Hè là phải di du lịch biển hoặc chí ít phải tìm đến điểm du lịch nào mát mẻ 1 chút để xua tan cái oi bức của mùa hè. Nếu bạn chưa biết phải đi đâu thì dưới đây là danh sách 16 bãi biển đẹp nhất Việt Nam này. Nào cùng khám phá ngay 15 bãi biển đẹp nhất Việt Nam nhé!

Vịnh Lan Hạ - Cát Bà

Vịnh Lan Hạ có rất nhiều bãi tắm và đảo nhỏ thu hút rất nhiều khách du lịch nước ngoài. Vịnh gồm khoảng 400 hòn đảo lớn nhỏ tạo nên một bức tranh khổng lồ khắc hoạ lại cảnh tiên. Trong vịnh, bạn có thể thấy một số hòn đảo nhỏ có bãi cát ở dưới chân núi đá. Tại đây, bạn có thể ghé thuyền vào để rong chơi trên bãi cát hoặc tắm biển tại những bãi cát hoang sơ này. Dưới làn nước trong xanh là những bãi san hô nhiều màu sắc như bãi Vạn Bội, Vạn Hà…Những vùng biển lặng nước như ở đảo Sến, đảo Cù, đảo Khỉ, làng nổi cái Bèo…, chính là nơi du khách có thể lặn ngắm san hô. Vịnh Lan Hạ xứng đáng là bãi biển đẹp nhất Việt Nam.

>> Du Lịch Cát Bà

Vịnh Hạ Long

Tiếp theo trong danh sách những bãi biển đẹp nhất Việt Nam là Vịnh Hạ Long. Được Unesco nhiều lần công nhận là di sản thiên nhiên của thế giới với hàng nghìn hòn đảo được làm nên bởi tạo hoá kỳ vĩ và sống động. Vịnh Hạ Long có phong cảnh tuyệt đẹp nên nơi đây là một điểm du lịch rất hấp dẫn với du khách trong nước và quốc tế. Vịnh Hạ Long là một di sản độc đáo bởi địa danh này chứa đựng những dấu tích quan trọng trong quá trình hình thành và phát triển lịch sử trái đất, là cái nôi cư trú của người Việt cổ, đồng thời là tác phẩm nghệ thuật tạo hình vĩ đại của thiên nhiên với sự hiện diện của hàng nghìn đảo đá muôn hình vạn trạng.

>>Du Lịch Hạ Long

Bãi sao phú quốc

Nếu đã nói về bãi biển đẹp nhất Việt Nam, cũng như là thu hút được nhiều khách du lịch tới thăm biển thì không thể không nói tới bãi sao Phú Quốc. Bãi sao nổi bật với nước trong vắt, mát lạnh và bờ cát trắng mịn. Nếu bạn muốn tìm một bãi biển yên bình, gió thổi vi vu…hãy đến bãi sao Phú Quốc để tận hưởng trọn vẹn mùa hè này. Bãi biển đẹp nhất Việt Nam này là 1 nơi cực kỳ thích hợp để các bạn có những giây phút bình yên trong chuyến du lịch Phú Quốc của mình. Nước biển xanh ngắt quanh năm, bãi cát trắng dài thoai thoải xoay quanh là những mũi đá nhô ra biển. Bãi sao trở thành khu du lịch mang vẻ đẹp hoang sơ thơ mộng. Nếu bạn là một người yêu biển đừng bỏ qua bãi sao Phú Quốc nhé vì có người từng nói rằng bãi sao Phú Quốc chính là lý do khiến người ta đến du lịch Phú Quốc.

Bãi biển Vầng Trăng Khuyết – Quy Nhơn

Nếu bạn đã biết ở miền Trung Việt Nam có rất nhiều bãi biển đẹp thì bãi biển này cũng là một trong những cái tên không thể không nhắc tới trong danh sách bãi biển đẹp nhất Việt Nam. Bãi biển Vầng Trăng Khuyết được hình thành cách đây hàng trăng năm do thiên nhiên bồi đắp. Nằm ngày cạnh trung tâm thành phố, bãi biển uốn cong như vầng trăng khuyết với bãi cát trải dài 5km từ Mũi Tấn đến Ghềnh Ráng, Quy Nhơn.

