Nổi lên như một tiểu Bali những năm gần đây, Pù Luông là nơi ngắm lúa gần Hà Nội lý tưởng nhất hiện nay. Trên đường từ Hà Nội tới Pù Luông sẽ đi qua Mai Châu, một vùng đất sơn thủy hữu tình. Mai Châu Pù Luông đều là những nơi có thiên nhiên nguyên sơ, không khí trong lành, đủ để f5 lại cơ thể và tâm trí bạn sau những bộn bề cuộc sống. Nhưng nếu bạn có quỹ thời gian hẹp, bạn đang băn khoăn không biết khám phá Pù Luông Mai Châu mấy ngày là đủ, hãy để Farwego giải đáp giúp bạn nhé!

Du lịch Pù Luông Mai Châu 2 ngày 1 đêm

1. Du lịch Pù Luông có gì?

Với kinh nghiệm du lịch Pù Luông, Pù Luông cách Mai Châu hơn 70km và độ nổi tiếng cũng nhỉnh hơn người anh em Ba Khan một chút. Nơi đây được ví như tiểu Bali cũng vì những thửa ruộng bậc thang mỗi mùa mỗi sắc. Thực chất, Pù Luông là một khu bảo tồn thiên nhiên thuộc 2 huyện Bá Thước và Quan Hóa của tỉnh Thanh Hóa. Vì vậy, thiên nhiên Pù Luông luôn được bảo vệ, giữ gìn nét nguyên sơ vốn có. Điểm nổi bật nhất của chuyến khám phá Pù Luông Mai Châu là những thửa ruộng bậc thang tại Pù Luông.

Du lịch Pù Luông 2 ngày 1 đêm cùng Farwego

Mùa lúa chín và cũng là mùa có đông du khách nhất là tháng 9 tháng 10. Mùa này có đông du khách nhất trong năm vì mọi người đều muốn được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của một Pù Luông rực vàng lúa chín, có những bức ảnh để đời. Nếu bạn muốn khám phá Pù Luông Mai Châu vào mùa hè thì tháng 5 tháng 6 là thời điểm lý tưởng khi không gian Pù Luông ngập trong sắc xanh của lúa, xem lẫn màu xanh núi rừng. Đến với Pù Luông mùa nước đổ tháng 2 tháng 3, bạn sẽ thấy những thửa ruộng Pù Luông như những tấm gương khổng lồ phản chiếu bầu trời. Pù Luông tháng 4 là khi lúa trổ mạ, những mầm lúa xanh đang dần lớn. Nếu bạn dự định khám phá Pù Luông Mai Châu những tháng cuối năm thì Pù Luông tháng 11 tháng 12 là lúc lúa đã gặt xong.

Ngoài ra, thác Hiêu và bản Kho Mường là những nơi không thể bỏ qua, những địa điểm đẹp như cổ tích. Thác Hiêu nằm trong vùng lõi khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông. Thác Hiêu là một thác nước nhiều tầng, không quá cao hay dựng đứng như nhiều thác khác. Nước chảy trong vắt quanh năm nên có thể tắm được, khách du lịch tới đây nên chuẩn bị thêm đồ tắm. Nhà ở bản Kho Mường phần nhiều là những ngôi nhà sàn của người Thái. Trên đường vào bản, bạn sẽ thấy những ngôi nhà sản lấp ló dưới những tán cây, một bên là rừng, một bên là ruộng bậc thang. Đối với những du khách yêu thích vận động, bạn có thể trekking cung Bản Ươi - Bản Lặn, ngắm nhìn những thửa ruộng bậc thang và tìm hiểu văn hóa của người dân địa phương.

 

Du lịch Pù Luông Ba Khan 2 ngày 1 đêm cùng Farwego

2. Du lịch Mai Châu có gì?

Ba Khan là một thung lũng thuộc huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình. Ba Khan nằm ngay dưới chân đèo Thung Khe đá trắng, từ xa nhìn như tuyết phủ. Ba Khan được thiên nhiên ưu đãi khi có cả rừng và hồ, bởi lẽ Ba Khan nằm trong khu vực lòng hồ Hòa Bình cùng với núi rừng nguyên sơ. Trong chuyến khám phá Pù Luông Mai Châu, bạn sẽ được tận hưởng vẻ đẹp của thiên nhiên nơi đây trên chiếc thuyền nhỏ, du ngoạn cảnh hồ Hòa Bình với những đảo nhỏ, bao quanh bởi những dãy núi hùng vĩ tựa như vịnh Hạ Long trên cạn. 

 

Khám phá Pù Luông Mai Châu 2 ngày 1 đêm

Hơn thế nữa, bạn sẽ tận mắt thấy những bè nuôi cá của người dân Ba Khan. Nơi đây nổi tiếng với đặc sản cá Sông Đà. Cá ở đây được nuôi bằng nước sông Đà nên thịt cá rất chắc và thơm. Ngoài ra, để chọn nơi lưu trú ở Ba Khan, Farwego gợi ý bạn tới Ba Khan Village Resort. Ở đây có bể bơi vô cực hướng ra lòng hồ, view rất mở và thoáng, nhân viên tận tình và tốt bụng. Bạn còn có thể chèo kayak, chèo SUP hay đạp xe. Chỉ cách Hà Nội 3 tiếng đi xe, Ba Khan mở đầu cho chuyến khám phá Pù Luông Mai Châu rất đáng mong đợi.

3. Nên đi khám phá Pù Luông Mai Châu mấy ngày?

Khám phá Pù Luông Mai Châu dài bao nhiêu ngày còn phụ thuộc vào nhu cầu và quỹ thời gian mà bạn có. Đối với những người muốn tiết kiệm thời gian đi nghỉ vào cuối tuần, có thể tham khảo tour du lịch Ba Khan Pù Luông 2 ngày 1 đêm của Farwego. Với chương trình này, bạn có thể tham quan cả Ba Khan và Pù Luông, đảm bảo 2 ngày nghỉ cuối tuần sẽ không hề lãng phí với rất nhiều điều thú vị.

Đối với những người có nhiều thời gian hơn, muốn ngắm nhìn và khám phá Pù Luông Mai Châu nhiều hơn, bạn có thể kéo dài chuyến đi thành 3 ngày 2 đêm hoặc 4 ngày 3 đêm.

Ba Khan Pù Luông là 2 địa điểm rất lý tưởng để bạn hòa mình vào thiên nhiên mà không phải đi quá xa Hà Nội. Hi vọng những thông tin trên đã giải đáp được cho câu hỏi của bạn về chuyến khám phá Pù Luông Mai Châu.