đến với đảo Bali mỗi năm vì sở hữu những bãi biển sạch đẹp và không khí trong lành. Có lẽ chính vì vậy nên đây được mệnh danh là thiên đường của những resort sang trọng bậc nhất tại Bali. Nếu như bạn có nhu cầu nghỉ dưỡng sau những ngày làm việc vất vả thì Kuta chính là một sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.

Với việc tập trung vào bộ phận khách có sở thích thư giãn, giải trí nên ở Kuta cũng có rất nhiều cửa hàng bách lớn cũng như các khu trung tâm mua sắm hiện đại ngay ở quảng trường nhằm phục vụ cho nhu cầu shopping của du khách.  

Nổi tiếng với những bãi biển trải dài, ở Kuta bạn sẽ có cơ hội được trải nghiệm bộ môn lướt ván. Đây là một trong những hoạt động vui chơi được nhiều khách du lịch yêu thích mỗi khi đến với hòn đảo xinh đẹp Bali.

Nhưng nói như vậy không có nghĩa là ở Kuta không sở hữu những địa điểm hút khách du lịch. Chắc chắn phải kể đến Pura Tanah Lot, một ngôi đền nằm trên một vách đá cheo leo trên biển và lúc nào cũng nườm nượp khách ra vào thăm quan.

Ẩm thực ở Kuta nhìn chung cũng không khác Ubud nhiều. Một số món ăn đặc trưng mà bạn có thể thưởng thức ở thị trấn này là Nasi Bebek (cơm thịt vịt), Nasi Ayam Penyet (cơm gà chiên), Cơm đậu hũ tempeh, Klepon (bánh bột gạo Indonesia),…

 

Gợi ý một số quán ăn, quán cà phê tại Kuta:

- Warung Babi Guling Pak Malen: Địa chỉ: Jalan Sunset Road No. 5 Seminyak, Kuta, thời gian mở cửa hàng ngày từ 10:00-21:00.

- Nasi Pedas Ibu Andika: Jl. Blambangan No.55, Kuta, Kabupaten Badung, Bali 80361, Indonesia, mở cửa 24h.

- Revolver Expresso: Jalan Kayu Aya No 3, Oberoi, Seminyak, mở cửa hàng ngày từ: 8:00-17:00.

- Branch: Jalan Kayu Aya (Oberoi) No. 7b Seminyak. Chủ nhật – thứ ba mở cửa từ 6:30-22:00/ Thứ 6 đến thứ 7 mở cửa từ 6:30-23:00.

  1. Một số địa điểm tham quan khác

- Cổng trời Bali

Cách trung tâm Ubud khoảng 90km, đền thiêng Pura Lempuyang Luhur nằm ở độ cao 1.170m so với mặt nước biển. Sau khi leo hơn nghìn bậc thang tương đương với 2 tiếng đồng hồ, bạn có thể phóng tầm mắt ra xa và ngắm nhìn được trọn vẹn khung cảnh núi rừng hùng vĩ bao quanh cũng như là vùng biển phía đông của đảo Bali tại “Cổng thiên đường”.

 

- Cung điện trên nước Tirta Gangga

Cung điện trên nước Tirta Gangga nằm ở phía đông của đảo Bali, thuộc sở hữu của hoàng tộc Karangasem. Nơi đây thực sự đã từng là nơi ở của hoàng gia. Tirta Gangga theo nghĩa đen có nghĩa là “nước từ sông Hằng”, mang ý nghĩa tôn giáo đối với những người theo đạo Hindu. Cung điện được bao quanh bởi nhiều hồ bơi, đài phun nước, các tác phẩm chạm khắc đá và cả những khu vườn xanh mướt.

 

- Vịnh nước mắt quỷ Devil’s Tears Bay

Devil’s Tears Bay thực chất là một vách đá bị sóng biển bào mòn, tạo thành hốc lớn. Bạn sẽ bị choáng ngợp khi đến đây bởi cảnh tượng từng đợt sóng đánh vào vịnh theo hình vòng cung. Tuy nhiên, bạn cần chú ý không nên đứng quá gần mép vực vì đá dễ lở và sóng lớn bất thường.

 

- Đền Uluwatu

Cách thị trấn Kuta khoảng 50 km, Uluwatu là một trong những ngôi đền cổ xưa nhất ở Bali, tọa lạc trên vách núi gồ ghề ven biển. Điều ấn tượng nhất là vị trí chênh vênh giữa trời và đất của ngôi đền đã tạo nên một vẻ đẹp hùng vĩ và đầy mê hoặc. Đây cũng chính là một trong những địa điểm được ưa thích của các cặp đôi để ngắm mặt trời lặn trên biển.

 

  1. Mua quà tặng, đồ lưu niệm ở Bali

Ở Bali, bạn có thể mua được rất nhiều mặt hàng lưu niệm về làm quà cho người thân như đồ trang trí nội thất (bình cổ, tấm thảm dệt lót sàn,…), những mặt hàng làm từ thiên nhiên (túi da, vải dệt may) hay các đặc sản địa phương (hạt cà phê, các loại thảo mộc, gia vị, tinh chất dầu thơm, cacao, kẹo socola sữa hạnh nhân). Bạn đừng ngại việc mặc cả giá vì người dân Bali vốn rất hiếu khách và hiền lành.

Một vài địa chỉ mua sắm ở Bali:

- Kuta Beachwalk: Địa chỉ: Jalan Pantai Kuta, Kuta, thời gian mở cửa: 10:00–22:00.

- Chợ nghệ thuật Ubud: Địa chỉ: Đường Jalan Raya Ubud, đối diện Cung điện Hoàng gia Puri Saren Ubud, thời gian mở cửa: 08:00 – 17:00.

- Mal Bali Galeria: Địa chỉ: Jalan Bypass Ngurah Rai, Simpang Dewa Ruci, Kuta, thời gian mở cửa: 09:00 – 22:00.

- Trung tâm thương mại Discovery: Địa chỉ: Jalan Kartika Plaza, Kuta, thời gian mở cửa: Chủ nhật đến thứ Năm: 10:00 – 22:00, thứ Sáu, thứ Bảy: 10:00 – 22:30.