Bãi Trào hòn Thơm Phú Quốc

Bãi Trào là một bãi biển nằm phía tây hòn Thơm, hòn Thơm là hòn đảo lớn nằm trong quần đảo phía nam đảo chính Phú Quốc. Hòn Thơm lớn tới mức được coi là một xã – xã Hòn Thơm. Hòn Thơm cũng được đánh giá là một trong những bãi biển đẹp nhất Việt Nam. Để tới bãi Trào quý khách phải mua vé cáp treo tới đảo Hòn Thơm bán tại nhà ga thị trấn An Thới. Mất khoảng 20 phút để đi cáp treo. Ngay khi đặt chân tới Hòn Thơm, đi bộ xuống một chút là tới bãi biển bãi Trào. Tận hưởng bãi biển đẹp nhất Việt Nam này nhé!

Bãi biển Mỹ Khê - Đà Nẵng

Mỹ Khê không chỉ hấp dẫn bởi bãi tắm đẹp, nước biển xanh mà còn nổi tiếng bởi các dịch vụ du lịch phong phú và đa dạng. Chính vì thế nơi đây luôn hấp dẫn một lượng lớn du khách khắp nơi kéo về trải nghiệm và khám phá. Chẳng sai khi nói rằng biển Mỹ Khê Đà Nẵng là một trong những bãi biển đẹp nhất Việt Nam. Tuy nhiên nếu bạn là người yêu biển và muốn chiêm ngưỡng khung cảnh đẹp nhất của biển Mỹ Khê thì thời gian đẹp nhất là từ tháng 4 tới tháng 9 hàng năm. Vào các tháng còn lại thời tiết Đà Nẵng có chút thay đổi tuy nhiên cũng không thể khiến biển Mỹ Khê bớt đẹp chút nào.

Bãi biển Trần Phú – Nha Trang

Với vị trí trung tâm thành phố cùng với cảnh biển trong xanh bãi biển Trần Phú là địa điểm tuyệt vời bạn nhất định phải ghé thăm. Thời điểm tuyệt vời nhất và có thời tiết thích hợp cho việc nghỉ dưỡng là khoảng tháng 7 tới tháng 9. Được công nhận là một trong những vịnh biển đẹp nhất thế giới với thành phố yên ả nằm bên bờ biển, Nha Trang là trung tâm của Khánh Hòa -miền đất được mênh danh là sứ trầm biển yến. Nha Trang thu hút du khách từ ánh bình minh trên biển của buổi sớm mai. Chỉ cần dậy sớm một chút, chạy ra biển là có được cảm giác cùng cả thành phố đón ngày mới.

Hòn Mây Rút – Phú Quốc

Hòn Mây Rút có bãi biển siêu đẹp, khá dài và cực hoang sơ, có nhiều điểm thú vị. Hòn Mây Rút là một trong những hòn đảo lớn nằm phía nam quần đảo An Thới, Hòn Thơm, Phú Quốc – đây là một trong năm hồn đảo nhỏ đẹp nhất Phú Quốc được khách du lịch cực kỳ yêu thích. Bạn có thể đến đây vào bất cứ thời gian nào trong năm-  riêng điểm này thôi đã xứng đáng để hòn Mây Rút là bãi biển đẹp nhất Việt Nam rồi.

Bãi Tranh Nha Trang

Trong dánh sách những bãi biển đẹp nhất Việt Nam, phải nói những bãi biển xinh đẹp trải dài dọc dải đất miền Trung này và Bãi Tranh cũng là một trong những bãi biển như thế. Không chỉ được tắm biển thỏa thích nơi làn nước trong mát mà bạn còn được trải nghiệm cảm giác cực thích thú với những hoạt động giải trí nổi tiếng tại nơi đây đó.

Bãi biển Kỳ Co – Quy Nhơn

Thiên nhiên ưu ái cho Kỳ Co dải cát vàng ôm lấy biển, bọc thành một hình cung, mềm mại như dải lụa uốn lượn, ôm trọn lấy làn nước trong xanh tận đáy. Du khách sẽ choáng ngợp bởi vẻ đẹp hoang sơ, trong trẻo, kỳ vĩ mà tạo hóa ban tặng cho nơi đây. Trong những bải biển đẹp nhất Việt Nam bạn đã đến đây chưa?

Bãi Trường Phú Quốc

Bãi Trường là một trong những bãi biển đẹp nằm ở phía Tây Nam đảo Phú Quốc, trải rộng hình vòng cung. Ở đây có những bãi cát vàng óng cùng làn nước biển trong xanh với nhiều gam màu khác nhau, lúc xanh lơ, khi màu ngọc thạch, tùy theo độ sâu của biển, những đồi cây dương và hệ thống rừng dừa tự nhiên đa dạng. Thiên nhiên đa dạng và khí hậu tuyệt vời, bãi Trường là bãi biển không thể không nói tới khi nhắc đến bãi biển đẹp nhất Việt Nam.

Hòn Mun Nha Trang

Hòn Mun cách bờ khoảng 12 km, đi tàu khoảng 50 phút từ cảng Cầu Đá, diện tích chừng 1,2 km2. Đây là khu bảo tồn biển đầu tiên của cả nước. Đặc biệt, nơi đây có sự pha trộn của hai dòng nước nóng và lạnh nên Hòn Mun là nơi tập trung và phát triển của hàng nghìn loài san hô và các loài cá cảnh quý hiếm trên thế giới.

Vịnh Vĩnh Hy – Ninh Thuận

Một trong những điểm du lịch nổi tiếng ở Phan Rang – Ninh Thuận mà hầu như ai cũng muốn đến một lần để thỏa sức đam mê, không đâu khác đó chính là Vịnh Vĩnh Hy. Một vịnh biển nổi tiếng của Ninh Thuận được mệnh danh là “bức tranh thủy mặc”, thắng cảnh sơn thủy và “Địa trung hải” của miền Trung.

Bãi Kinh – Bình Hưng

Nằm dưới chân đèo đường biển ngoạn mục một bên là núi hung vỹ, một bên biển xa xa là bình minh thấp thoáng, tất cả làm nên một bức tranh tuyệt đẹp ở bãi Kinh. Để đến với bãi Kinh là một trải nghiệm vô cục lý thú. Có rất nhiều cảnh đẹp từ núi rừng, biển cả, bãi tới đường đèo, làng mạc ở Bãi Kinh. Nước biển ở đây có tới 3 màu nước xanh ngọc, xanh nhạt và xanh lục đậm. Có các dịch vụ mái chòi, lều cho bạn thư giãn tắm biển, nghỉ ngơi.

Bãi biển An Bàng - Hội An

Bãi biển cuối cùng được nhắc đến trong danh sách những bải biển đẹp nhất Việt Nam là biểnAn Bàng - Đà Nẵng. Biển trong xanh không quá xô bồ, không gian vừa đủ để người ta cảm nhận sự thư thái đến ngỡ ngàng từ những gì mà biển đem lại. Mặc dù một bãi biển có tiếng nhưng nó không đông đúc như các bãi tắm khác. Luôn có người bảo vệ kiểm soát độ an toàn ở biển An Bàng. Nếu thích cảm giác mạnh có thể thuê ván lướt sóng cảm giác đó sẽ khiến bạn không bao giờ quên. 

Trên đây là những bãi biển đẹp nhất Việt Nam. Không khó để tìm cho mình một điểm đến nghỉ ngơi trong mùa hè oi ả. Cùng nhau khám phá hết các danh lam thắng cảnh Việt Nam nhé!